ปัญหาเราก็คือค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าโทรศัพท์ (TOT) ของเราตัดจ่ายจากบัญชี Bangkok Bank (สาขาที่อยู่ห่างไกลบ้านเรามากๆ) ซึ่งเจ้าของบัญชีคือพ่อกับแม่เรา แต่ทั้ง 2 คนเสียชีวิตไปแล้ว เราจึงค่อยๆฝากเงินเข้าบัญชีดังกล่าวเป็นระยะๆ เพื่อให้มีเงินพอตัดจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าโทรศัพท์ แต่เราจะทำแบบนั้นไปนานๆมันคงมีปัญหาแน่ๆ เช่นสมุดฝากเต็ม หรืออะไรทำนองนั้น เราไปสอบถาม Bangkok Bank สาขาที่อยู่ใกล้บ้านเราว่าเรามีคำสั่งศาลแต่งตั้งให้เราเป็นผู้จัดการมรกดของพ่อและแม่เรา เราจะขอเปลี่ยนชื่อเจ้าของบัญชีจากพ่อแม่เราเป็นตัวเราจะได้ไหม? (ถ้าทำได้ก็คงลดความยุ่งยาก) แต่คำตอบก็คือ “ทำไม่ได้” คือ “เราต้องปิดบัญชีนั้นอย่างเดียวแล้วเปิดบัญชีใหม่เพื่อทำเรื่องตัดค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าโทรศัพท์”
^
แต่ปัญหาที่ทำให้ปวดหัวมันก็คือ Bangkok Bank สาขาใกล้บ้านเราบอกว่า เค้าไม่มีแบบฟอร์มตัดบัญชีของการประปา การไฟฟ้า และ TOT เค้าบอกว่าเราต้องวิ่งไปที่ 3 หน่วยงานดังกล่าวเพื่อขอแบบฟอร์มมา 3 แบบฟอร์ม ซึ่งมันยุ่งยากมากๆเลย แต่เพื่อนเราเคยใช้บริการธนาคาร UOB แล้ว UOB มีแบบฟอร์ม 3 หน่วยงานนี้ให้และรับทำเรื่องให้ แต่เผอิญไม่มี UOB ใกล้บ้านเราเลย
คำถามก็คือ
1 มีธนาคารไหนที่พอจะช่วยเหลือเราได้โดยให้เราเปิดบัญชีเพื่อใช้ตัดค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าโทรศัพท์ TOT โดยมีแบบฟอร์มตัดบัญชีของ 3 หน่วยงานให้เราเสร็จสรรพพร้อมให้บริการเรา เราจะได้ไปใช้บริการคุณที่เดียวได้แบบ one-stop service
2 หากเราดำเนินการตามข้อ 1 มันจะใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะมีการตัดบัญขีใหม่ก่อนที่เราจะไปปิดบัญชีเก่าได้ และมันจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่เราจะโดนหักบัญชี 2 ครั้งซ้ำซ้อนกัน
3 หากวิธีการตาม 1 กับ 2 ยุ่งยากมากนัก มีธนาคารไหนบ้างที่พอจะแนะนำเราได้ในเรื่องการยกเลิกการตัดบัญชีค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ TOT และสอนวิธีจ่ายเงินผ่าน internet banking หมายเหตุ เรามี ibanking ของ Bangkok Bank ที่ใช้การลำบาก (เพราะจะเพิ่ม payee ได้ต้องไปที่ธนาคาร คือทำ online ไม่ได้) และมี internet banking ของ KTB ที่ใช้งานง่ายหน่อย กับเคยมี scb easy ที่ใช้งานง่าย แต่ยกเลิกไปแล้ว และสมัครใหม่ไม่ค่อยจะสำเร็จ
ธนาคารไหนพอจะแนะนำเราและให้บริการเราได้ด้วยวิธีการที่มี bureaucracy red tape (พิธีรีตองอย่างเป็นทางการ) น้อยที่สุด โปรดติดต่อเรา เราจะสมัครเป็นลูกค้าของคุณ
ธนาคารไหนพอจะช่วยเราได้บ้าง?
^
แต่ปัญหาที่ทำให้ปวดหัวมันก็คือ Bangkok Bank สาขาใกล้บ้านเราบอกว่า เค้าไม่มีแบบฟอร์มตัดบัญชีของการประปา การไฟฟ้า และ TOT เค้าบอกว่าเราต้องวิ่งไปที่ 3 หน่วยงานดังกล่าวเพื่อขอแบบฟอร์มมา 3 แบบฟอร์ม ซึ่งมันยุ่งยากมากๆเลย แต่เพื่อนเราเคยใช้บริการธนาคาร UOB แล้ว UOB มีแบบฟอร์ม 3 หน่วยงานนี้ให้และรับทำเรื่องให้ แต่เผอิญไม่มี UOB ใกล้บ้านเราเลย
คำถามก็คือ
1 มีธนาคารไหนที่พอจะช่วยเหลือเราได้โดยให้เราเปิดบัญชีเพื่อใช้ตัดค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าโทรศัพท์ TOT โดยมีแบบฟอร์มตัดบัญชีของ 3 หน่วยงานให้เราเสร็จสรรพพร้อมให้บริการเรา เราจะได้ไปใช้บริการคุณที่เดียวได้แบบ one-stop service
2 หากเราดำเนินการตามข้อ 1 มันจะใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะมีการตัดบัญขีใหม่ก่อนที่เราจะไปปิดบัญชีเก่าได้ และมันจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่เราจะโดนหักบัญชี 2 ครั้งซ้ำซ้อนกัน
3 หากวิธีการตาม 1 กับ 2 ยุ่งยากมากนัก มีธนาคารไหนบ้างที่พอจะแนะนำเราได้ในเรื่องการยกเลิกการตัดบัญชีค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ TOT และสอนวิธีจ่ายเงินผ่าน internet banking หมายเหตุ เรามี ibanking ของ Bangkok Bank ที่ใช้การลำบาก (เพราะจะเพิ่ม payee ได้ต้องไปที่ธนาคาร คือทำ online ไม่ได้) และมี internet banking ของ KTB ที่ใช้งานง่ายหน่อย กับเคยมี scb easy ที่ใช้งานง่าย แต่ยกเลิกไปแล้ว และสมัครใหม่ไม่ค่อยจะสำเร็จ
ธนาคารไหนพอจะแนะนำเราและให้บริการเราได้ด้วยวิธีการที่มี bureaucracy red tape (พิธีรีตองอย่างเป็นทางการ) น้อยที่สุด โปรดติดต่อเรา เราจะสมัครเป็นลูกค้าของคุณ