แม้เนื้อหาสปอนเซอร์จะปรากฎขึ้นใน BBM Channel แต่ BlackBerry ได้ให้สัญญา จะไม่เกิดขึ้นในโปรแกรมแชท BBM
ในบล็อกโพสต์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ BBM และการตลาด Jeff Gadway ได้ออกมากล่าวว่า ผู้สร้างช่อง BBM Channel จะสามารถส่งข้อความสปอนเซอร์และคำเชิญชวนไปยังสมาชิกของพวกเขาได้ แต่เนื้อหาดังกล่าว จะไม่แทรกซึมเข้าไปในห้องสนทนาแต่อย่างใด Gadway ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้
โดยคำเชิญสปอนเซอร์จะถูกส่งออกโดยเจ้าของแชนแนล ไปยังผู้ใช้ BBM ที่ถูกเลือก เพื่อเชิญชวนให้พวกเขามาเข้าร่วมช่องแชนแนล ซึ่งจะถูกเลือกโดยอิงข้อมูลจากอายุ, สถานที่, ความสนใจ และข้อมูลอื่นๆ แต่ทั้งนี้ BlackBerry ได้จำกัดการใช้งานของแบรนด์ต่างๆเอาไว้ว่า จะสามารถใช้สิทธิ์การเชิญชวนได้ 3 ครั้งต่อเดือนต่อ 1 ผู้ใช้เท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานเกิดความรำคาญ โดยการอัพเดตของสปอนเซอร์จะปรากฎควบคู่กันไประหว่าง การอัพเดตจาก BBM Contact และ BBM Channel แต่ทั้งนี้ผู้ใช้ BBM สามารถควบคุมโพสต์ที่ต้องการเห็นได้เอง
สมมติว่า คุณเป็นแฟน Toronto Maple Leafs และได้รับการอัพเดตข้อมูลจากสปอนเซอร์ซึ่งเป็นทีมฮอกกี้คู่แข่ง คุณสามารถบล็อกการอัพเดตจากสปอนเซอร์ (ทีมฮอกกี้อื่นๆ) ที่จะมีในอนาคตได้ง่ายๆ เช่นเดียวกับ การที่คุณไม่ต้องการเห็นการอัพเดตของช่องแชนแนลที่คุณไม่ได้สนใจ คุณก็สามารถเลือกที่จะบล็อกเนื้อหาเหล่านั้นได้ ซึ่งก็เป็นผลดีต่อเจ้าของแชนแนลเช่นเดียวกัน เนื่องจากพวกเขาจะได้ไม่ต้องเสียเวลาหรือทรัพยากรในการเข้าถึงผู้ใช้ BBM ที่ไม่สนใจ โดยผู้ใช้ BBM ยังสามารถกรองการปรับปรุงของพวกเขา เพื่อให้แสดงเฉพาะการอัพเดตจากรายชื่อผู้ติดต่อเท่านั้น ทำให้ไม่เห็นโพสต์จากสปอนเซอร์ได้อีกด้วย และสุดท้าย Gadway ยังได้ให้คำมั่นสัญญาว่า โพสต์สปอนเซอร์ใดๆ และเนื้อหาที่มีลักษณะคล้ายกันนี้ จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวในห้องสนทนาแต่อย่างใด
"เราจะไม่ใส่เนื้อหาสปอนเซอร์ใดๆ เข้าไปในการสนทนาของคุณกับเพื่อน, ครอบครัว หรือเพื่อนร่วมงาน" Gadway กล่าว "เราเข้าใจดี และจะรักษาประสบการณ์การแชทที่ดีใน BBM"
ที่มา CNET
BlackBerry ให้คำมั่น จะไม่มีโฆษณาในโปรแกรมแชท BBM
แม้เนื้อหาสปอนเซอร์จะปรากฎขึ้นใน BBM Channel แต่ BlackBerry ได้ให้สัญญา จะไม่เกิดขึ้นในโปรแกรมแชท BBM
ในบล็อกโพสต์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ BBM และการตลาด Jeff Gadway ได้ออกมากล่าวว่า ผู้สร้างช่อง BBM Channel จะสามารถส่งข้อความสปอนเซอร์และคำเชิญชวนไปยังสมาชิกของพวกเขาได้ แต่เนื้อหาดังกล่าว จะไม่แทรกซึมเข้าไปในห้องสนทนาแต่อย่างใด Gadway ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้
โดยคำเชิญสปอนเซอร์จะถูกส่งออกโดยเจ้าของแชนแนล ไปยังผู้ใช้ BBM ที่ถูกเลือก เพื่อเชิญชวนให้พวกเขามาเข้าร่วมช่องแชนแนล ซึ่งจะถูกเลือกโดยอิงข้อมูลจากอายุ, สถานที่, ความสนใจ และข้อมูลอื่นๆ แต่ทั้งนี้ BlackBerry ได้จำกัดการใช้งานของแบรนด์ต่างๆเอาไว้ว่า จะสามารถใช้สิทธิ์การเชิญชวนได้ 3 ครั้งต่อเดือนต่อ 1 ผู้ใช้เท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานเกิดความรำคาญ โดยการอัพเดตของสปอนเซอร์จะปรากฎควบคู่กันไประหว่าง การอัพเดตจาก BBM Contact และ BBM Channel แต่ทั้งนี้ผู้ใช้ BBM สามารถควบคุมโพสต์ที่ต้องการเห็นได้เอง
สมมติว่า คุณเป็นแฟน Toronto Maple Leafs และได้รับการอัพเดตข้อมูลจากสปอนเซอร์ซึ่งเป็นทีมฮอกกี้คู่แข่ง คุณสามารถบล็อกการอัพเดตจากสปอนเซอร์ (ทีมฮอกกี้อื่นๆ) ที่จะมีในอนาคตได้ง่ายๆ เช่นเดียวกับ การที่คุณไม่ต้องการเห็นการอัพเดตของช่องแชนแนลที่คุณไม่ได้สนใจ คุณก็สามารถเลือกที่จะบล็อกเนื้อหาเหล่านั้นได้ ซึ่งก็เป็นผลดีต่อเจ้าของแชนแนลเช่นเดียวกัน เนื่องจากพวกเขาจะได้ไม่ต้องเสียเวลาหรือทรัพยากรในการเข้าถึงผู้ใช้ BBM ที่ไม่สนใจ โดยผู้ใช้ BBM ยังสามารถกรองการปรับปรุงของพวกเขา เพื่อให้แสดงเฉพาะการอัพเดตจากรายชื่อผู้ติดต่อเท่านั้น ทำให้ไม่เห็นโพสต์จากสปอนเซอร์ได้อีกด้วย และสุดท้าย Gadway ยังได้ให้คำมั่นสัญญาว่า โพสต์สปอนเซอร์ใดๆ และเนื้อหาที่มีลักษณะคล้ายกันนี้ จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวในห้องสนทนาแต่อย่างใด
"เราจะไม่ใส่เนื้อหาสปอนเซอร์ใดๆ เข้าไปในการสนทนาของคุณกับเพื่อน, ครอบครัว หรือเพื่อนร่วมงาน" Gadway กล่าว "เราเข้าใจดี และจะรักษาประสบการณ์การแชทที่ดีใน BBM"
ที่มา CNET