สวัสดีครับเพื่อนๆประจำห้องทุกท่านผมมีปัญหาจะมาปรึกษา
เมื่อช่วงต้นๆเดือนพฤศจิกา2556 ที่ผ่านมาผมได้สั่งคอมประกอบที่ร้าน แอดไวซ์พันทิพย์ชั้น3 และใช้ได้มาสักเกือบ3เดือน ประมานช่วงปลายๆมกราคม2557 คอมพิวเตอร์ผมมีปัญหาคือพอเรากดปุ่มเปิดเครื่องไฟจะติดที่ตัว CPU สักพัก แล้วดับไป ติดๆดับๆ ติดๆดับ ผมจึงได้ยกเครื่องไปที่ร้านแอดไวซ์ ให้เค้าดูว่าน่าจะเกิดจากอะไร จากที่ผมคิดเองอาจจะมี ปัญหาที่Power supply และ ในช่วงเกือบ3เดือนที่ผ่านมามีไฟตก 1-2ครั้ง ผมเลยเปลี่ยน Power supplyเป็นวัตเต็ม และได้ซื้อUPSจากที่ร้านแอดไวซ์ พอที่ร้านแอดไวซ์ได้แกะเครื่องออกและเปลี่ยนตัวPower supply ลงไป เค้าก็เทสเครื่องให้ผมก่อนกลับบ้าน ปรากฏว่ามีปัญหาที่mainboard เค้าว่ามางั้นนะครับ ผมจึงลงไปที่Synnexชั้นMของพันทิพย์เอาเมนบอร์ดไปเคลม แล้วทางSynnexก็บอกว่ารอรับภายในราวๆ1เดือน พอได้สินค้าทางSynnexจะโทรมาแจ้ง ซึ่งผมก็คอยเช็คสถานะการซ่อมของเมนบอร์ดอยุ่เนื่องๆจนประมาน1สัปดาห์นิดๆ ผมเลยแกล้งโทรไปถามที่Synnexว่าเมนบอร์ดผมอะไร ยังไง ทางSynnexได้แจ้งว่า "อ่อ ทางเราได้รับสินค้าที่ท่านส่งเคลมเรียบร้อยแล้วค่ะรบกวนมารับได้เลยค่ะ" ผมจึงถามไปว่าไหนบอกว่าจะโทรมาบอกไง วันรุ่งขึ้นผมจึงไปเอาเมนบอร์ดและให้ทางแอดไวซ์ประกอบ ก็ใช้มาได้สัก27วัน
มีปัญหาอีกแล้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คือพอเรากดปุ่มเปิดเครื่องไฟจะติดที่ตัว CPU สักพัก แล้วดับไป ติดๆดับๆ ติดๆดับ ผมงงมากกกกกกกกก
ผมจึงไปโพสที่facebook synnex thailand สักพักมีโทรศัพท์ถามอาการ แล้วก็แนะนำให้ผมไปที่Synnex
---ประกันสินค้าพอได้คืนแล้วเป็นแบบนี้หรอใช้ได้ไม่ถึง1เดือน---
มาครั้งนี้ผมมั่นใจว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากฝั่งผม คือไม่มีปัญหาเรื่องไฟตก ไฟดับ ด้วย ถึงจะมีผมก็มีUPS เมื่อวันอังคารที่4ที่ผ่านมาผมจึงยกCPUไปSynnexที่พันทิพย์ประตูน้ำ ผมเลยถามว่าเกิดไรขึ้นทำไมเป็นแบบนี้ใช้ไปไม่ทันไรก็มีปัญหา ผมเสียตังค์ซื้อของมีมาตรฐานนะ ถ้ามีปัญหาแบบนี้ผมหิ้วของเซิ่นเจิ้นมาใช้ดีกว่าไหม แต่ผมก็ไม่ได้อยากจะว่าทางพนักงานหน้าเค้าเตอร์ของที่นี่มาก เพราะผมเคยทำงานบริการ คือถ้าจะด่า วีน ว่า ต้องจัดที่หัวหน้า สักพักทางพนักงานที่อยู่ด้านหลังของเค้าเตอร์ก็ออกมาบอกว่าจะลองเทสเครื่องว่ามีปัญหาตรงไหน เค้าก็เริ่มแกะไส้ในCP๊U สักพักเค้าก็บอกว่าMainboardมีปัญหา ขาเมนบอร์ดงอขึ้นมา3ขา ต้องให้ทางแอดไวซ์รับผิดชอบ ผมก็เลยตามพี่ที่แอดไวซ์ที่ประกอบเครื่องให้ผมลงมา
ทางแอดไวซ์ก็ยืนยันว่าตอนประกอบกลับเข้าไปไม่มีขางอ แล้วก็ยืนยันอีกว่าถ้างอ มันจะเปิดไม่ติดตั้งแต่แรก
ทางsynnexบอกว่า มันอาจจะเปิดติดครับ ถ้าไฟวิ่งที่ขาอื่น บลาๆๆๆๆๆๆๆๆ
---ทางแก้ปัญหาเมนบอร์ดครั้งนี้คืออะไรรู้ไหมครับ---
-------เอาทางแอดไวซ์และSynnexคัตเตอร์งัดขาmainboardที่งอขึ้นกลับไปที่เดิมครับ--------แม่เจ้าโคตรได้มาตรฐานอ่ะ สุดยอดเลยตัวเธอออออออออออออออออออ
ผมอยากจะถามว่าผมควรจะร้องเรียนใคร อะไร ที่ไหนดี
ตอนนี้มีคำถามในใจมากกกกก
1. ทำไมอุปกรณ์ซื้อมายังไม่ถึง6เดือนนี่มีปัญหาแล้ว ใครจะรับผิดชอบ ทั้งๆที่ผมไม่เคยแกะหรืออะไรตัวเครื่องด้วยตัวเองเลย
2. ทำไมพอสินค้าเคลมได้คืนแล้วทางSynnexไม่โทรมาแจ้ง
3. สินค้าเมนบอร์ด ถ้าขางอตั้งแต่แรกเปิดไม่ติดตามที่แอดไวซ์บอกหรือไม่ หรือออาจจะติดถ้าไฟวิ่งไปที่ขาอื่นอย่างที่synnexบอก
4. ทำไมใช้ๆไป เมนบอร์ดขางอเองได้เลยเหรอ ทั้งๆที่ไม่เคยทำอะไรกับเครื่องเลย
5. ผมจะมั่นใจได้ไงว่าใช้ๆไปปัญหาเดิมจะไม่มีอีก
ประทับใจในบริการของSynnexมากๆอ่ะบอกเลย ให้รางวัลดีเด่นเลยนะ
ไม่อยากจะโมโห วีน โวยวายเลยไม่รู้จะทำไง
ปัญหาที่ ร้านAdvice pantipชั้น3 ประตูน้ำ และ Synnexชั้นM พันทิพย์ประตูน้ำ
เมื่อช่วงต้นๆเดือนพฤศจิกา2556 ที่ผ่านมาผมได้สั่งคอมประกอบที่ร้าน แอดไวซ์พันทิพย์ชั้น3 และใช้ได้มาสักเกือบ3เดือน ประมานช่วงปลายๆมกราคม2557 คอมพิวเตอร์ผมมีปัญหาคือพอเรากดปุ่มเปิดเครื่องไฟจะติดที่ตัว CPU สักพัก แล้วดับไป ติดๆดับๆ ติดๆดับ ผมจึงได้ยกเครื่องไปที่ร้านแอดไวซ์ ให้เค้าดูว่าน่าจะเกิดจากอะไร จากที่ผมคิดเองอาจจะมี ปัญหาที่Power supply และ ในช่วงเกือบ3เดือนที่ผ่านมามีไฟตก 1-2ครั้ง ผมเลยเปลี่ยน Power supplyเป็นวัตเต็ม และได้ซื้อUPSจากที่ร้านแอดไวซ์ พอที่ร้านแอดไวซ์ได้แกะเครื่องออกและเปลี่ยนตัวPower supply ลงไป เค้าก็เทสเครื่องให้ผมก่อนกลับบ้าน ปรากฏว่ามีปัญหาที่mainboard เค้าว่ามางั้นนะครับ ผมจึงลงไปที่Synnexชั้นMของพันทิพย์เอาเมนบอร์ดไปเคลม แล้วทางSynnexก็บอกว่ารอรับภายในราวๆ1เดือน พอได้สินค้าทางSynnexจะโทรมาแจ้ง ซึ่งผมก็คอยเช็คสถานะการซ่อมของเมนบอร์ดอยุ่เนื่องๆจนประมาน1สัปดาห์นิดๆ ผมเลยแกล้งโทรไปถามที่Synnexว่าเมนบอร์ดผมอะไร ยังไง ทางSynnexได้แจ้งว่า "อ่อ ทางเราได้รับสินค้าที่ท่านส่งเคลมเรียบร้อยแล้วค่ะรบกวนมารับได้เลยค่ะ" ผมจึงถามไปว่าไหนบอกว่าจะโทรมาบอกไง วันรุ่งขึ้นผมจึงไปเอาเมนบอร์ดและให้ทางแอดไวซ์ประกอบ ก็ใช้มาได้สัก27วัน
มีปัญหาอีกแล้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คือพอเรากดปุ่มเปิดเครื่องไฟจะติดที่ตัว CPU สักพัก แล้วดับไป ติดๆดับๆ ติดๆดับ ผมงงมากกกกกกกกก
ผมจึงไปโพสที่facebook synnex thailand สักพักมีโทรศัพท์ถามอาการ แล้วก็แนะนำให้ผมไปที่Synnex
---ประกันสินค้าพอได้คืนแล้วเป็นแบบนี้หรอใช้ได้ไม่ถึง1เดือน---
มาครั้งนี้ผมมั่นใจว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากฝั่งผม คือไม่มีปัญหาเรื่องไฟตก ไฟดับ ด้วย ถึงจะมีผมก็มีUPS เมื่อวันอังคารที่4ที่ผ่านมาผมจึงยกCPUไปSynnexที่พันทิพย์ประตูน้ำ ผมเลยถามว่าเกิดไรขึ้นทำไมเป็นแบบนี้ใช้ไปไม่ทันไรก็มีปัญหา ผมเสียตังค์ซื้อของมีมาตรฐานนะ ถ้ามีปัญหาแบบนี้ผมหิ้วของเซิ่นเจิ้นมาใช้ดีกว่าไหม แต่ผมก็ไม่ได้อยากจะว่าทางพนักงานหน้าเค้าเตอร์ของที่นี่มาก เพราะผมเคยทำงานบริการ คือถ้าจะด่า วีน ว่า ต้องจัดที่หัวหน้า สักพักทางพนักงานที่อยู่ด้านหลังของเค้าเตอร์ก็ออกมาบอกว่าจะลองเทสเครื่องว่ามีปัญหาตรงไหน เค้าก็เริ่มแกะไส้ในCP๊U สักพักเค้าก็บอกว่าMainboardมีปัญหา ขาเมนบอร์ดงอขึ้นมา3ขา ต้องให้ทางแอดไวซ์รับผิดชอบ ผมก็เลยตามพี่ที่แอดไวซ์ที่ประกอบเครื่องให้ผมลงมา
ทางแอดไวซ์ก็ยืนยันว่าตอนประกอบกลับเข้าไปไม่มีขางอ แล้วก็ยืนยันอีกว่าถ้างอ มันจะเปิดไม่ติดตั้งแต่แรก
ทางsynnexบอกว่า มันอาจจะเปิดติดครับ ถ้าไฟวิ่งที่ขาอื่น บลาๆๆๆๆๆๆๆๆ
---ทางแก้ปัญหาเมนบอร์ดครั้งนี้คืออะไรรู้ไหมครับ---
-------เอาทางแอดไวซ์และSynnexคัตเตอร์งัดขาmainboardที่งอขึ้นกลับไปที่เดิมครับ--------แม่เจ้าโคตรได้มาตรฐานอ่ะ สุดยอดเลยตัวเธอออออออออออออออออออ
ผมอยากจะถามว่าผมควรจะร้องเรียนใคร อะไร ที่ไหนดี
ตอนนี้มีคำถามในใจมากกกกก
1. ทำไมอุปกรณ์ซื้อมายังไม่ถึง6เดือนนี่มีปัญหาแล้ว ใครจะรับผิดชอบ ทั้งๆที่ผมไม่เคยแกะหรืออะไรตัวเครื่องด้วยตัวเองเลย
2. ทำไมพอสินค้าเคลมได้คืนแล้วทางSynnexไม่โทรมาแจ้ง
3. สินค้าเมนบอร์ด ถ้าขางอตั้งแต่แรกเปิดไม่ติดตามที่แอดไวซ์บอกหรือไม่ หรือออาจจะติดถ้าไฟวิ่งไปที่ขาอื่นอย่างที่synnexบอก
4. ทำไมใช้ๆไป เมนบอร์ดขางอเองได้เลยเหรอ ทั้งๆที่ไม่เคยทำอะไรกับเครื่องเลย
5. ผมจะมั่นใจได้ไงว่าใช้ๆไปปัญหาเดิมจะไม่มีอีก
ประทับใจในบริการของSynnexมากๆอ่ะบอกเลย ให้รางวัลดีเด่นเลยนะ
ไม่อยากจะโมโห วีน โวยวายเลยไม่รู้จะทำไง