ปัญหาที่ ร้านAdvice pantipชั้น3 ประตูน้ำ และ Synnexชั้นM พันทิพย์ประตูน้ำ

สวัสดีครับเพื่อนๆประจำห้องทุกท่านผมมีปัญหาจะมาปรึกษา

เมื่อช่วงต้นๆเดือนพฤศจิกา2556 ที่ผ่านมาผมได้สั่งคอมประกอบที่ร้าน แอดไวซ์พันทิพย์ชั้น3 และใช้ได้มาสักเกือบ3เดือน ประมานช่วงปลายๆมกราคม2557 คอมพิวเตอร์ผมมีปัญหาคือพอเรากดปุ่มเปิดเครื่องไฟจะติดที่ตัว CPU สักพัก แล้วดับไป ติดๆดับๆ ติดๆดับ ผมจึงได้ยกเครื่องไปที่ร้านแอดไวซ์ ให้เค้าดูว่าน่าจะเกิดจากอะไร จากที่ผมคิดเองอาจจะมี ปัญหาที่Power supply และ ในช่วงเกือบ3เดือนที่ผ่านมามีไฟตก 1-2ครั้ง ผมเลยเปลี่ยน Power supplyเป็นวัตเต็ม และได้ซื้อUPSจากที่ร้านแอดไวซ์ พอที่ร้านแอดไวซ์ได้แกะเครื่องออกและเปลี่ยนตัวPower supply ลงไป เค้าก็เทสเครื่องให้ผมก่อนกลับบ้าน ปรากฏว่ามีปัญหาที่mainboard เค้าว่ามางั้นนะครับ ผมจึงลงไปที่Synnexชั้นMของพันทิพย์เอาเมนบอร์ดไปเคลม แล้วทางSynnexก็บอกว่ารอรับภายในราวๆ1เดือน พอได้สินค้าทางSynnexจะโทรมาแจ้ง ซึ่งผมก็คอยเช็คสถานะการซ่อมของเมนบอร์ดอยุ่เนื่องๆจนประมาน1สัปดาห์นิดๆ ผมเลยแกล้งโทรไปถามที่Synnexว่าเมนบอร์ดผมอะไร ยังไง ทางSynnexได้แจ้งว่า "อ่อ ทางเราได้รับสินค้าที่ท่านส่งเคลมเรียบร้อยแล้วค่ะรบกวนมารับได้เลยค่ะ" ผมจึงถามไปว่าไหนบอกว่าจะโทรมาบอกไง วันรุ่งขึ้นผมจึงไปเอาเมนบอร์ดและให้ทางแอดไวซ์ประกอบ ก็ใช้มาได้สัก27วัน




มีปัญหาอีกแล้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คือพอเรากดปุ่มเปิดเครื่องไฟจะติดที่ตัว CPU สักพัก แล้วดับไป ติดๆดับๆ ติดๆดับ ผมงงมากกกกกกกกก
ผมจึงไปโพสที่facebook synnex thailand สักพักมีโทรศัพท์ถามอาการ แล้วก็แนะนำให้ผมไปที่Synnex

---ประกันสินค้าพอได้คืนแล้วเป็นแบบนี้หรอใช้ได้ไม่ถึง1เดือน---


มาครั้งนี้ผมมั่นใจว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากฝั่งผม คือไม่มีปัญหาเรื่องไฟตก ไฟดับ ด้วย ถึงจะมีผมก็มีUPS เมื่อวันอังคารที่4ที่ผ่านมาผมจึงยกCPUไปSynnexที่พันทิพย์ประตูน้ำ ผมเลยถามว่าเกิดไรขึ้นทำไมเป็นแบบนี้ใช้ไปไม่ทันไรก็มีปัญหา ผมเสียตังค์ซื้อของมีมาตรฐานนะ ถ้ามีปัญหาแบบนี้ผมหิ้วของเซิ่นเจิ้นมาใช้ดีกว่าไหม แต่ผมก็ไม่ได้อยากจะว่าทางพนักงานหน้าเค้าเตอร์ของที่นี่มาก เพราะผมเคยทำงานบริการ คือถ้าจะด่า วีน ว่า ต้องจัดที่หัวหน้า สักพักทางพนักงานที่อยู่ด้านหลังของเค้าเตอร์ก็ออกมาบอกว่าจะลองเทสเครื่องว่ามีปัญหาตรงไหน เค้าก็เริ่มแกะไส้ในCP๊U สักพักเค้าก็บอกว่าMainboardมีปัญหา ขาเมนบอร์ดงอขึ้นมา3ขา ต้องให้ทางแอดไวซ์รับผิดชอบ ผมก็เลยตามพี่ที่แอดไวซ์ที่ประกอบเครื่องให้ผมลงมา

ทางแอดไวซ์ก็ยืนยันว่าตอนประกอบกลับเข้าไปไม่มีขางอ แล้วก็ยืนยันอีกว่าถ้างอ มันจะเปิดไม่ติดตั้งแต่แรก
ทางsynnexบอกว่า มันอาจจะเปิดติดครับ ถ้าไฟวิ่งที่ขาอื่น บลาๆๆๆๆๆๆๆๆ

---ทางแก้ปัญหาเมนบอร์ดครั้งนี้คืออะไรรู้ไหมครับ---
-------เอาทางแอดไวซ์และSynnexคัตเตอร์งัดขาmainboardที่งอขึ้นกลับไปที่เดิมครับ--------แม่เจ้าโคตรได้มาตรฐานอ่ะ สุดยอดเลยตัวเธอออออออออออออออออออ



ผมอยากจะถามว่าผมควรจะร้องเรียนใคร อะไร ที่ไหนดี

ตอนนี้มีคำถามในใจมากกกกก
1. ทำไมอุปกรณ์ซื้อมายังไม่ถึง6เดือนนี่มีปัญหาแล้ว ใครจะรับผิดชอบ ทั้งๆที่ผมไม่เคยแกะหรืออะไรตัวเครื่องด้วยตัวเองเลย
2. ทำไมพอสินค้าเคลมได้คืนแล้วทางSynnexไม่โทรมาแจ้ง
3.  สินค้าเมนบอร์ด ถ้าขางอตั้งแต่แรกเปิดไม่ติดตามที่แอดไวซ์บอกหรือไม่  หรือออาจจะติดถ้าไฟวิ่งไปที่ขาอื่นอย่างที่synnexบอก
4. ทำไมใช้ๆไป เมนบอร์ดขางอเองได้เลยเหรอ ทั้งๆที่ไม่เคยทำอะไรกับเครื่องเลย
5. ผมจะมั่นใจได้ไงว่าใช้ๆไปปัญหาเดิมจะไม่มีอีก


ประทับใจในบริการของSynnexมากๆอ่ะบอกเลย ให้รางวัลดีเด่นเลยนะ  
ไม่อยากจะโมโห วีน โวยวายเลยไม่รู้จะทำไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่