หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
จะอธิบายเด็กอย่างไรครับ ทำไม 3-(-3)= 6, 3/(-3)=-1, 3*(-3)=-9
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
ตอนผมเรียน ผมจำง่ายๆ ว่า ถ้าลบเจอลบ จะเป็นบวก, ถ้าลบตัวเดียวก็เป็นลบปกติ
ถึงคำตอบจะถูก แต่ผมว่ามันไม่ใช่คำอธิบายแบบเป็นเหตุเป็นผล
ถ้าจะสอนเด็กให้ถูกต้อง ควรอธิบายอย่างไรดีครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
กรีฑาวันที่สอง (22 กรกฎาคม 2568) รายการกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2025
โปรแกรมการแข่งขันกรีฑาวันที่สอง (22 กรกฎาคม 2568) รายการกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2025 ประเภทที่นักกรีฑาไทยลงแข่งขัน (เวลาที่ระบุเป็นเวลาไทย) วิ่งข้ามรั้ว 400 เมตรหญิง รอบแรก (อันดับ 1-4 ของแต่ละฮีท บวกอีก
whitecrown
กรีฑาวันแรก (21 กรกฎาคม 2568) รายการกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2025
โปรแกรมการแข่งขันกรีฑาวันแรก (21 กรกฎาคม 2568) รายการกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2025 ประเภทที่นักกรีฑาไทยลงแข่งขัน (เวลาที่ระบุเป็นเวลาไทย) วิ่ง 400 เมตรหญิง รอบแรก (อันดับ 1-3 ของแต่ละฮีท บวก 6 คนที่ทำเวล
whitecrown
เป็นตัวปัญหาชอบทำให้แฟนเสียใจทำไงดี🙇♂️
ผมเป็นอีกคนนึงที่ง้อแฟนไม่เป็นทำได้แค่พูดขอโทษกับอธิบายเหตุผมบางครั้งผมก็ตัดสินใจเงียบเองเพราะไม่อยากให้อารมณ์ของทั้งคู่ต้องหนักไปมากกว่านี้ ทั้งที่ในใจอยากอธิบายให้เค้าใจแต่ผมกลัวว่าถ้าผมยังดื้อที่จะ
สมาชิกหมายเลข 8777301
รบกวนช่วยเขียนประโยคสัญลักษณ์โจทย์ข้อนี้หน่อยครับ
จากหนังสือคณิตศาสตร์ ป.5 ครับ ผมคาดว่าโจทย์ข้อนี้มีปัญหา ขอรบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยหน่อยครับ เด็กกำลังเรียนเรื่องประโยคสัญลักษณ์ เพื่อฝึกฝนทักษะ การตีโจทย์ คำถามนี้เป็นคำถามง่ายๆ ที่เรารู้คำตอบกันอยู่แล้
WindMaster
ช่วยผมหาคำตอบของเลขชุดอนุกรมทีครับ
20 38 74 14 .... ก. 192 ข. 290 ค. 292 ง. 298 ขอคำอธิบายด้วยนะครับ
สมาชิกหมายเลข 5051997
ขอพี่ๆสอนวิธีทำให้ดูหน่อยค่ะพอดีว่ายังงงๆอยู่ถึงจะอ่านในหนังสือก็ตาม
สมาชิกหมายเลข 7472885
ยิ่งคิดบวกชีวิตยิ่งดี -- ไม่เชื่อต้องพิสูจน์ ทำได้จริง!!
จิตวิทยากฎแรงดึงดูด "ยิ่งคิดบวกชีวิตยิ่งดี" ความสุขสร้างได้ด้วยตัวเราเอง ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลยสักนิด ค้นพบอำนาจของจิตวิทยากฎแรงดึงดูด และใช้มันเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณให้ดียิ่งขึ้น หลายคน
Elizabeth Meredith_merry
ช่วยสอนคณิตหน่อยคับ ผมเข้าใจเเต่ยังไม่ขนาดนั้น
5. ผมอยากรุ้ว่าทำยังไงให้เป็นบวก (ผมเข้าใจ ว่าต้องเป็น+ เเต่อยากรู้ว่ามายังไง ) -5x•x - 5•20x ตัดๆออกไป + มาจากไหน สงสัยคับ 9. ผมอยากรุ้ว่าเครื่องหมาย- ที่วงกลมมาได้ไง ข้อนี้ขอละเอียดๆหน่อย
สมาชิกหมายเลข 6708348
หนังสือที่ทำให้ฉันอยากลุกมาอ่านตอนดึก (และไม่ใช่เพราะมีสอบ)
ในวัยเด็ก หนังสือมักเป็นสิ่งที่เราอ่านเพราะ “ต้องอ่าน” ไม่ว่าจะเพื่อการบ้านหรือเตรียมสอบ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เราได้พบกับหนังสือเล่มหนึ่งที่เปลี่ยนความหมายของการเรียนรู้ไปโดยสิ้นเชิง มันไม่ใ
สมาชิกหมายเลข 4013564
ปี 1917 นักคณิตศาสตร์ชาวญี่ปุ่น โซอิจิ คาเกยะ ได้โจทย์อะไรครับที่แก้ไขไม่ได้
ในปี 1917 นักคณิตศาสตร์ชาวญี่ปุ่น โซอิจิ คาเกยะ ได้ตั้งคำถามง่ายๆ ที่ทำให้บรรดานักคณิตศาสตร์ชั้นนำต่างงุนงงมาเป็นเวลานานกว่าศตวรรษ และตอนนี้ หญิงชาวจีน หง หวาง ก็ได้ไขคำถามนั้นได้แล้ว เฮ้ อเมริกา อย่า
สมาชิกหมายเลข 8874234
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
จะอธิบายเด็กอย่างไรครับ ทำไม 3-(-3)= 6, 3/(-3)=-1, 3*(-3)=-9
ถึงคำตอบจะถูก แต่ผมว่ามันไม่ใช่คำอธิบายแบบเป็นเหตุเป็นผล
ถ้าจะสอนเด็กให้ถูกต้อง ควรอธิบายอย่างไรดีครับ