หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
จะอธิบายเด็กอย่างไรครับ ทำไม 3-(-3)= 6, 3/(-3)=-1, 3*(-3)=-9
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
ตอนผมเรียน ผมจำง่ายๆ ว่า ถ้าลบเจอลบ จะเป็นบวก, ถ้าลบตัวเดียวก็เป็นลบปกติ
ถึงคำตอบจะถูก แต่ผมว่ามันไม่ใช่คำอธิบายแบบเป็นเหตุเป็นผล
ถ้าจะสอนเด็กให้ถูกต้อง ควรอธิบายอย่างไรดีครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
โดนแม่ตำหนิต่อหน้าน้อง จนน้องไม่เคารพ
คือเราเป็นพี่คนโตอยู่ ม.4 ห่านกับน้อง 5 ปี น้องอยู่ ป.5 น้องเป็นสมาธิสั้น เวลาจะให้ทำอะไรต้องให้เราย้ำหลายๆรอบ จนบางทีเราก็ทนไม่ไหวขึ้นเสียงใส่ แม่ก็จะเตือนเราทันที และไม่อธิลายอะไรน้องต่อทั้งนั้น คือ
สมาชิกหมายเลข 9176966
ลาออกจากงานมาเป็นครู 8 ปี แล้วผลเป็นไงมาเล่าให้ฟังครับ
สืบเนื่องจากกะทู้ https://pantip.com/topic/36278651 เมื่อ 8 ปีก่อนผมได้ลาออกจากงานบริษัท ตำแหน่งนักคณิตศาสตร์ ประกันภัย เพื่อมาเป็นครูสอนหนังสือที่ต่างจังหวัด คือ สอบบรรจุเป็นข้าราชการได้ และเป็นครูสอ
สมาชิกหมายเลข 2184986
เส้นขนาน ป.5
ผมดูตามกฎเส้นขนานแล้ว เห็นว่าไม่มีคำตอบ แต่ในเฉลยตอบ 1 ช่วยอธิบายหน่อยครับ
สมาชิกหมายเลข 6756194
รบกวนขอความรู้เรื่องการสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กครับ
รบกวนขอความรู้เรื่องการสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กครับ คือผมอยากทราบว่าโดยปกติแล้วเด็ก ป.1 ที่อายุ 6-7 ขวบ เค้าสามารถเข้าใจเรื่องการคูณหรือหารได้หรือยัง พอดีผมพยายามจะให้เค้าท่องสูตรคูณ (ผมไม่แน่ใจว่าการเ
ยุ่งเรื่องชาวบ้านคืองานของเรา
"บวกลบง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ แต่ถ้าเป็นเศษส่วนล่ะ? "... มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลังจากที่โพสต์ก่อน เราได้ทำความรู้จัก “เศษส่วน” แบบง่ายๆ กันแล้ว วันนี้ เรามาเรียนรู้ การสร้างพื้นคณิตเพิ่มเติมสำหรับ “การบวกลบเศษส่วน” กันครับ... ^-^” เบื้องต้น ผมอยาก
พื้นคณิต
ทำยังไงดีครับผมตกเรื่องการ บวกลบจำนวนคละ T^T
ใครพอจะมีวิธีอธิบายง่ายๆบ้างไหมครับ ทำอะไรไม่ได้เลย ตกเรื่องการ บวกลบจำนวนคละ
สมาชิกหมายเลข 2507960
ช่วยสอนคณิตหน่อยคับ ผมเข้าใจเเต่ยังไม่ขนาดนั้น
5. ผมอยากรุ้ว่าทำยังไงให้เป็นบวก (ผมเข้าใจ ว่าต้องเป็น+ เเต่อยากรู้ว่ามายังไง ) -5x•x - 5•20x ตัดๆออกไป + มาจากไหน สงสัยคับ 9. ผมอยากรุ้ว่าเครื่องหมาย- ที่วงกลมมาได้ไง ข้อนี้ขอละเอียดๆหน่อย
สมาชิกหมายเลข 6708348
ช่วยคิดเลขที่ค่ะ 😿😿😿
มันคิดยังไงคะ แล้วมีวิธีทำง่ายๆมั้ยคะ TT
สมาชิกหมายเลข 6704551
ช่วยสอนหน่อยได้ไหมคะ หนูไม่ค่อยเก่งเรื่องคณิตศาสตร์เท่าไหร่🥲
สมาชิกหมายเลข 6636233
ผลบวกหรือลบ จางมาก ตรวจตอน5ทุ่ม เมื่อวาน
สมาชิกหมายเลข 8632819
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
จะอธิบายเด็กอย่างไรครับ ทำไม 3-(-3)= 6, 3/(-3)=-1, 3*(-3)=-9
ถึงคำตอบจะถูก แต่ผมว่ามันไม่ใช่คำอธิบายแบบเป็นเหตุเป็นผล
ถ้าจะสอนเด็กให้ถูกต้อง ควรอธิบายอย่างไรดีครับ