[K-POP] เพื่อนๆคิดว่า ทำไม SM ถึงไม่ค่อยลงทุนกับ MV เพลง ของเด็กในค่ายเลยคะ

วันนี้เน็ทที่มหาลัยเร็ว  เลยได้มีโอกาสดูเอ็มวีของ 2NE1 โอโห มันอลังการดาวล้านดวงมาก
ทุกอย่างคือตระการตา สมจริงไปหมดเลย ดูแล้วมันก็นึกไปถึงอีกค่ายนึง 5555555

แล้วพอดีเราเห็นรูปภาพในเฟสบุ้ครูปนี้


เราก้อรู้สึกว่ามันเเจ่มเเมวมากอ่ะ !!! เห็นเด่นมาแต่ไกลเลย ทำไม SM ไม่ลงทุนกะเอมวีแบบนี้มั่ง5555555

เราว่า SM ถ้จะลงทุนทำอะไรอลังการๆ จริง ก็ไม่น่จะยากนะ เพียงเเต่เราไม่รูว่าทำไมเค้าไม่ค่อยใส่ใจกับจุดนี้มากเท่าไหร่



ปล.เราไม่ต้องการให้มาเทียบกับสองหนึ่งน้าค้า อย่าเข้าใจเจตนาเราผิดนะ

เราเห็นเอมวีสองหนึ่งเเล้วแบบหูยยยยยอิจฉาอ่ะ มันเจ๋งมากเลย อยากให้เอสเอ็มทำไรแบบนี้มั่งง


1.คำถามอีกอย่างก็คือ ขอ MV ที่ยอมเยี่ยมที่สุด อลังการที่สุด กับ เอมวีที่ง่อยทีสุด ของ SM ด้วยนะคะ เผื่อเสพยังไม่หมด =w=


จะมีใครเข้าใจเค้าผิดมั้ยเนี่ย55
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
แล้วแต่วง แล้วแต่โปรโมชั่นช่วงนั้นๆ น่ะ เค้าต้องกระจายกันไป วงพี่ วงน้อง มีหลายวงในค่ายที่ต้องเอาเงินไปหมุนเวียน ค่ายนี้มีกี่วง กี่คนในค่าย จะลงทุนหมดนี่ขาดทุนยับ

ถ้าอะไรที่ไม่ลงทุนน่ะ บอกได้เลยว่า วงนั้นไม่ต้องเป็นภาระค่ายมากแล้ว  

อะไรยิ่งไม่โปรโมตนี่ยิ่งชัด ดูจาก tohoshinki  ทั้งเอ็มวี ทั้งป้ายโปรโมตที่ญี่ปุ่นคราวนี้ห้าป่ายเองมั้ง แล้วเอ็มวีก็แค่ไปยืนกับต้นไม้เฉยๆ  นักร้องก็แหกปากร้องไป จัดแสงนิดหน่อย บางทีไม่ได้ไปญี่ปุ่นเองด้วย ถ่ายมันที่เกา่เลย  ต้นไม้ที่ไหนก็มี   เข้าใจว่า พอขายได้ก็จริง แต่ไม่ใช่ระดับต้องขนาดนี้น่ะ ชุดสีขาวทั้งตัวเหมือนฤาษีนั่น ใช่แบรนด์เนมรึเปล่าก็ไม่รู้ หรือเอาเสื้อตัวเองมาใส่  ถึงจะเป็นฝั่งของญี่ปุ่นแต่ทำควบกับ something ค่ะ ที่เกาหลี  มีหลายเอ็มวีนะคะ ที่ไม่ได้บินไปถ่าย แต่ให้ทีมงานยุ่นมาแทน ดูแลโดย sm
เผื่อใครอยากดู
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้



หรือในเกาหลีเอง tvxq ก็เต้นกันในกล่อง ฉากไปนี่แหละ ลงทุนจ้างแดนเซอร์มาให้เต็มเวทีหน่อย กล้องก็เอาแบบที่ซื้อมาใช้หมุนกันในค่าย  เหมือนเครื่องเลเซอร์อ้ะค่ะ ราคาหลายล้าน  กว่าจะคืนทุน ก็ต้องเอาให้คุ้ม


อย่างที่บอก เอ็มวีนี่เอาไว้ดูเป็นน้ำจิ้มก่อนตะบี้ตะบันดูไลฟ์ ซึ่งมันเจ๋งกว่าเป็นไหนๆ เอสเอ็มขายนักร้อง เพิร์ฟ นานๆ ถึงจะลงทุนทำเอ็มวีทีในโอกาสพิเศษถึงพิเศษมาก เช่น before u go , history  ถ้าเป็น snsd ที่มีสาวๆ ถึงเก้าคน เป็นเราคงไม่ลงทุนกับฉากแบบเยอะมากๆ  ในเมื่อหน้าตาสาวๆ แฟชั่น เมคอัพ มันเป็นตัวขายได้ดี เน้นเพิร์ฟไรไป ถึงมีแดนซ์เวอร์ชั่นออกมา เอ็มวีของสาวๆ เราว่ามันดูดีกว่าของฝ่ายบอยแบนด์เกือบทุกเอ็มวีด้วยซ้ำ มากจนเลือกไม่ถูก 555

ถ้าจะมีทั้งธีม ทั้งเรื่องราวอะไรต่อมีอะไร  อัดทั้งเอฟเฟ็คต์  เสื้อผ้าหน้าผม  เราว่ามันเยอะและรกไปนะ ยัดเข้าหมดในเอ็มวีเดียว หาจุดโฟกัสที่จะขายแน่ๆ ดีกว่ามั้ย ในเมื่ออาวุธที่สำคัญของเอสเอ็มคือ ตัวศิลปิน  การเต้น เค้าก็เน้นไปที่ตรงนี้แหละ เน้นจุดเด่นคือ คน กลบจุดอ่อนคือ งก งกมากด้วย  ให้เราบรรยายความงกของ sm พื้นที่แค่นี้ไม่พอหรอก กร้ากกกกกกก แต่ถึงงก ยังไงลองดูดีๆ มันมีอะไรในรายละเอียดที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายไม่น้อยนะ  แต่ต่างกันไปในแต่ละวง จริงๆ บอกได้แค่นี้ งบที่เอามา spend ตรงนี้ไม่เท่ากัน

เข้าใจด้วยว่า sm ไม่ใช่ค่ายที่ทำเพลงแนวปรัชญา ตีความสามชั้น เพลงโปรโมตมันก็วนไปมาพวกเพลงรักๆ นี่ล่ะ  ถ้าจะให้มีเนื้อเรื่องจริงจังก็จะฟีลประมาณ ผู้หญิงหรือผู้ชายคนนี้ที่เล่นกับน้องชั้นหรือพี่ชั้นมันเป็นใครฟระ!??   เอามาเล่นด้วยทำไมเนี่ยไรงี้  เสียเวลาที่ชั้นจะได้เห็นหน้าเมนชั้น เปล่าๆ  ไหนจะสมาชิกก็เยอะจะแย่ แบ่งแอร์ไทม์กันเองก็แทบจะเป็นวินาที สังเกตสิเอ็มวีค่ายนี้ยุคแรกๆ  ชายหรือหญิงตัวประกอบจะเป็นเหมือนวิญญาณแว้บไป แว้บมา  
sm เลยตัดปัญหา เนื้อเรื่องไม่ต้องมี  พวกแกรเล่นกันเอง เต้นกันเองแล้วกัน กร้ากกก ขำๆ นะ  ถ้าทนอ่านมาถึงบรรทัดนี้ ก็ต้องเคยมีความรู้สึกแว้บนี้เข้ามาใช่มั้ยล่ะ แบบหวงศิลปินอ้ะ 5555 หมายถึงแฟนคลับเด็กๆ  ถ้าแก่ๆ คงไม่ (มั้ง!?)

ยุคหลังดีหน่อย เพราะค่ายจะใช้ดันว่าที่เด็กเดบิว เลยเห็นมากขึ้น


ปล SM คงคิดแหละว่าตรูขาย ศิลปินนะ ไม่ได้ขายเอ็มวี = =  แต่ละค่ายมีจุดเด่นไม่เหมือนกันนะฮับ
แล้วก็ไม่ได้หมายความนะว่า บริษัทจะงกไปตลอด เพราะเมื่อถึงจุดๆ นึงที่สมควรแก่สมาชิกควรมีงานเดี่ยว เค้าก็ซัพพอร์ตให้ในระดับที่ไม่น้อยหน้าใคร แค่งกวันนี้  เอาไปใช้วันหน้าเท่านั้นเอง อย่างอึนฮยอก ทงเฮ คู่ดูโอ้ เราว่าเป็นตัวอย่างที่ดีนะ

ความคาดหวังของแฟนๆ ที่รักศิลปินมากๆ  อยากให้นักร้องได้สิ่งที่ดีที่สุด แม้ตัวเองจะต้องกินแกลบ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบนี้แทบทุกคนแหละ  
สุดท้ายนี้ขอค่าพีอาร์ด้วยค่ะ sm !!!


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่