โดยเมื่อวันนี้ 03มีนาคม2557ผมได้ทำการเช็คยอดเงินจากระบบเติมเงินของ AIS เนื่องมาจากแฟนผมบอกว่าได้เติมเงินให้ 300 บาท ตั้งหลายแต่วันที่ 20/02/2557ช่วงระหว่างนั้นถึงวันนี้ (วันนี้ 03มีนาคม2557) ผมไม่มีการใช้โทรศัพท์เลย
เนื่องจากคิดว่าไม่มีเงินในโทรศัพท์ พอรู้ดังนั้นจึงเข้าไปเช็คยอดเงินมีเงินเหลืออยู่ในระบบ 149.13 บาท ก็เลยสงสัยว่ายังไม่ได้ใช้โทรศัพท์โทรไปไหนเลยเงินหายไปไหน จึงโทรไปสอบถามที่ 1175 เจ้าหน้าที่ชื่อ คุณ ญาณี รับสาย(ไม่แน่ใจว่าสะกดถูกหรือเปล่า)โดยทางเจ้าหน้าที่ท่านดังกล่าวแจ้งว่าเงินถูกหักไป
ยังบริการเสริมที่ชื่อว่า mEntertain ซึ่งผมก็แจ้งไปว่าผมไม่เคยสมัครบริการดังกล่าวเลย ทำไมจึงมีบริการเสริมดังกล่าวหักเงินผมไป จากสอบถามเจ้าหน้าได้ความว่า ไอ้จ้าวระบบที่ชื่อ mEntertain จะสุ่มเบอร์อัตโนมัติขอย้ำนะครับ "สุ่มเบอร์อัตโนมัติ" แล้วส่งข้อความมาหาผู้ใช้ซึ่งหากไม่มีการแจ้งยกเลิกก็จะตัดเงินเราไปเรื่อยๆ
จากรูปผมโดนหักเงินทุกวัน บางวันโดนถึง 2 ครั้ง
ผมเลยตั้งข้อสังเกตุว่า
1.AIS รู้เห็นเป็นใจกับระบบดังกล่าวหรือไม่ ทำไมถึงมีการให้มีการ สุ่มเบอร์อัตโนมัติ ได้
2.การทำลักษณะดังกล่าวเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือเปล่า ไม่มีระบบป้องกันเลยหรือ
3.คนที่ใช้ AIS อื่นๆยกตัวอย่าง พ่อ แม่ พี่น้องผม ที่ใช้โทรศัพท์ทุกวันละ จะรู้ได้อย่างไรว่าข้อความดังกล่าวที่ส่งมาจะโดนหักเงินด้วย ผมมั่นใจว่าไม่มีใครรู้แน่นอน
4.เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า
การแก้ไขของ AIS
1.จะคืนเงินให้ 3 วันระบบเรียกข้อมูลได้แค่นี้ ที่เหลือให้ปริ๊นข้อมูลไปที่ Shop เพื่อขอเงินคืน *** แล้วคนอื่นละโดนแบบนี้ไปแล้วกี่คน **
เตือนเพื่อน ๆนะครับใครใช้โทรศัพท์ระบบ AIS อาจโดนเรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากบริการเสริม ที่ชื่อว่า mEntertain
เนื่องจากคิดว่าไม่มีเงินในโทรศัพท์ พอรู้ดังนั้นจึงเข้าไปเช็คยอดเงินมีเงินเหลืออยู่ในระบบ 149.13 บาท ก็เลยสงสัยว่ายังไม่ได้ใช้โทรศัพท์โทรไปไหนเลยเงินหายไปไหน จึงโทรไปสอบถามที่ 1175 เจ้าหน้าที่ชื่อ คุณ ญาณี รับสาย(ไม่แน่ใจว่าสะกดถูกหรือเปล่า)โดยทางเจ้าหน้าที่ท่านดังกล่าวแจ้งว่าเงินถูกหักไป
ยังบริการเสริมที่ชื่อว่า mEntertain ซึ่งผมก็แจ้งไปว่าผมไม่เคยสมัครบริการดังกล่าวเลย ทำไมจึงมีบริการเสริมดังกล่าวหักเงินผมไป จากสอบถามเจ้าหน้าได้ความว่า ไอ้จ้าวระบบที่ชื่อ mEntertain จะสุ่มเบอร์อัตโนมัติขอย้ำนะครับ "สุ่มเบอร์อัตโนมัติ" แล้วส่งข้อความมาหาผู้ใช้ซึ่งหากไม่มีการแจ้งยกเลิกก็จะตัดเงินเราไปเรื่อยๆ
จากรูปผมโดนหักเงินทุกวัน บางวันโดนถึง 2 ครั้ง
ผมเลยตั้งข้อสังเกตุว่า
1.AIS รู้เห็นเป็นใจกับระบบดังกล่าวหรือไม่ ทำไมถึงมีการให้มีการ สุ่มเบอร์อัตโนมัติ ได้
2.การทำลักษณะดังกล่าวเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือเปล่า ไม่มีระบบป้องกันเลยหรือ
3.คนที่ใช้ AIS อื่นๆยกตัวอย่าง พ่อ แม่ พี่น้องผม ที่ใช้โทรศัพท์ทุกวันละ จะรู้ได้อย่างไรว่าข้อความดังกล่าวที่ส่งมาจะโดนหักเงินด้วย ผมมั่นใจว่าไม่มีใครรู้แน่นอน
4.เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า
การแก้ไขของ AIS
1.จะคืนเงินให้ 3 วันระบบเรียกข้อมูลได้แค่นี้ ที่เหลือให้ปริ๊นข้อมูลไปที่ Shop เพื่อขอเงินคืน *** แล้วคนอื่นละโดนแบบนี้ไปแล้วกี่คน **