เป็นไปได้ไหม ทางจักรยานลอยฟ้า ด้วย ตอม่อ เกษตร - นวมินทร์

**นี้เป็นแนวคิดของผมนะครับ ผมรู้ว่าโอกาสที่จะเป้นจริงมีน้อยมากประมาณ 0.01% งบประมาณน่าจะใช้มาก อาจไม่คุ้ม อย่าดราม่านะ**




คือถนนเส้นนี้การจราจรบ้าคลั่งมาก และก็ในอนาคตได้ข่าวว่าจะมี รถไฟฟ้า จาก หมอชิต - สะพานใหม่ ถ้าเกิดเราทำทางจักรยานนี้ เราสามารถทำให้คนจาก ซอย ลาดปลาเค้า - เสนา - วังหิน หรือ จะเป็นคนจาก นวมินทร์ เลียบทางด่วน นวลจัทร์ หรือ ที่ๆอยู่ใกล้ ตอม่อ ปั่นมาที่สถานีรถไฟนี้ได้ เพราะทางจักรยานลอยฟ้า น่าจะทำคนหันมาปั่นจักรยาน คนที่ขับรถเพื่อไปจอกหมอชิต เพราะจะขึ้นรถไฟฟ้ามีมากมาย ทางจักรยาน จะทำให้เขาหันมาปั่นจักรยานเพื่อมาขึ้นรถไฟฟ้าแทนการขับรถ และ ในเวลาปกติ ประชาชน สามารถปั่นไปสถานที่ต่างๆแทบ เกษตร - นวมินทร์ เช่น อเวนิว เดอะวอร์ก อาจจะลงเลียบทางด่วน ปั่นไป CDC เดอะคริสตัล หรือจะเป็นนักปั่น ปั่นจาก อุโมงค์ราบ 11 แหล่งรวมนักปั่น เพื่อไป ร่วมแก๊งที่ ช็อกโกแลตวิลล์ ก็เป้นได้

ปล. สำนวนอาจจะวกวนไปมาก ถึง มากที่สุด อย่าว่าผมเลยนะ ผมเอาไอเดียในหัว มาแปลเป้นตัวหนังสือไม่เก่ง ขอโทษด้วยนะครับ อมยิ้ม17
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 36






ลองทำดูเล่นๆ ยิ้ม
ความคิดเห็นที่ 14
ทางด่วน มันก็ต้องมีจุดขึ้นลง
ทางจักรยาน ก็ต้องมีจุดขึ้นลง แถมถี่กว่าทางด่วนอีก
มันลงทุนไม่คุ้ม กับคนแค่กลุ่มๆเดียว

ตอม่อตรงนี้ เคยมีแผนจะสร้างต่อเป็นทางด่วน ผ่านเกษตร งามวงศ์วาน แคราย
แต่ ม.เกษตรค้าน กลัวนักศึกษานั่งเรียนอยู่บนตึก มีรถจากทางด่วนพุ่งเข้าใส่

เลยมีการปรับเป็นรถไฟฟ้า Monorail สายสีน้ำตาล

แต่ตอนนี้ก็ยังเงียบๆอยู่
ความคิดเห็นที่ 53
ฝันไว้ว่า....จะได้เห็นแบบนี้...ชาตินี้ (สะพานเนสซิโอ อัมสเตอร์ดัม เอาไว้ให้นักปั่นกับคนเดินครับ)
ความคิดเห็นที่ 16
อยู่ที่ผู้มีอำนาจในบ้านเมืองจริงๆครับ เพราะถ้าจะทำมันทำได้อยู่แล้ว เกาหลีมีทางจักรยานเลียบแม่น้ำฮานรวมหลายร้อยกิโล ในกรุงโซลช่วงใหนที่ระดับถนนกับริมแม่น้ำต่างกันระดับสิบเมตรเค้าทำทางลาดซิกแซกให้จักรยานปั่นขึ้นลงได้สบายๆเลย แถมบางจุดมีแทร็คดินให้เล่น มีลานกางเต้นท์ให้คนมาพักผ่อนกันได้ด้วย เค้าคงไม่ได้มองเรื่องคุ้มไม่คุ้ม แต่เค้ามองว่าเป็นสิ่งที่ควรทำให้ประชาชนแม้จะเป็นกลุ่มเล็กๆ แต่เมื่อมันมีความสะดวกกลุ่มเล็กมันก็ขยายเป็นกลุ่มใหญ่ไปเอง
ความคิดเห็นที่ 20
ว่ากันตามจริง ต่อม่อหรือเสามันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับจักรยาน....เพราะมันใหญ่เกินไป เกรงว่าจะเป็นการพัฒนาที่ไม่คุ้มต้นทุน เพราะเข้าใจว่าแต่เดิมตั้งใจจะให้เป็นทางด่วน

คือถ้าเป็นทางจักรยานนั้นเสาประมาณสะพานลอยก็เหลือเฟือแล้ว จริงๆ ต่อให้สร้างใหม่ก็ไม่ได้ใช้เงินเยอะแยะอะไร ลำพังเงิน 1.8 แสนล้านบาทจากโครงการรับจำนำข้าวที่อัตรธานคงสร้างได้ทั่วกรุงเทพฯ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  จักรยาน จักรยานเสือภูเขา จักรยานพับได้
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่