ไม่เคยคิดเลยค่ะว่าต้องมาโพสเรื่องแบบนี้ที่นี่ ปกติก็อ่านแต่ของคนอื่นโดนโกงกันมา
เราเป็นคนนึงที่สั่งของเข้ามาขายนะ ก็มีหลายครั้งที่ต้องรับของเองจากการหลุดมัดจำ ของตกค้าง เพราะลูกค้าเบี้ยวไม่จ่ายเงินเรา โดยที่เราสั่งของไปก่อนและจ่ายเงินไปแล้ว ดังนั้นเราเลยต้องขายของออกไปเพื่อชดเชย รับมาใช้เองก็มากแล้ว ต้องขายบ้าง
เรามีของค้างอยู่ คือ กระเป๋า COACH จำนวน 2 ใบ เลยไปฝากร้านซักกระเป๋าช่วยขายให้ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่โลตัส ลาดพร้าว (ตรงข้ามเซ็นลาด) สาเหตุที่ขายที่นี่ไม่ไปปล่อยที่ SBN เพราะไม่สามารถมาโพสดันกระทู้ SBN ทุกวันๆๆ ได้ (เคยขายแล้วเหนื่อย ต้องมาดันกระทู้ และคนซื้อต่อราคาเยอะ เบื่อการต่อรอง)คนที่รับของที่ Station รับซักซ่อมกระเป๋าที่โลตัสนี้ชื่อ "พี่เจี๊ยบ" โดยตกลงกันว่า หากขายได้ที่ใบละ 4,000 บาท ทางร้านหักไป 10% คือ 400 บาท และเราจะได้รับเงินมาใบละ 3,600 บาท ซึ่งก็ถือว่าเราขายขาดทุนแล้วค่ะ เพราะของเรานอกจากค่าของแล้ว พอรวมภาษีรวมค่าส่ง ทุนกระเป๋ามันเกินกว่านี้ แต่เอาเถอะขอทุนคืนบ้างก็พอละ -*- ก็ตกลงฝากขายค่ะ
ช่วงที่ทางร้านรับของไปประมาณกลางปี และช่วงปลายกันยา 2556 เราโทรหาพี่เค้าว่าของขายได้รึยัง พี่เค้าก็ติดต่อยากมาก เบอร์โทรไม่ติด เลยต้องแวะเข้าไป พี่เค้าบอกว่าร้านเปลี่ยนเบอร์ค่ะ และกระเป๋าก็ฝากคนที่ชลบุรีขายไป ทราบผลจะมาแจ้ง แต่แล้วก็เงียบ ช่วงปลายปีเราก็เลยแวะไปอีก ก็บอกว่าขายได้แล้ว 1 ใบ จะโอนให้ เราก็ตกลง ส่วนอีกใบที่ยังขายไม่ได้นั้น เราบอกว่าจะขอคืนเพราะจะเอาไปขายเอง
ต่อมาเมื่อปลายเดือน กพ. พี่เจี๊ยบบอกว่าสรุปขายได้ทั้ง 2 ใบนะ แต่จะโอนเงินให้ตั้งแต่ต้นเดือนนี้ทุกสัปดาห์ๆละ 1,000 บาท รวมสุดท้ายเราจะได้เงิน 7,200 บาท (อีก 800 บาท คนที่ชลบุรีจะเคลียร์กับพี่เจี๊ยบเอง) ซึ่งนี่ต้นเดือนละ 1 พันแรกยังไม่ได้เลย แล้วก็ยังติดต่อเค้าไม่ได้
-----------------------------------------
ที่ผ่านมา มันเป็นความเซ็งที่เราติดต่อร้านได้ยากมาก จนรู้สึกว่าเหนื่อยกับการตามจิกมากๆค่ะ เราโทรหาเค้าเกือบทุกอาทิตย์ มีเปลี่ยนเวลาโทรด้วย โทรเที่ยงบ้างเย็นบ้าง กว่าจะรู้ความคืบหน้าแต่ละทีเลยกินเวลานาน ช่วงเวลาที่สอบถามเราก็ไม่เคยกล่าวว่าอะไรทางร้าน หรือเร่งรัดอะไรเลย เพียงแต่รู้สึกว่าทางร้านควรรักษาสัญญา/รับผิดชอบให้มากกว่านี้ ตอนนี้เรายังเชื่ออยู่ว่าเราคงไม่โดนชักดาบ แต่จะต้องคอยจิกคอยทวงไปอีกเมื่อไหร่กัน T_T
ฝากถึงคนที่จะส่งร้านๆต่างๆฝากขายด้วยนะคะ แม้ว่ามีบันทึกว่าเรามาฝากขาย แต่กำหนดจ่ายเงินน่ะมันไม่มี ของเราหายไปกับเค้าแล้วจะ เรียกของคืนก็ไม่ได้ ส่วนเงินก็ไม่ได้สักที มันเซ็ง!!! ดังนั้นพยามขายเองเถอะค่ะ ส่วนร้านรับฝาก ถ้าไม่ค่อยรับผิดชอบ ไม่สามารถดูแลของได้ ก็ขอให้งดรับฝากขาย หรือถ้ารับก็ต้องจัดระบบให้ดีกว่านี้ มาแบบโทรศัพท์ที่ทั้งโทรไปไม่รับเป็นสิบๆมิสคอล ไม่มีโทรกลับ หรือโทรไม่ติดมั่ง สายไม่ว่างมั่ง มันเบื่อจริง T_T
ขอบคุณพันทิบขอระบายบ้างนะคะ จะตามจิกต่อไปเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง
ระวังการฝากขายของ สุดเซ็ง เสียเวลา เสียแรง เสียใจ
เราเป็นคนนึงที่สั่งของเข้ามาขายนะ ก็มีหลายครั้งที่ต้องรับของเองจากการหลุดมัดจำ ของตกค้าง เพราะลูกค้าเบี้ยวไม่จ่ายเงินเรา โดยที่เราสั่งของไปก่อนและจ่ายเงินไปแล้ว ดังนั้นเราเลยต้องขายของออกไปเพื่อชดเชย รับมาใช้เองก็มากแล้ว ต้องขายบ้าง
เรามีของค้างอยู่ คือ กระเป๋า COACH จำนวน 2 ใบ เลยไปฝากร้านซักกระเป๋าช่วยขายให้ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่โลตัส ลาดพร้าว (ตรงข้ามเซ็นลาด) สาเหตุที่ขายที่นี่ไม่ไปปล่อยที่ SBN เพราะไม่สามารถมาโพสดันกระทู้ SBN ทุกวันๆๆ ได้ (เคยขายแล้วเหนื่อย ต้องมาดันกระทู้ และคนซื้อต่อราคาเยอะ เบื่อการต่อรอง)คนที่รับของที่ Station รับซักซ่อมกระเป๋าที่โลตัสนี้ชื่อ "พี่เจี๊ยบ" โดยตกลงกันว่า หากขายได้ที่ใบละ 4,000 บาท ทางร้านหักไป 10% คือ 400 บาท และเราจะได้รับเงินมาใบละ 3,600 บาท ซึ่งก็ถือว่าเราขายขาดทุนแล้วค่ะ เพราะของเรานอกจากค่าของแล้ว พอรวมภาษีรวมค่าส่ง ทุนกระเป๋ามันเกินกว่านี้ แต่เอาเถอะขอทุนคืนบ้างก็พอละ -*- ก็ตกลงฝากขายค่ะ
ช่วงที่ทางร้านรับของไปประมาณกลางปี และช่วงปลายกันยา 2556 เราโทรหาพี่เค้าว่าของขายได้รึยัง พี่เค้าก็ติดต่อยากมาก เบอร์โทรไม่ติด เลยต้องแวะเข้าไป พี่เค้าบอกว่าร้านเปลี่ยนเบอร์ค่ะ และกระเป๋าก็ฝากคนที่ชลบุรีขายไป ทราบผลจะมาแจ้ง แต่แล้วก็เงียบ ช่วงปลายปีเราก็เลยแวะไปอีก ก็บอกว่าขายได้แล้ว 1 ใบ จะโอนให้ เราก็ตกลง ส่วนอีกใบที่ยังขายไม่ได้นั้น เราบอกว่าจะขอคืนเพราะจะเอาไปขายเอง
ต่อมาเมื่อปลายเดือน กพ. พี่เจี๊ยบบอกว่าสรุปขายได้ทั้ง 2 ใบนะ แต่จะโอนเงินให้ตั้งแต่ต้นเดือนนี้ทุกสัปดาห์ๆละ 1,000 บาท รวมสุดท้ายเราจะได้เงิน 7,200 บาท (อีก 800 บาท คนที่ชลบุรีจะเคลียร์กับพี่เจี๊ยบเอง) ซึ่งนี่ต้นเดือนละ 1 พันแรกยังไม่ได้เลย แล้วก็ยังติดต่อเค้าไม่ได้
-----------------------------------------
ที่ผ่านมา มันเป็นความเซ็งที่เราติดต่อร้านได้ยากมาก จนรู้สึกว่าเหนื่อยกับการตามจิกมากๆค่ะ เราโทรหาเค้าเกือบทุกอาทิตย์ มีเปลี่ยนเวลาโทรด้วย โทรเที่ยงบ้างเย็นบ้าง กว่าจะรู้ความคืบหน้าแต่ละทีเลยกินเวลานาน ช่วงเวลาที่สอบถามเราก็ไม่เคยกล่าวว่าอะไรทางร้าน หรือเร่งรัดอะไรเลย เพียงแต่รู้สึกว่าทางร้านควรรักษาสัญญา/รับผิดชอบให้มากกว่านี้ ตอนนี้เรายังเชื่ออยู่ว่าเราคงไม่โดนชักดาบ แต่จะต้องคอยจิกคอยทวงไปอีกเมื่อไหร่กัน T_T
ฝากถึงคนที่จะส่งร้านๆต่างๆฝากขายด้วยนะคะ แม้ว่ามีบันทึกว่าเรามาฝากขาย แต่กำหนดจ่ายเงินน่ะมันไม่มี ของเราหายไปกับเค้าแล้วจะ เรียกของคืนก็ไม่ได้ ส่วนเงินก็ไม่ได้สักที มันเซ็ง!!! ดังนั้นพยามขายเองเถอะค่ะ ส่วนร้านรับฝาก ถ้าไม่ค่อยรับผิดชอบ ไม่สามารถดูแลของได้ ก็ขอให้งดรับฝากขาย หรือถ้ารับก็ต้องจัดระบบให้ดีกว่านี้ มาแบบโทรศัพท์ที่ทั้งโทรไปไม่รับเป็นสิบๆมิสคอล ไม่มีโทรกลับ หรือโทรไม่ติดมั่ง สายไม่ว่างมั่ง มันเบื่อจริง T_T
ขอบคุณพันทิบขอระบายบ้างนะคะ จะตามจิกต่อไปเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง