ซื้อซัมซุงสมาร์ททีวีมาใช้ 2 เดือนครึ่ง พังซะแล้ว

จากที่ดูทีวีเก่าๆมานาน ซื้อหนวดกุ้งมาใส่ก็ไม่ชัด เลยต้องแก้ไขปัญหาชีวิตด้วยการซื้อทีวีใหม่ แล้วก็ติดจานดาวเทียม เลยนั่งหาข้อมูลในเว็บ สุดท้ายก็เจอร้านที่น่าสนใจอยู่แถวๆท่าน้ำนนท์ รุ่นที่ซื้อมาคือ Samsung smart TV UA32F4500 ราคาหนึ่งหมื่นหน่อยๆ ซื้อมาเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2556 ชอบตรงที่การดีไซน์ แต่เหมือนมีพลังงานบางอย่างซ่อนอยู่ ทำให้วันนั้นสื่อสารกับพนักงานขายผิดพลาดได้อย่างไรก็ไม่รู้ ผมดูเหมือนจะได้รับข้อมูลจากพนักงานขายว่าบัตรเครดิตสแตนดาร์ดฯ ผ่อน 0% 10 เดือนได้ เลยจัดซะ ไปๆมาๆ พอบิลมาถึงบ้านกลับกลายเป็นรูดเต็มจำนวน ไม่ใช่ 0% 10 เดือน พอโทรไปถามที่ร้าน ร้านบอกว่า ยกเว้นบัตรสแตนดาร์ดฯ 555 แต่เรื่องนั้นก็ผ่านไป

เมื่อวานนี้ 2 มีนาคม 2557 ระหว่างที่นอนดูหนังกับภรรยาป้ายแดง อยู่ๆจอภาพก็ดับลง มืดสนิท แล้วก็ติดขึ้นมาใหม่ พอดูไปได้อีกซักแป๊บ ก้เกิดอาการเดิมอีก แล้วก็ติดขึ้นมาใหม่ เป็นอย่างนี้อยู่ประมาณ 4-5 รอบ เลยตัดสินใจปิดทีวี แล้วก็นอน

วันที่ 3 มีนาคม 2557 ตื่นขึ้นมาดูข่าวเหมือนทุกวัน ดูได้แป๊บเดียว อาการเดิมก็มาอีก คราวนี้ดับไปแล้วก็สว่างขึ้นมา พร้อมกับโลโก้ Smart TV แล้วก็ดับเลย แล้วก็สว่างขึ้นมา พร้อมกับโลโก้ Smart TV วนอยู่แบบนี้เหมือนคอมพิวเตอร์รีสตาร์ทตัวเอง ไม่ยอมหาย เลยตัดสินใจปิดทีวี ................. อ้าว ปิดไม่ได้ กดยังไงก็ไม่ยอมปิด ทีวีก็รีสตาร์ทตัวเองไม่หยุด ในใจเลยคิดว่า งานเข้าตูแระ

ช่วงเที่ยงเลยโทรไปที่ 02-6893232 เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้ และแนะนำว่าให้ลองถอดปลั๊กแล้วไปเสียบรูอื่น อาจเกิดจากกระแสไฟไม่พอ (ใช้มา 2 เดือนกว่าแล้วก็ไม่เห็นเป็นไร) พอกลับมาถึงบ้านเมื่อกี๊นี้ 18.00น. ลองทำตามที่พนักงานบอก สรุปคือ อาการเหมือนเมื่อเช้าก็ยังอยู่

เลยมาลองคิดดูว่าเคยทำอะไรแผลงๆกับทีวีหรือเปล่า เท่าที่ใช้ก็ต่อสายจากกล่องจานดาวเทียม แล้วก็สายแลนเพื่อใช้อินเตอร์เน็ต แล้วก็ External Harddisk เท่านั้นเอง ใช้ตามคุณสมบัติที่ตัวเครื่องมี

เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ก็ไม่ได้รับข้อมูลอะไรเพิ่มเติม นอกจากบอกให้รอศูนย์บริการโทรกลับไปหาภายใน 2 วันทำการ

รู้สึกผิดหวังกับผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ซะแล้ว เมื่อ 3 วันก่อนไปเดินดูเครื่องซักผ้า ของซัมซุงดีไซน์สวยมาก แต่พนักงานขายบอกว่าถ้าเน้นประสิทธิภาพลองมองยี่ห้ออื่นดีกว่าไหม ของซัมซุงจะเน้นที่ดีไซน์ สุดท้ายใช้วิจารณญาณของตัวเอง เลยได้ฮิตาชิมา พอทีวีพัง เลยรู้สึกว่าที่พนักงานขายพูดก็คงจะมีมูลความจริงบ้าง

สุดท้าย จ่ายไปหมื่นกว่าบาท ใช้ได้ 2 เดือนกว่า ก็ต้องซ่อมซะแล้ว มีประวัติด่างพร้อยซะแล้ว ถ้ามีคนของซังซุงอ่านอยู่ รบกวนช่วยเร่งศูนย์บริการให้ผมนิดนึงนะครับ ใกล้สุดคือศูนย์รัตนาธิเบศคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ





แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่