รู้สึกผิดหวังกับการให้ข้อมูลและความรับผิดชอบของศูนย์ dtac สาขา แปซิฟิกปาร์ค ศรีราชา เป็นอย่างมากคับ

กระทู้คำถาม
ผมใช้เลขหมายรายเดือนของระบบ dtac มาเป็นระยะเวลาหลายปีแล้วคับ โดยจดทะเบียนเลขหมายในนามนิติบุคคล ซึ่งผมเองเป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ต่อมาเกิดการปลอมแปลงเอกสารของ บ. ทำให้ บ. ถูกโอนเป็นของผู้ปลอมแปลง

เพื่อความสะดวกในการใช้เลขหมายนี้ต่อไป ผมจึงอยากโอนเลขหมายมาเป็นชื่อของผมเอง จึงได้ไปปรึกษาศูนย์ dtac สาขาแปซิฟิกปาร์ค ศรีราชา โดยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ พนง. ฟัง พนง. จึงได้แจ้งว่าสามารถทำได้โดยให้ผมชำระเงินที่ศูนย์เท่านั้น และ เก็บรักษาใบเสร็จไว้จำนวน 3 เดือน แล้วทางศูนย์จะช่วยดำเนินการให้ แต่หาก บ.ที่เป็นชื่อจดทะเบียด มีการร้องเรียนว่าเกิดความเสียหายผมจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเอง เพราะ dtac จะต้องคืนกรรมสิทธิ์ของเลขหมายให้โดยยึดตามเอกสารเป็นสำคัญซึ่งก็ถือว่าเป็นหลักการที่ถูกต้องแล้ว

เมื่อวันที่มาชำระเงินในเดือนที่ 3 ผมจึงได้แจ้งพนักงานหน้าเคาท์เตอร์ศูนย์ dtac สาขาแปซิฟิกปาร์ค ศรีราชา โดยเกริ่นเรื่องให้ฟัง พนักงานตอบผมในทันทีว่า ต้องใช้ใบเสร็จจำนวน 6 เดือน ไม่ใช่ 3 เดือน ผมก็ไม่ติดใจอะไร เพราะอาจจะจำผิดไปเองก็เป็นได้

จนกระทั่งเมื่อวาน 2 มี.ค. 57 ผมได้ไปจ่ายค่าบริการของเดือนที่ 5 และ  6 ที่ศูนย์ dtac สาขาซีคอนฯ จึงได้สอบถามและเกริ่นเรื่องให้ พนง. ฟังอีกครั้ง เผื่อผมอาจจะมาแจ้งโอนเลขหมายที่สาขานี้ในภายหลังได้ใช่หรือไม่ เพราะผมไม่ได้เอาใบเสร็จของเดือนที่ 1-4 ติดตัวมาด้วย พนง. แจ้งว่าสามารถดำเนินการได้ และ พนง. ยังแจ้งว่าในความเป็นจริงสามารถใช้ใบเสร็จย้อนหลังเพียงแค่ 3 เดือนก็เพียงพอแล้ว

และในที่สุดเมื่อสายของวันนี้ 3 มี.ค. 57 ผมจึงได้นำใบเสร็จจำนวน 6 เดือน ไปติดต่อที่ศูนย์ dtac สาขาแปซิฟิกปาร์ค ศรีราชา เพื่อขอโอนเลขหมายมาเป็นชื่อผมเอง โดยได้เจอ ผจก. สาขา ชื่อคุณเบญจวรรณ โดยคุณเบญจวรรณตอบในทันทีว่าไม่สามารถทำได้ วิธีการดังกล่าวสามารถทำได้ในกรณีที่โอนเลขหมายจากบุคคลมาเป็นบุคคลเท่านั้น

ผมจึงได้อธิบายว่า พนง. สาขานี้เป็นคนแนะนำผมเอง แน่นอนที่สุดว่าคุณเบญวรรณได้โต้ตอบผมว่า ผมคงเข้าใจผิดไปเอง ทาง พนง. ของเค้าให้ข้อมูลไม่ผิดแน่นอน หรือไม่ พนง. ของเค้าก็คงไม่ทราบว่าผมได้ถามถึงกรณีโอนเลขหมายของนิติบุคคลจึงให้ข้อมูลไปแบบนั้น (หมายถึงผมผิดที่ไม่ได้สอบถามข้อมูลจาก พนง. ของเค้าโดยละเอียดเอง) ผมจึงพูดให้ฟังว่าผมรู้สึกแย่ที่ได้รับความเสียหาย เพราะการจ่ายค่าบริการนั้นผมจ่ายทาง ATM ก็สะดวกดีอยู่แล้ว ไม่ต้องเดินทางมาที่ศูนย์ ไม่ต้องเสียค่าน้ำมันรถ ไม่ต้องเสียเวลาขับรถวนหาที่จอด บลาๆ แม้แต่คำของโทษหรือคำพูดที่จะหาทางออกอื่นๆ ไม่มีเลย พูดอย่างเดียวว่าทำไม่ได้ และ พนง. ของตนไม่ผิด ขนาดผมพูดว่า "แม้แต่คำของโทษผมยังไม่ได้รับ" แต่สุดท้ายผมก็ขอยืนยันว่ายังไม่ได้รับคำขอโทษแม้แต่เพียงคำเดียวจริงๆ  ช่างเป็น ผจก. สาขาที่เข้าถึงคำว่าบริการได้อย่างลึกซึ้งจริงๆ คับ ยิ้ม

ข้อสังเกตุ
1. ก่อนจะได้รับคำแนะนำผมต้องเล่าให้พนักงานฟังว่า  บ. ของผมถูกปลอมแปลงเอกสาร แต่ ผจก สาขาแปซิฟิกปาร์ค ศรีราชา ก็ยังคงสันนิฐานว่า พนง. ของเค้าคงจะไม่ทราบก็เป็นได้ว่าเป็นกรณีของนิติบุคคุลและผมเองก็ไม่ได้ย้ำให้ พนง. ของเค้าทราบ พนง. ของเค้าจึงไม่ผิด

2. ตอนชำระค่าบริการในเดือนที่ 3 ผมถาม พนง. ในระหว่างอยู่หน้าจอคอมฯ พร้อมยื่นใบเสร็จของเดือนที่ 1-2 ให้ดู ซึ่งหน้าจอคงรายงานข้อมูลให้ พนง. เห็นว่าเป็นเบอร์ที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล แต่ ผจก สาขาแปซิฟิกปาร์ค ศรีราชา ก็ยังคงสันนิฐานว่า พนง. ของเค้าคงจะไม่ทราบก็เป็นได้ว่าเป็นกรณีของนิติบุคคุลและผมเองก็ไม่ได้ย้ำให้ พนง. ของเค้าทราบ พนง. ของเค้าจึงไม่ผิด

3. เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 57 ผมก็ยังถาม พนง. ในระว่างทำรายการรับชำระเงิน ซึ่งก่อนรับเงิน พนง. ก็ยังทวนกับผมว่าเบอร์นี้ของ บ. xxx ใช่หรือไม่ แต่ ผจก สาขาแปซิฟิกปาร์ค ศรีราชา ก็ยังคงสันนิฐานว่า พนง. ของเค้าคงจะไม่ทราบก็เป็นได้ว่าเป็นกรณีของนิติบุคคุลและผมเองก็ไม่ได้ย้ำให้ พนง. ของเค้าทราบ พนง. ของเค้าจึงไม่ผิด

สุดท้ายมันคงมีทางออกที่เป็นไปได้แค่ 2 ทางคือ โอนเลขหมายได้หรือไม่ได้
1. ถ้าโอนได้ ทำไม ผจก. สาขาแปซิฟิกปาร์คศรีราชาถึงบอกว่าโอนไม่ได้
2. ถ้าโอนไม่ได้ ทำไมตลอดเวลา พนง. คนอื่นๆ ทั้งสาขาเดียวกันและต่างสาขาบอกว่าโอนได้ ทำไมบางสาขาบอกเก็บใบเสร็จไว้ 3 เดือน บางสาขาบอกว่า 6 เดือน (สมมุติ พนง. เข้าใจผิดจริงๆ ว่าผมอยากโอนเลขหมายจากบุคคลธรรมดา) และ ทำไมไม่มีคำของโทษจาก ผจก. สาขาแปซิฟิกปาร์คศีราชาแม้แต่คำเดียวที่ผมต้องเสียเวลามาชำระค่าบริการที่ศูนย์ ซึ่งเป็นวิธีการดูแลความรู้สึกของลูกค้าที่ไม่มีเค้าโครงอย่างที่คุณชิคเว่อดีต CEO ของ dtac เคยเขียนไว้ในพ็อคเก็ตบุ๊คส่วนตัวของท่านเลยละคับ

ฝาก CC ช่วยประสานให้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่