คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้าเป็นเฉพาะเครื่องเดียวในวง ก็เรื่องหนึ่ง
แต่ถ้าเป็นกันหลายเครื่อง น่าจะมาจากผู้ให้บริการ ครับ
อย่างไรแล้ว ทดสอบ 2 อย่างนี้ดูครับ
ถ้าผ่านได้ แสดงว่า เป็นปัญหาทีคิดไว้จริง
ก็ค่อย ปรับแต่งในตัว MOdem ให้ถาวรไปเลยครับ
เริ่มจาก ลองถอดปลั๊กไฟ Modem สัก 2 นาที แล้วเสียบใหม่ครับ
เพื่อให้ได้รับ IP ใหม่จากทางผู้ให้บริการครับ
แล้วทดสอบดูใหม่ ว่า เข้าได้หรือไม่
ถ้าไม่ได้ ก็ไปข้อถัดไปครับ
ข้อถัดไป ลองทำตามนี้ ดูครับ (จดค่าเดิมไว้ก่อน นะครับ เผื่อติดปัญหา หรือไม่ถูกใจ ก็แก้กลับเป็นแบบเดิม)
แล้ว Restart คอมพิวเตอร์ ทดสอบดูใหม่ครับ
ลำดับแรก
http://www.allkeeper.com/images/view/89013

ลำดับที่ 2 (ดูก่อน นะครับ ว่า ของคุณใช้สาย LAN หรือว่า Wireless)
http://www.allkeeper.com/images/view/89014

ลำดับที่ 3
http://www.allkeeper.com/images/view/89015
แต่ถ้าเป็นกันหลายเครื่อง น่าจะมาจากผู้ให้บริการ ครับ
อย่างไรแล้ว ทดสอบ 2 อย่างนี้ดูครับ
ถ้าผ่านได้ แสดงว่า เป็นปัญหาทีคิดไว้จริง
ก็ค่อย ปรับแต่งในตัว MOdem ให้ถาวรไปเลยครับ
เริ่มจาก ลองถอดปลั๊กไฟ Modem สัก 2 นาที แล้วเสียบใหม่ครับ
เพื่อให้ได้รับ IP ใหม่จากทางผู้ให้บริการครับ
แล้วทดสอบดูใหม่ ว่า เข้าได้หรือไม่
ถ้าไม่ได้ ก็ไปข้อถัดไปครับ
ข้อถัดไป ลองทำตามนี้ ดูครับ (จดค่าเดิมไว้ก่อน นะครับ เผื่อติดปัญหา หรือไม่ถูกใจ ก็แก้กลับเป็นแบบเดิม)
แล้ว Restart คอมพิวเตอร์ ทดสอบดูใหม่ครับ
ลำดับแรก
http://www.allkeeper.com/images/view/89013

ลำดับที่ 2 (ดูก่อน นะครับ ว่า ของคุณใช้สาย LAN หรือว่า Wireless)
http://www.allkeeper.com/images/view/89014

ลำดับที่ 3
http://www.allkeeper.com/images/view/89015

แสดงความคิดเห็น
เข้า Facebook ไม่ได้ทุกเช้า
ที่บ้านผมใช้ เน็ต TOT คือไม่รู้ว่า นี่เป็นปัญหาที่Router หรือ การส่งข้อมูลจากศูนย์ครับ
รบกวนผู้รู้ด้วยครับ