ตามรูปเลยครับ วันที่ 28 ก.พ.2557 โทรเข้ามา ผมรับสายตอน 17:07น.
- พนักงานโทรเข้ามา และแจ้งว่าขอข้อมูลที่อยู่จัดส่งเอกสาร เพราะว่ายังไม่มีในระบบ
ผมก็งง เพราะได้ก็ได้รับเอกสารใบแจ้งหนี้อยู่ทุกเดือน
แล้วถามข้อมูลกลับไปว่า ที่อยู่อะไร เพราะก็ได้บิลอยู่ทุกเดือน ทำไมถึงไม่มีในระบบได้
ถ้าไม่มีข้อมูล ให้ copy จากส่วนอื่นที่มีอยู่ได้ไหม
แต่น้องเค้าตอบอยู่อย่างเดียวว่า
เค้ามีหน้าที่แค่โทรมาสอบถามข้อมูล ไม่ทราบรายละเอียด สะดวกให้ข้อมูลไหม
และน้ำเสียงก็เริ่มเหมือนกับใส่อารมณ์ขึ้นเรื่อยๆ ประมาณว่า ถ้าจะไม่ให้ความร่วมมือก็รีบๆ วางซะ!
ไอ่เราก็อยากจะทวนให้แน่ใจก่อน ว่าข้อมูลที่ต้องการ สำหรับส่วนไหน อะไรยังไง กันแน่
สุดท้าย พอน้องเค้าเริ่มเสียงแข็งมากๆ ผมก็เลยบอกไปว่า งั้นไว้ก่อนแล้วกัน
- ผมโทรกลับไปที่เบอร์ 1331 อีกรอบ ตอน 17:09น. เพราะอยากรู้จริงๆ ว่าสอบถามข้อมูลอะไร จากแผนกไหน
ปรากฏว่า ไม่มี log บันทึกอยู่เลย ว่าโทรเข้ามาที่เครื่องผม

(สงสัยว่า พอประวัติการคุยกับลูกค้าไม่ดี ก็เลยไม่บันทึกหรือ)
น้องคนที่ 2 ที่รับสายตอนโทรกลับไป ให้ข้อมูลดีมากครับ ขอชม คิดว่าน่าจะสังกัดคนละแผนกกัน
เค้าอธิบายผมว่า ส่วนใหญ่แผนกที่โทรมาสอบถามข้อมูลลูกค้าจะโทรมาช่วงๆแรกๆ ที่เพิ่งเปิดเบอร์
และส่วนใหญ่ก็จะโทรมาเพื่อ verify ข้อมูลกับลูกค้า ว่าตรงกับเจ้าของเบอร์จริงหรือเปล่า
แต่ดูข้อมูลของผมก็เปิดมานานแล้ว น้องคนที่ 2 ก็งงเหมือนกัน
- แล้วเค้าก็เช็คข้อมูลให้ว่า ที่อยู่จัดส่งเอกสารผมยังเป็น บ.ทรู เอกสารที่ได้รับน่าจะเป็นสินค้าตัวอื่นๆ (ผมมี hispeed internet ด้วย)
ก็เลยบอกว่า งั้นให้น้องเค้าช่วย update ให้เลยละกัน, แล้วผมก็ให้เค้า copy ที่อยู่จากอีกเบอร์นึง
สรูป พนักงานที่โทรมาครั้งแรก (แผนกอะไรไม่รู้) พูดจาแย่มาก
น้องคนที่ 2 ที่ผมโทรกลับไปถาม บริการดีมากครับ (น่าจะเป็น customer service หรือป่าว ไม่แน่ใจ)
ยังไม่ถ้า truemove H เข้ามาอ่าน ช่วยนำไปปรับปรุงบริการด้วยนะครับ
โดยเฉพาะแผนกที่โทรมาสอบถามข้อมูลลูกค้า
[CR] แผนกไหนไม่ทราบ โทรมาจาก 1331 มาถามข้อมูล แต่คุยไม่รู้เรื่อง และทำเสียงแข็งใส่ - -"
- พนักงานโทรเข้ามา และแจ้งว่าขอข้อมูลที่อยู่จัดส่งเอกสาร เพราะว่ายังไม่มีในระบบ
ผมก็งง เพราะได้ก็ได้รับเอกสารใบแจ้งหนี้อยู่ทุกเดือน
แล้วถามข้อมูลกลับไปว่า ที่อยู่อะไร เพราะก็ได้บิลอยู่ทุกเดือน ทำไมถึงไม่มีในระบบได้
ถ้าไม่มีข้อมูล ให้ copy จากส่วนอื่นที่มีอยู่ได้ไหม
แต่น้องเค้าตอบอยู่อย่างเดียวว่า เค้ามีหน้าที่แค่โทรมาสอบถามข้อมูล ไม่ทราบรายละเอียด สะดวกให้ข้อมูลไหม
และน้ำเสียงก็เริ่มเหมือนกับใส่อารมณ์ขึ้นเรื่อยๆ ประมาณว่า ถ้าจะไม่ให้ความร่วมมือก็รีบๆ วางซะ!
ไอ่เราก็อยากจะทวนให้แน่ใจก่อน ว่าข้อมูลที่ต้องการ สำหรับส่วนไหน อะไรยังไง กันแน่
สุดท้าย พอน้องเค้าเริ่มเสียงแข็งมากๆ ผมก็เลยบอกไปว่า งั้นไว้ก่อนแล้วกัน
- ผมโทรกลับไปที่เบอร์ 1331 อีกรอบ ตอน 17:09น. เพราะอยากรู้จริงๆ ว่าสอบถามข้อมูลอะไร จากแผนกไหน
ปรากฏว่า ไม่มี log บันทึกอยู่เลย ว่าโทรเข้ามาที่เครื่องผม
(สงสัยว่า พอประวัติการคุยกับลูกค้าไม่ดี ก็เลยไม่บันทึกหรือ)
น้องคนที่ 2 ที่รับสายตอนโทรกลับไป ให้ข้อมูลดีมากครับ ขอชม คิดว่าน่าจะสังกัดคนละแผนกกัน
เค้าอธิบายผมว่า ส่วนใหญ่แผนกที่โทรมาสอบถามข้อมูลลูกค้าจะโทรมาช่วงๆแรกๆ ที่เพิ่งเปิดเบอร์
และส่วนใหญ่ก็จะโทรมาเพื่อ verify ข้อมูลกับลูกค้า ว่าตรงกับเจ้าของเบอร์จริงหรือเปล่า
แต่ดูข้อมูลของผมก็เปิดมานานแล้ว น้องคนที่ 2 ก็งงเหมือนกัน
- แล้วเค้าก็เช็คข้อมูลให้ว่า ที่อยู่จัดส่งเอกสารผมยังเป็น บ.ทรู เอกสารที่ได้รับน่าจะเป็นสินค้าตัวอื่นๆ (ผมมี hispeed internet ด้วย)
ก็เลยบอกว่า งั้นให้น้องเค้าช่วย update ให้เลยละกัน, แล้วผมก็ให้เค้า copy ที่อยู่จากอีกเบอร์นึง
สรูป พนักงานที่โทรมาครั้งแรก (แผนกอะไรไม่รู้) พูดจาแย่มาก
น้องคนที่ 2 ที่ผมโทรกลับไปถาม บริการดีมากครับ (น่าจะเป็น customer service หรือป่าว ไม่แน่ใจ)
ยังไม่ถ้า truemove H เข้ามาอ่าน ช่วยนำไปปรับปรุงบริการด้วยนะครับ
โดยเฉพาะแผนกที่โทรมาสอบถามข้อมูลลูกค้า