คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ในอดีตก่อนน้ำท่วม เป็นประกันที่ซื้อเพิ่มเติมมาจากประกันอัคคีภัยครับ
คุ้มครองตามวงเงินที่ทำไว้ เช่น แผ่นดินไหวคอนโดถล่ม ทำประกันไว้ 1 ล้าน ก็คุ้มครอง 1 ล้าน
เมื่อก่อนจ่ายไม่ถึง 1000 คุ้มครองเป็น ล้าน แต่น้ำท่วมแบบปี 54 ไม่คุ้มครองนะ
แต่พอเกิดน้ำท่วมปี 54 ก็เลยเกิด กองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติ http://www.ncif.or.th/th/history.html
คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท จ่ายค่าเบี้ย 500 บาท เงื่อนไขการจ่ายอีกเพียบ
เช่น กรณีอุทกภัย (ในวงเงินความคุ้มครอง 100,000 บาท)
- น้ำท่วมพื้นอาคาร : 30% ของการจำกัดความรับผิด (Sublimit)
- ระดับน้ำสูง 50 ซม.จากพื้นอาคาร : 50% ของการจำกัดความรับผิด (Sublimit)
- ระดับน้ำสูง 75 ซม.จากพื้นอาคาร : 75% ของการจำกัดความรับผิด (Sublimit)
- ระดับน้ำสูง 100 ซม.จากพื้นอาคาร : 100% ของการจำกัดความรับผิด (Sublimit)
ผมว่ามันแย่กว่าเดิมนะ แต่ไม่มีใครบ่นเลย
คุ้มครองตามวงเงินที่ทำไว้ เช่น แผ่นดินไหวคอนโดถล่ม ทำประกันไว้ 1 ล้าน ก็คุ้มครอง 1 ล้าน
เมื่อก่อนจ่ายไม่ถึง 1000 คุ้มครองเป็น ล้าน แต่น้ำท่วมแบบปี 54 ไม่คุ้มครองนะ
แต่พอเกิดน้ำท่วมปี 54 ก็เลยเกิด กองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติ http://www.ncif.or.th/th/history.html
คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท จ่ายค่าเบี้ย 500 บาท เงื่อนไขการจ่ายอีกเพียบ
เช่น กรณีอุทกภัย (ในวงเงินความคุ้มครอง 100,000 บาท)
- น้ำท่วมพื้นอาคาร : 30% ของการจำกัดความรับผิด (Sublimit)
- ระดับน้ำสูง 50 ซม.จากพื้นอาคาร : 50% ของการจำกัดความรับผิด (Sublimit)
- ระดับน้ำสูง 75 ซม.จากพื้นอาคาร : 75% ของการจำกัดความรับผิด (Sublimit)
- ระดับน้ำสูง 100 ซม.จากพื้นอาคาร : 100% ของการจำกัดความรับผิด (Sublimit)
ผมว่ามันแย่กว่าเดิมนะ แต่ไม่มีใครบ่นเลย
แสดงความคิดเห็น
สอบถามเรื่องประกันน้ำท่วมคอนโดหน่อยค่ะ ธ.ธนชาติหักเงินเราไปจากค่างวดโดยไม่บอกล่วงหน้า(อีกแล้ว)
ประเด็นคือ ทำไมไม่มีการแจ้งก่อนล่วงหน้า และเราก็ไม่อยากจ่ายค่ะ เราจะไม่จ่ายได้มั้ย จนท.ก็บอกแต่ว่าบังคับทำ แต่เราว่ามันก็น่าจะเหมือนประกันชีวิตตอนซื้อคอนโดนั่นแหละ เรามีสิทธิ์จะไม่ทำก็ได้ เรารู้สึกว่าธนชาติ คุณเอาเปรียบลูกค้าหรือเปล่าคะ อย่างน้อยก็บอกกันก่อน ไม่ใช่อยู่ ๆ มาหักไปดื้อ ๆ แบบนี้ แล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราโดนนะคะ ปีที่แล้วเราก็โดนหักค่าประกันอัคคีภัยโดยไม่บอกก่อนแบบนี้เหมือนกัน คุณไม่มีพนง.หรือมนุษย์ที่สามารถพูดคุยกับคนปกติได้หรือไงคะ ดีที่เราไปจ่ายเองที่เคาน์เตอร์ เพราะไม่ค่อยไว้ใจธนาคารสมัยนี้ เลยรอดมาได้ จนวันนี้เราก็ยังไม่ได้สำเนากรมธรรม์ เอกสารหรือข้อมูลข่าวสารอะไรจากธนาคารเลย เราเลิกตามแล้วค่ะ เปลืองค่าโทรศัพท์ ถ้าอยากส่งมาก็ส่งมาเองละกันนะ
สอบถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ หน่อยค่ะ ว่าเราจะร้องเรียนไปที่ คปภ. ในกรณีนี้ได้มั้ยว่าธนาคารธนชาติทำไม่ถูกและ "เราไม่จ่ายค่ะ"
ขอบคุณคำตอบล่วงหน้าค่ะ