คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ตามข้างบนครับ แต่อยากให้เจ้าของกระทู้ มองฝั่งลูกค้ามั้งครับว่า "ซื้อของใหม่ๆมาใช้ ใช้แปปๆก็เสีย หยั่งกะซื้อของมิอสอง พอบ่นหน่อยก็จะคือนเงิน เสียเวลาฉันเปล่าๆ" ต้องเข้าใจครับว่า ลูกค้าเค้าไม่รับรู้หรอกครับว่ามันติดปัญหาที่ฝ่ายผลิต หรือฝ่ายอะไร ลูกค้ารู้แค่ว่าซื้อของมาจากเจ้าของกระทู้ เท่านั้นแหละครับ และจากที่อ่านดู นี้ใช้ เดือนนึงเสียใช้เดือนนึงเสีย ซ่อมก็นาน ก็ต้องเข้าใจครับว่าลูกค้าหงุดหงิด แน่นอน จะไปว่าฝั่งลูกค้าเรื่องมากฝ่ายเดียวมันก็ไม่ถูกน่ะครับ ส่วนเรื่อง นัดวันแล้วเลื่อนนั้น คุณต้องอย่าลืมว่า ลูกค้าคุณคนนี้ เป็นผู้เสียหายน่ะครับ เค้าจะเลื่อนวันหรือนัดวันอื่น มันสิทธืของลูกค้าครับ เพราะลูกค้าเค้า ซื้อของเราน่ะครับ เค้าไม่ได้ มาขอของเราใช้ฟรี ส่วนเรื่องแจ้งความ เป็นเรื่องปกติครับ ถ้าคุณไม่มีความน่าเชื่อถือให้ ลูกค้าคุณรู้สึกสบายใจมากพอ ลองเอาไปฝึกทำใจให้สงบๆดูน่ะครับ ลูกค้าเค้าเอาเงินมาแลกกับ สิ้นค้าและบริการครับ ลูกค้าเงินน้อย ลูกค้าเงินหนา มีค่ากับเจ้าของกิจการเท่ากันครับ
แสดงความคิดเห็น
ถ้าลูกค้าเรื่องเยอะขนาดนี้ แถมยังไปแจ้งความ รบกวนด่วนด้วยค่ะ
และเดือน ธ.ค. ก็เสียอีก เราก็ซ่อมให้ฟรีอีก พอมาเดือนก.พ. ก็มีปัญหาอีก
ทางเราก็นำสินค้ากลับมา เคลมกับทางผู้ผลิตชื้นส่วน ซึ่งทางโรงงานผู้ผลิตชิ้นส่วนเขารับปากว่า จะเสร็จ แต่เอาเข้าจริง ทางโรงงานที่ผลิตชิ้นส่วนทำไม่เสร็จ
ทำให้เราเลื่อนเวลาในการส่งคืนสินค้า หลายครั้ง เพราะ ตัวแปรมันอยู่ที่โรงงานที่ผลิตชิ้นส่วน เขาแก้ปัญหากันอยู่ และขอเลื่อนกับเรามา เราเลยเลื่อนลูกค้าต่อ
ซึ่งพอมันหลายครั้ง ทางเรากับสามี เกิดเกรงใจลูกค้า และเมื่อ 3 วันก่อน ทางสามีเราโทรไปคุยกับลูกค้า บอกว่า ขอเสนอทางออกให้ 2 ทาง
1. เปลี่ยนตัวใหม่ให้ และ เพิ่มออฟชั่น ให้แบบ full option พร้อมของแถมอีกนิดหน่อย ( ลูกค้าซื้อของแบบตัวเบสิคค่ะ )
2. ทางเราจะคืนเงินให้ทุกบาททุกสตางค์ คือ 3 หมื่นถ้วน ไม่หักค่าเสื่อมอะไรใด ๆ
แล้วสักพัก ภรรยา เขาโทรกลับมา พร้อมกับ พูด สาธยาย ยืดยาว ไม่จบไม่สิ้น คือ เยอะมากอ่ะค่ะ แต่สรุปง่าย ๆ คือขอเงินคืนก็จบ
และมีการนัดกันว่า จะไปเอาของคืนที่บ้านวันนี้ และ จะคืนเงินสดให้เลย ทางภรรยาเขาขอปฏิเสธ ว่าไม่ว่าง แต่คราวนี้ วันนี้เรากับสามีต้องไป ญี่ปุ่นวันนี้ ซึ่งคนที่จะเบิกเงิน และการนำของไปคืน สามีต้องไปเคลียร์ด้วยตัวเองค่ะ เลยขอเลื่อนไปคืน วันที่ 11 -12 มี.ค. คือหลังจากที่เรากลับมาแล้ว
ทางภรรยาเขาก็รับปาก เรื่องก็น่าจะจบลงด้วยดี
แต่!!! เมื่อคืนตอนเที่ยงคืน ภรรยาลูกค้า ส่งsms มาให้บอกว่า ออกไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว สามีโมโหมาก คุยแล้วไม่จบ เลยโทรไปหาตอนนั้น ทะเลาะกันแบบสุภาพนิดหน่อย ไม่มีคำหยาบคาย แต่ทางนั้น เขาบอกว่า รู้จักคนโน้นคนนี้ และไม่ได้ขู่นะ ( นั่นแหละมันคือขู่ )
สรุป สามีเลยจะไปคืนเงินให้วันนี้ และบังคับให้ลูกค้าคนนี้ต้องอยู่ ทางนั้นบอกได้จะอยู่ก็ได้ แต่เราจะนัดไปคืนเงินที่ส.น.
ประเด็นคือ เราต้องทำหนังสือสัญญา แบบไหนคะที่จะไม่ให้เขามาเรียกร้องอะไรได้อีก