คือ เป็นเครื่อง iPhone 5s ที่ซื้อมาพร้อมโปรรายเดือน อาการคือ เวลาใช้แอพที่มีพื้นสีดำๆ (Line) มันจะมีเส้นกระพริบๆ ที่หน้าจอ
แล้วก็ชอบรีสตาร์ทเครื่อง ครั้งแรก (ไม่นับที่ไปสอบถามที่ศูนย์ดีแทคครั้งก่อนๆ ซึ่งเวลาเย็นแล้วทำให้ไม่สะดวกในการรอรับเครื่อง)
เป็นการสอบถามราวเดือนที่สองย่างเดือนที่สามของการซื้อ ทางศูนย์เซ็นทรัลลาดพร้าวแจ้งว่า ศูนย์นี้ไม่รับเรื่องเปลี่ยนเครื่อง
คือ ถ้าเปลี่ยนรอประมาณ 20 วัน แต่ศูนย์ที่รับเปลี่ยนเครื่อง ได้แก่ ศูนย์แฟชั่นไอร์แลนด์ ศูนย์ที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ศูนย์ที่สยามพารากอน ฯลฯ
เราก็ (ยอมเสียเวลาอีกวัน) ไปที่ศูนย์สยามพารากอน (ไกล เสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง)
ไปถึง...เจ้าหน้าที่บอกว่า มันเป็นที่ซอร์ฟแวร์ครับ... (เอิ่ม...แล้วทำไมคนอื่นที่ใช้รุ่นเดียวกันไม่เห็นเป็นเลยอ่ะครับ)
เค้าก็อุตส่าห์เอาเครื่องเราไปล้างและให้ช่างดู...ผ่านไป 3 ชั่วโมง (เวลาที่ DTAC เค้ากำหนดใช้ในการตรวจสอบเครื่อง)
เจ้าหน้าที่ก็บอก (ประมาณ) ว่า 'ช่างเช็คแล้ว มันเป็นที่ซอร์ฟแวร์นะครับ ลองเอาไปใช้ก่อน ถ้าเป็นอีกทางเราจะเปลี่ยนให้'
แต่เค้าก็ไม่ได้ตอบคำถามเราที่ว่า เรื่องซอร์ฟแวร์ที่ใช้ก็โหลดมาจากแหล่งเดียวกันไม่ใช่เหรอ ทำไมคนอื่นไม่เป็น เราเป็น
.......
หลังจากมาทำการรีสตอร์ข้อมูลเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่า...ก็เป็นเหมือนเดิม ที่สำคัญคือ มันชอบรีสตาร์ทบ่อยขึ้นด้วย...
พอหาเวลาได้ก็รีบไปที่ศูนย์ฯ อีกครั้ง ผลก็คือ...เหมือนเดิมเหมือนรอบแรกเลย...
บอกว่าตัวเครื่องไม่เป็นไร อ้างว่าเป็นที่ตัวซอร์ฟแวร์ (Line)... ก็คือไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้
อ้าว ไหนว่าถ้าเป็นอีกจะเปลี่ยนเครื่องให้ (ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่รับ-คืน เครื่องรอบนี้ก็คนเดิม)
เสียความรู้สึกกับการบริการของ DTAC มาก จริงๆ ก็เป็นลูกค้าดีแทค (เติมเงิน) มาเป็นสิบๆ ปีนะ
พอมีอีกเบอร์พร้อมเครื่องนี้ แม้สัญญาณเน็ตจะดีบ้างไม่ดีบ้าง...ก็ยังคิดว่า ไม่ต้องถึงกับย้ายค่าย
แต่พอได้รับการแบบนี้...
**ถ้าบอกว่าเป็นที่ซอฟแวร์ ทุกคนก็ต้องโหลดแอพมาจากซอฟแวร์เดียวกัน...ทำไมเค้าไม่เป็น?
**นี่เครื่องก็ยังอยู่ในประกัน 1 ปี ทำไมหรือจะยื้อเวลาให้เลย 1 ปีจะได้อ้างว่าเลยประกันแล้ว
**ถ้าเครื่องมีปัญหา ทำไมไม่เปลี่ยนให้ แล้ว DTAC ก็เอาเครื่องไปจัดการกับ APPLE ...
******เคยได้ยินมาว่า DTAC เวลาเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้า เอาเครื่องที่มีปัญหา (คนละปัญหา)
จากลูกค้าอีกคนหนึ่งมาให้ลูกค้าอีกคน???
ด้วยความเคารพ
ทำไม DTAC ไม่ยอมให้เคลมเครื่องที่ผูกพันกับโปรรายเดือน ทั้งๆ ที่อยู่ในประกัน
แล้วก็ชอบรีสตาร์ทเครื่อง ครั้งแรก (ไม่นับที่ไปสอบถามที่ศูนย์ดีแทคครั้งก่อนๆ ซึ่งเวลาเย็นแล้วทำให้ไม่สะดวกในการรอรับเครื่อง)
เป็นการสอบถามราวเดือนที่สองย่างเดือนที่สามของการซื้อ ทางศูนย์เซ็นทรัลลาดพร้าวแจ้งว่า ศูนย์นี้ไม่รับเรื่องเปลี่ยนเครื่อง
คือ ถ้าเปลี่ยนรอประมาณ 20 วัน แต่ศูนย์ที่รับเปลี่ยนเครื่อง ได้แก่ ศูนย์แฟชั่นไอร์แลนด์ ศูนย์ที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ศูนย์ที่สยามพารากอน ฯลฯ
เราก็ (ยอมเสียเวลาอีกวัน) ไปที่ศูนย์สยามพารากอน (ไกล เสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง)
ไปถึง...เจ้าหน้าที่บอกว่า มันเป็นที่ซอร์ฟแวร์ครับ... (เอิ่ม...แล้วทำไมคนอื่นที่ใช้รุ่นเดียวกันไม่เห็นเป็นเลยอ่ะครับ)
เค้าก็อุตส่าห์เอาเครื่องเราไปล้างและให้ช่างดู...ผ่านไป 3 ชั่วโมง (เวลาที่ DTAC เค้ากำหนดใช้ในการตรวจสอบเครื่อง)
เจ้าหน้าที่ก็บอก (ประมาณ) ว่า 'ช่างเช็คแล้ว มันเป็นที่ซอร์ฟแวร์นะครับ ลองเอาไปใช้ก่อน ถ้าเป็นอีกทางเราจะเปลี่ยนให้'
แต่เค้าก็ไม่ได้ตอบคำถามเราที่ว่า เรื่องซอร์ฟแวร์ที่ใช้ก็โหลดมาจากแหล่งเดียวกันไม่ใช่เหรอ ทำไมคนอื่นไม่เป็น เราเป็น
.......
หลังจากมาทำการรีสตอร์ข้อมูลเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่า...ก็เป็นเหมือนเดิม ที่สำคัญคือ มันชอบรีสตาร์ทบ่อยขึ้นด้วย...
พอหาเวลาได้ก็รีบไปที่ศูนย์ฯ อีกครั้ง ผลก็คือ...เหมือนเดิมเหมือนรอบแรกเลย...
บอกว่าตัวเครื่องไม่เป็นไร อ้างว่าเป็นที่ตัวซอร์ฟแวร์ (Line)... ก็คือไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้
อ้าว ไหนว่าถ้าเป็นอีกจะเปลี่ยนเครื่องให้ (ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่รับ-คืน เครื่องรอบนี้ก็คนเดิม)
เสียความรู้สึกกับการบริการของ DTAC มาก จริงๆ ก็เป็นลูกค้าดีแทค (เติมเงิน) มาเป็นสิบๆ ปีนะ
พอมีอีกเบอร์พร้อมเครื่องนี้ แม้สัญญาณเน็ตจะดีบ้างไม่ดีบ้าง...ก็ยังคิดว่า ไม่ต้องถึงกับย้ายค่าย
แต่พอได้รับการแบบนี้...
**ถ้าบอกว่าเป็นที่ซอฟแวร์ ทุกคนก็ต้องโหลดแอพมาจากซอฟแวร์เดียวกัน...ทำไมเค้าไม่เป็น?
**นี่เครื่องก็ยังอยู่ในประกัน 1 ปี ทำไมหรือจะยื้อเวลาให้เลย 1 ปีจะได้อ้างว่าเลยประกันแล้ว
**ถ้าเครื่องมีปัญหา ทำไมไม่เปลี่ยนให้ แล้ว DTAC ก็เอาเครื่องไปจัดการกับ APPLE ...
******เคยได้ยินมาว่า DTAC เวลาเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้า เอาเครื่องที่มีปัญหา (คนละปัญหา)
จากลูกค้าอีกคนหนึ่งมาให้ลูกค้าอีกคน???
ด้วยความเคารพ