สถานทูตเยอรมัน และ ประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มเชงเก้น ที่ใช้บริการ 1900 xxx xxx
ในกรณีของสถานทูตเยอรมันเบอร์ 1900 222 343 ต่อติดรอคิว รอสายนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
*****ในอัตรานาทีละ 9 บาท*****
รอบแรกที่ผมโทรไป เจอคิว 5 คิว ราวๆ15นาทีถัดไป 7 คิว / 9 คิว / 3 คิว เจอเยอะๆ ก็กดวางๆ เพราะไม่ได้อยากรอ
จนลองโทรไปอีกหลายรอบได้ รอ 2 คิว รอสายไปราวๆ 20 กว่านาที จึงมีเจ้าหน้าที่รับสาย
ดำเนินการจนเสร็จสิ้น 30 นาที *9บาท = 270 บาท+ค่าโทรก่อนหน้า อีกไม่รู้เท่าไร
แล้วก็มีเหตุให้ผมต้องเลื่อนนัดวันจองคิววีซ่า...
รอบนี้โทรไป และเป็นเหตุเร่งด่วน จึงรอคิว 6 คิว... ย้ำว่า 6 คิวนะครับ ตั้งแต่ราวๆ 15.00-17.30 ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย และสายตัดไปเอง
ในระหว่างรอ ก็ลองเอาเบอร์อื่นโทรเป็นระยะๆ ก็เห็นคิว รันขึ้นลง ช่วง 5-9 คิวทุกครั้งที่โทร
สรุปหมดค่าโทรไปกว่า 1500 บาท+
ไม่มีประโยชน์อะไรกับการรอให้ชีวิตเลย... มีแต่เสียกับเสีย
เช้านี้โทรไปอีก ตั้งแต่ช่วง 8.30-10.00 กว่าจะติด รอจนเจอคิว 2 คิวเหมือนเดิม รออีกราวๆ 20 นาทีเหมือนเดิม กว่าจะได้คุย
ต่อว่าเจ้าหน้าที่ไปชุดนึง ได้รับคำตอบว่า ให้โทรมาตั้งแต่เปิดสาย (8.00 น. ของแต่ละวันทำการ) คือ เวลานั้นคนก็แห่กันโทรละครับ
ไม่เข้าใจว่า สถานทูตและผู้ให้บริการ Call Center ต้องการจะคัดกรองคนมีเงินก่อนไปยื่นวีซ่าหรือครับ ?
ออกกฎเกณฑ์ เพิ่มคู่สายหรืออะไรก็ได้ครับ ว่าโทรจอง ตั้งราคาไปเลย ค่าบริการ 1000 บาท แต่เอาแบบไม่ต้องรอคิวนานเกิน 5 นาที
ผมยินดีจ่ายครับ แต่ไม่พอใจกับการต้องมารอ และเสียตัง เสียเวลา โดยใช่เหตุแบบนี้
ถามว่าถ้ารอคิวนานขนาด 2 ชั่วโมงแล้วโดนตัดสายทิ้งแบบนี้ ร้องเรียน หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคได้ไหมครับ
หรือผู้บริโภคโง่เองที่นั่งรอเพราะมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน...
ขอบคุณครับ
สถานทูตเยอรมัน ไม่คิดจะปรับปรุงระบบจองคิวบ้างหรือครับ ?
ในกรณีของสถานทูตเยอรมันเบอร์ 1900 222 343 ต่อติดรอคิว รอสายนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
*****ในอัตรานาทีละ 9 บาท*****
รอบแรกที่ผมโทรไป เจอคิว 5 คิว ราวๆ15นาทีถัดไป 7 คิว / 9 คิว / 3 คิว เจอเยอะๆ ก็กดวางๆ เพราะไม่ได้อยากรอ
จนลองโทรไปอีกหลายรอบได้ รอ 2 คิว รอสายไปราวๆ 20 กว่านาที จึงมีเจ้าหน้าที่รับสาย
ดำเนินการจนเสร็จสิ้น 30 นาที *9บาท = 270 บาท+ค่าโทรก่อนหน้า อีกไม่รู้เท่าไร
แล้วก็มีเหตุให้ผมต้องเลื่อนนัดวันจองคิววีซ่า...
รอบนี้โทรไป และเป็นเหตุเร่งด่วน จึงรอคิว 6 คิว... ย้ำว่า 6 คิวนะครับ ตั้งแต่ราวๆ 15.00-17.30 ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย และสายตัดไปเอง
ในระหว่างรอ ก็ลองเอาเบอร์อื่นโทรเป็นระยะๆ ก็เห็นคิว รันขึ้นลง ช่วง 5-9 คิวทุกครั้งที่โทร
สรุปหมดค่าโทรไปกว่า 1500 บาท+
ไม่มีประโยชน์อะไรกับการรอให้ชีวิตเลย... มีแต่เสียกับเสีย
เช้านี้โทรไปอีก ตั้งแต่ช่วง 8.30-10.00 กว่าจะติด รอจนเจอคิว 2 คิวเหมือนเดิม รออีกราวๆ 20 นาทีเหมือนเดิม กว่าจะได้คุย
ต่อว่าเจ้าหน้าที่ไปชุดนึง ได้รับคำตอบว่า ให้โทรมาตั้งแต่เปิดสาย (8.00 น. ของแต่ละวันทำการ) คือ เวลานั้นคนก็แห่กันโทรละครับ
ไม่เข้าใจว่า สถานทูตและผู้ให้บริการ Call Center ต้องการจะคัดกรองคนมีเงินก่อนไปยื่นวีซ่าหรือครับ ?
ออกกฎเกณฑ์ เพิ่มคู่สายหรืออะไรก็ได้ครับ ว่าโทรจอง ตั้งราคาไปเลย ค่าบริการ 1000 บาท แต่เอาแบบไม่ต้องรอคิวนานเกิน 5 นาที
ผมยินดีจ่ายครับ แต่ไม่พอใจกับการต้องมารอ และเสียตัง เสียเวลา โดยใช่เหตุแบบนี้
ถามว่าถ้ารอคิวนานขนาด 2 ชั่วโมงแล้วโดนตัดสายทิ้งแบบนี้ ร้องเรียน หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคได้ไหมครับ
หรือผู้บริโภคโง่เองที่นั่งรอเพราะมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน...
ขอบคุณครับ