วันอาทิตย์เราซื้อ HTC one m7 ที่ศูนย์ดีแทคมาบุญครอง ตอนเช็กสภาพเครื่องเรารู้สึกว่ากล้องหน้าไม่ชัด นอยส์เยอะ และแดง พนักงานบอกว่าอาจเป็นที่ไฟร้าน ให้เราไปลองหน้าร้าน สภาพดีขึ้นแต่ยังแดงๆ บ้าง เราคิดว่าน่าจะเป็นที่แสง พอออกจากร้านไปที่อื่น ลองมือถือใหม่เราก็ยังรู้สึกว่ากล้องหน้ายังแดงอยู่ เราเลยรู้สึกนอยด์กว่าเดิม
หลังจากนั้นเราไปต่อที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ถ่ายรูปกับเพื่อนที่ใช้ไอโฟนสี่ ทีนี้พอเทียบกันชัดเจนมากว่ากล้องหน้าเราแดงจริง เรากับเพื่อนเลยไปขอลอง HTC One. ที่ร้านในห้าง กล้องหน้าดูปกติไม่เหมือนของเรา พอเอามาเทียบกัน เห็นชัดเจนว่าของเรามีปัญหาแน่ๆ ปรึกษาพนักงานที่เซ็นทรัลเขาบอกให้เรากลับไปร้านเดิม พอเรากลับไปถึงร้านพนักงานที่นั่นบอกว่าต้องรอเซลล์ที่ขายให้เรา อีกอย่างที่ร้านไม่มีช่าง เราต้องเอามือถือไปที่ศูนย์ HTC ฟอร์จูน ให้เขามีใบเคลมมาจึงจะเปลี่ยนให้เราค่ะ วันนั้นเราเลยกลับไปแบบเซ็งๆ
วันนี้ ( วันอังคาร) เราลางานครึ่งวันไปติดต่อที่ฟอร์จูน พนักงานบริการดีค่ะ มีใบเคลมมาว่ากล้องเรามีปัญหาจริง เราจึงกลับไปมาบุญครองอีกครั้ง ตอนแรกพนักงานบอกให้รอเซลล์ เราก็รอ พอเซลล์มาเขาก็เปิดเครื่องให้เราลอง เราเห็นว่ากล้องหน้ายังแดงอยู่ เลยเอาไปเทียบกับ HTC one ที่ให้ลองเล่น ก็พบว่ายังแดงอยู่ เรียกพนักงานให้มาดู เขาก็โอเค เปิดเครื่องสอง ทีนี้เราเลยเอาไปเทียบกับตัวทดลองเล่นเลย ดีกว่าเดิมมานิดนึง แต่ยังแดงอยู่ พนักงานผู้หญิงกลับบอกเราว่า เอามาเทียบแบบนี้ได้ไง เครื่องเดโมไม่เหมือนเครื่องจริง เทียบยังไงก็ไม่เหมือน หลักการไหนกัน พูดจบเขาก็หายไปกับเซลล์อีกคนสักพัก
เราพยายามติดต่อ HTC call center แต่โทรไม่ได้ พอเขากลับมาเขาก็บอกเราว่าเครื่องที่ร้านเขามีแค่สองเครื่อง ของจะเข้ามาอีกทีอีกสองวัน แต่เราไม่ว่าง เลยขอเป็นวันเสาร์ เราก็ถามว่าวันเสาร์มีของแน่ใช่ไหม แล้วถ้าโทรศัพท์ยังมีปัญหา ยังไม่ได้เครื่องใหม่จะทำยังไง เพราะเราเสียทั้งเวลา และค่าเดินทาง แล้วยังเสียความรู้สึกอีกด้วย เขาบอกว่ามีแน่ๆ แต่ถ้าเรายังไม่พอใจเขาจะให้เราเปลี่ยนรุ่น หรือเปลี่ยนยี่ห้อแล้วเพิ่มเงินเอา เขายังบอกอีกว่าตัวโชว์เป็นล็อตเก่า ส่วนเครื่องเราเป็นลอตใหม่ (
ทำไมห่วยกว่าเดิม)
สิ่งที่เราอยากถามคือ
มือถือที่โชว์(เดโม) ไม่เหมือนมือถือที่ขาย ไม่สามารถเทียบคุณภาพกันได้จริงๆ เหรอคะ
ถ้าเป็นอย่างนี้ เราจะมั่นใจคุณภาพของมือถือได้ยังไง
รบกวนผู้รู้ตอบข้อสงสัยเราหน่อยค่ะ ตอนนี้เครียดมาก พารานอยด์ด้วย แล้วเราต้องทำไงค่ะ ถึงจะเช็กได้แบบมีแบบแผน
ปล. เราไม่ปลื้มคำพูดหลายๆ อย่างของพนักงาน เอามาลงไม่หมด
เราแก้เคาะบรรทัดค่ะ
HTC ONE M7 กล้องหน้าแดง พนักงานบอกว่าเทียบของจริงกับเครื่องเดโมไม่ได้ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบข้อข้องใจด้วยค่ะ
หลังจากนั้นเราไปต่อที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ถ่ายรูปกับเพื่อนที่ใช้ไอโฟนสี่ ทีนี้พอเทียบกันชัดเจนมากว่ากล้องหน้าเราแดงจริง เรากับเพื่อนเลยไปขอลอง HTC One. ที่ร้านในห้าง กล้องหน้าดูปกติไม่เหมือนของเรา พอเอามาเทียบกัน เห็นชัดเจนว่าของเรามีปัญหาแน่ๆ ปรึกษาพนักงานที่เซ็นทรัลเขาบอกให้เรากลับไปร้านเดิม พอเรากลับไปถึงร้านพนักงานที่นั่นบอกว่าต้องรอเซลล์ที่ขายให้เรา อีกอย่างที่ร้านไม่มีช่าง เราต้องเอามือถือไปที่ศูนย์ HTC ฟอร์จูน ให้เขามีใบเคลมมาจึงจะเปลี่ยนให้เราค่ะ วันนั้นเราเลยกลับไปแบบเซ็งๆ
วันนี้ ( วันอังคาร) เราลางานครึ่งวันไปติดต่อที่ฟอร์จูน พนักงานบริการดีค่ะ มีใบเคลมมาว่ากล้องเรามีปัญหาจริง เราจึงกลับไปมาบุญครองอีกครั้ง ตอนแรกพนักงานบอกให้รอเซลล์ เราก็รอ พอเซลล์มาเขาก็เปิดเครื่องให้เราลอง เราเห็นว่ากล้องหน้ายังแดงอยู่ เลยเอาไปเทียบกับ HTC one ที่ให้ลองเล่น ก็พบว่ายังแดงอยู่ เรียกพนักงานให้มาดู เขาก็โอเค เปิดเครื่องสอง ทีนี้เราเลยเอาไปเทียบกับตัวทดลองเล่นเลย ดีกว่าเดิมมานิดนึง แต่ยังแดงอยู่ พนักงานผู้หญิงกลับบอกเราว่า เอามาเทียบแบบนี้ได้ไง เครื่องเดโมไม่เหมือนเครื่องจริง เทียบยังไงก็ไม่เหมือน หลักการไหนกัน พูดจบเขาก็หายไปกับเซลล์อีกคนสักพัก
เราพยายามติดต่อ HTC call center แต่โทรไม่ได้ พอเขากลับมาเขาก็บอกเราว่าเครื่องที่ร้านเขามีแค่สองเครื่อง ของจะเข้ามาอีกทีอีกสองวัน แต่เราไม่ว่าง เลยขอเป็นวันเสาร์ เราก็ถามว่าวันเสาร์มีของแน่ใช่ไหม แล้วถ้าโทรศัพท์ยังมีปัญหา ยังไม่ได้เครื่องใหม่จะทำยังไง เพราะเราเสียทั้งเวลา และค่าเดินทาง แล้วยังเสียความรู้สึกอีกด้วย เขาบอกว่ามีแน่ๆ แต่ถ้าเรายังไม่พอใจเขาจะให้เราเปลี่ยนรุ่น หรือเปลี่ยนยี่ห้อแล้วเพิ่มเงินเอา เขายังบอกอีกว่าตัวโชว์เป็นล็อตเก่า ส่วนเครื่องเราเป็นลอตใหม่ (
ทำไมห่วยกว่าเดิม)
สิ่งที่เราอยากถามคือ
มือถือที่โชว์(เดโม) ไม่เหมือนมือถือที่ขาย ไม่สามารถเทียบคุณภาพกันได้จริงๆ เหรอคะ
ถ้าเป็นอย่างนี้ เราจะมั่นใจคุณภาพของมือถือได้ยังไง
รบกวนผู้รู้ตอบข้อสงสัยเราหน่อยค่ะ ตอนนี้เครียดมาก พารานอยด์ด้วย แล้วเราต้องทำไงค่ะ ถึงจะเช็กได้แบบมีแบบแผน
ปล. เราไม่ปลื้มคำพูดหลายๆ อย่างของพนักงาน เอามาลงไม่หมด
เราแก้เคาะบรรทัดค่ะ