สวัสดีค่ะทุกท่าน อยากจะขอความช่วยเหลือปัญหาที่เกิดขึ้นค่ะ
เนื่องจากเราแจ้งยกเลิกบริการเบอร์บ้าน และอินเตอร์เน็ตของทรูไปเมื่อ เดือน พ.ค 2556 ก่อนจะยกเลิกบริการได้ย้ำถามกับพนักงานที่ศูนย์เดอะมอล์บางกะปิ ว่ายกเลิกแล้วจะมีการเรียกเก็บค่าบริการอะไรอีกไหม? …. ทางพนักงานแจ้งว่า เดือน มิ.ย 2556 จะมีการเรียกเก็บค่าโทรศัพท์บ้านที่เกินรอบบิลไปแล้ว 97 บาทเท่านั้น นอกนั้นไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรใดๆทั้งสิ้น>>> ตกลงปิดบริการเป็นอันเรียบร้อย
แล้วปัญหาก็เกิดขึ้น
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 17 กพ. 2557 บริษัททวงหนี้ จุลจุฬาพัฒนสิน พนักงานชื่อ วันวิสา เบอร์โทร 086-3648248 ซึ่งเป็นบริษัททวงหนี้ ตัวแทนจาก บ.ทรู ได้โทรมาแจ้งว่า ดิฉันค้างชำระค่าบริการ TRUE LIFE PLUS จำนวน 1,095.72 บาท .............ดิฉันตกใจอย่างมาก!! เพราะในชีวิต การรักษาเครดิต คือ สิ่งสำคัญสำหรับดิฉันเป็นอย่างยิ่ง ไม่เคยพบเจออะไรแบบนี้เลย จึงแจ้งกลับไปว่าไม่เคยติดค่าบริการ ต้องการติดต่อทางทรู เพื่อชี้แจง เลยได้เบอร์ติดต่อกลับ 02-900-9191 ดิฉันเริ่มเล่าเรื่องปัญหาทั้งหมด ตั้งแต่คนรับสายคนแรก โอนไปให้คนที่2 โอนไปให้คนที่3 ถึงจะมีคนรับเรื่อง - ตอบปัญหาของดิฉันได้ คนรับเรื่อง ชื่อคุณ พัชรี หลังจากสอบถามจึงได้ทราบว่า 1,095.72 บาท เป็นค่าบริการ True Life Plus ซึ่งทางทรูได้เปลี่ยนแปลง บริษัทเป็น ทรูอินเตอร์เน็ต ทำให้มีค่าบริการอันนี้เกิดขึ้น ?? และเป็นค่าบริการ ตั้งแต่ เดือนสิงหาคม ถึง กันยายน 2011 ???
ดิฉันแจ้งกลับไปว่า ตอนนี้ปี 2014 ผ่านมาจะ 3ปีแล้ว พี่ไม่เคยได้รับการแจ้งเตือนใดใดเลยจาก บ.ทรู รู้อีกทีก็มีคนโทรมาทวงหนี้ ! ตอนที่ไปยกเลิกบริการกับทางศูนย์พนักงานก็ให้พี่ปิดบริการ? และแจ้งว่าพี่ไม่ค้างค่าใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้น ........ การที่บริษัททรูเปลี่ยนแปลง แล้วลูกค้าอย่างพี่ต้องมารับผิดชอบเหรอ ? พี่ไม่เคยใช้บริการ True Life Plus น่ะ ! ขอแจ้งไว้เลยค่ะ ว่าพี่ไม่สามารถชำระเงินได้ ค่าบริการนี้ได้ พี่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง! หากมีการเก็บค่าบริการ หรือเกิดการฟ้องร้องทำให้พี่เสียหายพี่ก็จะร้องเรียนแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค ค่ะ
หลังจากนั้น น้องพัชรีเธอได้บอกขอโทษ และแจ้งว่า ....จริงๆแล้ว ตอนที่ลูกค้าไปยกเลิกเบอร์บ้านและอินเตอร์เน็ตควรมีการเรียกเก็บค่าบริการนี้ตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ทางเราต้องขอโทษจริงๆ ????
จบการสนทนารอบแรก พร้อมกับคำถามคาใจ
คำถามที่ 1 ทำไมวันที่ดิฉันปิดบริการ เบอร์บ้าน และอินเตอร์เน็ต ที่ศูนย์บริการ ทรู เดอะมอลล์บางกะปิ เมื่อ เดือน พ.ค 2556 ถึงไม่มีการแจ้งเตือนค่าบริการในส่วนนี้เลย ? ถ้ามียอดค้างชำระจริง ยังไงก็ไม่สามารถปิดบริการได้ ทำให้สงสัยว่าทรูมั่วหรือเปล่า ?
คำถามที่ 2 แจ้งว่าเป็นค่าบริการตั้งแต่ ปี 2011 ผ่านมาจะ 3 ปี.. แล้วทำไมไม่มีการแจ้งเตือนใดๆเลยจาก True ? ไม่ว่าจะโทรมา หรือ จดหมาย ...โผล่มาอีกที ก็โทรมาทวงหนี้ เลย? แถมโทรเข้าเบอร์ ที่ทำงานอีก ?
คำถามที่ 3 คุณ พัชรี อธิบายว่า TRUE LIFE PLUS คือการเปลี่ยนบริษัทภายในของทรู และเป็นค่าบริการ ที่ผูกเชื่อมกับเบอร์มือถือ ทรู ? ……ดิฉันเคยใช้แบบเติมเงิน เมื่อ 10 ปีที่แล้ว และชาตินี้ทั้งชาติจะไม่ใช้บริการใดๆเกี่ยวกับทรู อีกเลย!
ปัญหายังไม่จบ
วันที่ 24 กพ .2557 มีจดหมายทวงหนี้ จาก บริษัททวงหนี้ จุลจุฬาพัฒนสิน ส่งจดหมายมาทวงหนี้ ??
เลยโทรกลับติดต่อ อธิบายปัญหาที่เกิดขึ้น และถามว่าทางทรูได้แจ้งอะไรกลับมาไหม ? ได้คำตอบว่าไม่ เราเลยอธิบายว่าเราได้ติดต่อทางทรูแล้ว และเรายืนยันว่าจะไม่ชำระเงินในส่วนนี้ ทางบริษัททวงหนี้จึงแจ้งว่า จะนำเรื่องส่งไปให้ฝ่ายกฎหมายของทรูดำเนินการต่อไป
จากนั้น เราโทรกลับไปที่ทรู พบกับพนักงานอีกคนที่รับเรื่องแทนคุณ พัชรี เนื่องจากคู่สายเต็ม เธอคนนั้นอธิบายว่าเรื่องของดิฉันตอนนี้ ถูกส่งไปที่ หน่วยงานดูแลหลังการขาย และสถานะคือ ส่งเรื่องลดหนี้ ??? ดิชั้นจึงแจ้งว่าต้องการติดต่อแผนกนี้ เธอจึงบอกเบอร์ติดต่อที่ 02-900-9000 ...แต่ ไม่สามารถใช้เบอร์มือถือ หรือเบอร์02ที่จดทะเบียนในนามบริษัท โทรเข้าไปได้ (ความหมายคือ ต้องใช้เบอร์บ้านหรือเบอร์หยอดตู้โทรเข้าไปเท่านั้นใช่ไหม ?) ......แต่ดิชั้นได้แจ้งเรื่องให้ทางแผนกดูแลหลังการขาย ติดต่อกลับหาคุณแล้ว
(ตลอดการสนทนาคือ เธอพูดเป็นส่วนมาก รับฟังลูกค้าเป็นส่วนน้อย ค่ะ บริการแย่!!)
จบการสนทนารอบสอง
ขอความช่วยเหลือพี่น้องชาวPantipค่ะ
ดิชั้นไม่เคยรับรู้ว่าทางทรูเปลี่ยน บริษัท และไม่เคยมีการแจ้งเตือนค่าบริการนี้ จากทางทรูเลย นอกจากการทวงหนี้ ควรดำเนินการอย่างไรต่อดีค่ะ ควรจะไปร้องเรียนหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคเลยไหม แล้วถ้ามีการเกี่ยวข้องจากบริษัททวงหนี้แบบนี้ จะส่งผลต่อสถานะเครดิตหรือเปล่าค่ะ หากจำเป็น เราควรไปแจ้งความดำเนินการกับทางทรู ไว้ก่อนไหมค่ะ!!
ความรู้สึกตอนนี้ แย่มากค่ะ ถ้าเครดิตต้องเสียเพราะเหตุการณ์นี้คงยอมไม่ได้ , เอกสารทวงหนี้ถูกส่งมาที่บริษัท เพื่ออะไรค่ะ? แต่เมื่อก่อนตอนเรียกเก็บบิล ค่าอินเตอร์เน็ต กลับส่งไปที่บ้าน ?? เงินแค่ 1,095.72 บาท ไม่เป็นปัญหาใดๆกับชีวิตดิฉันเลย เพียงแค่เหตุการณ์นี้ ผู้บริโภคอย่างดิฉันรู้สึก ไม่ถูกต้อง เหมือนโดนโกง! จึงเอาเรื่องราวทั้งหมดที่เจอกับตัวเองมาบอกเล่าแก่ พี่น้อง Pantip เพราะดิชั้นเคยเป็นลูกค้าที่ใช้บริการ อินเตอร์เน็ตทรูมานานหลายปีไม่เคยติดเงินใครค่ะ
ขอความช่วยเหลือและขอบคุณทุกคอมเมนท์ล่วงหน้าค่ะ
ตูเกลียดคนขี้โกง
โดนตามทวงหนี้จากทรู ทั้งที่ปิดบริการไปตั้งแต่กลางปี 2556 แล้ว?
เนื่องจากเราแจ้งยกเลิกบริการเบอร์บ้าน และอินเตอร์เน็ตของทรูไปเมื่อ เดือน พ.ค 2556 ก่อนจะยกเลิกบริการได้ย้ำถามกับพนักงานที่ศูนย์เดอะมอล์บางกะปิ ว่ายกเลิกแล้วจะมีการเรียกเก็บค่าบริการอะไรอีกไหม? …. ทางพนักงานแจ้งว่า เดือน มิ.ย 2556 จะมีการเรียกเก็บค่าโทรศัพท์บ้านที่เกินรอบบิลไปแล้ว 97 บาทเท่านั้น นอกนั้นไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรใดๆทั้งสิ้น>>> ตกลงปิดบริการเป็นอันเรียบร้อย
แล้วปัญหาก็เกิดขึ้น
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 17 กพ. 2557 บริษัททวงหนี้ จุลจุฬาพัฒนสิน พนักงานชื่อ วันวิสา เบอร์โทร 086-3648248 ซึ่งเป็นบริษัททวงหนี้ ตัวแทนจาก บ.ทรู ได้โทรมาแจ้งว่า ดิฉันค้างชำระค่าบริการ TRUE LIFE PLUS จำนวน 1,095.72 บาท .............ดิฉันตกใจอย่างมาก!! เพราะในชีวิต การรักษาเครดิต คือ สิ่งสำคัญสำหรับดิฉันเป็นอย่างยิ่ง ไม่เคยพบเจออะไรแบบนี้เลย จึงแจ้งกลับไปว่าไม่เคยติดค่าบริการ ต้องการติดต่อทางทรู เพื่อชี้แจง เลยได้เบอร์ติดต่อกลับ 02-900-9191 ดิฉันเริ่มเล่าเรื่องปัญหาทั้งหมด ตั้งแต่คนรับสายคนแรก โอนไปให้คนที่2 โอนไปให้คนที่3 ถึงจะมีคนรับเรื่อง - ตอบปัญหาของดิฉันได้ คนรับเรื่อง ชื่อคุณ พัชรี หลังจากสอบถามจึงได้ทราบว่า 1,095.72 บาท เป็นค่าบริการ True Life Plus ซึ่งทางทรูได้เปลี่ยนแปลง บริษัทเป็น ทรูอินเตอร์เน็ต ทำให้มีค่าบริการอันนี้เกิดขึ้น ?? และเป็นค่าบริการ ตั้งแต่ เดือนสิงหาคม ถึง กันยายน 2011 ???
ดิฉันแจ้งกลับไปว่า ตอนนี้ปี 2014 ผ่านมาจะ 3ปีแล้ว พี่ไม่เคยได้รับการแจ้งเตือนใดใดเลยจาก บ.ทรู รู้อีกทีก็มีคนโทรมาทวงหนี้ ! ตอนที่ไปยกเลิกบริการกับทางศูนย์พนักงานก็ให้พี่ปิดบริการ? และแจ้งว่าพี่ไม่ค้างค่าใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้น ........ การที่บริษัททรูเปลี่ยนแปลง แล้วลูกค้าอย่างพี่ต้องมารับผิดชอบเหรอ ? พี่ไม่เคยใช้บริการ True Life Plus น่ะ ! ขอแจ้งไว้เลยค่ะ ว่าพี่ไม่สามารถชำระเงินได้ ค่าบริการนี้ได้ พี่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง! หากมีการเก็บค่าบริการ หรือเกิดการฟ้องร้องทำให้พี่เสียหายพี่ก็จะร้องเรียนแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค ค่ะ
หลังจากนั้น น้องพัชรีเธอได้บอกขอโทษ และแจ้งว่า ....จริงๆแล้ว ตอนที่ลูกค้าไปยกเลิกเบอร์บ้านและอินเตอร์เน็ตควรมีการเรียกเก็บค่าบริการนี้ตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ทางเราต้องขอโทษจริงๆ ????
จบการสนทนารอบแรก พร้อมกับคำถามคาใจ
คำถามที่ 1 ทำไมวันที่ดิฉันปิดบริการ เบอร์บ้าน และอินเตอร์เน็ต ที่ศูนย์บริการ ทรู เดอะมอลล์บางกะปิ เมื่อ เดือน พ.ค 2556 ถึงไม่มีการแจ้งเตือนค่าบริการในส่วนนี้เลย ? ถ้ามียอดค้างชำระจริง ยังไงก็ไม่สามารถปิดบริการได้ ทำให้สงสัยว่าทรูมั่วหรือเปล่า ?
คำถามที่ 2 แจ้งว่าเป็นค่าบริการตั้งแต่ ปี 2011 ผ่านมาจะ 3 ปี.. แล้วทำไมไม่มีการแจ้งเตือนใดๆเลยจาก True ? ไม่ว่าจะโทรมา หรือ จดหมาย ...โผล่มาอีกที ก็โทรมาทวงหนี้ เลย? แถมโทรเข้าเบอร์ ที่ทำงานอีก ?
คำถามที่ 3 คุณ พัชรี อธิบายว่า TRUE LIFE PLUS คือการเปลี่ยนบริษัทภายในของทรู และเป็นค่าบริการ ที่ผูกเชื่อมกับเบอร์มือถือ ทรู ? ……ดิฉันเคยใช้แบบเติมเงิน เมื่อ 10 ปีที่แล้ว และชาตินี้ทั้งชาติจะไม่ใช้บริการใดๆเกี่ยวกับทรู อีกเลย!
ปัญหายังไม่จบ
วันที่ 24 กพ .2557 มีจดหมายทวงหนี้ จาก บริษัททวงหนี้ จุลจุฬาพัฒนสิน ส่งจดหมายมาทวงหนี้ ??
เลยโทรกลับติดต่อ อธิบายปัญหาที่เกิดขึ้น และถามว่าทางทรูได้แจ้งอะไรกลับมาไหม ? ได้คำตอบว่าไม่ เราเลยอธิบายว่าเราได้ติดต่อทางทรูแล้ว และเรายืนยันว่าจะไม่ชำระเงินในส่วนนี้ ทางบริษัททวงหนี้จึงแจ้งว่า จะนำเรื่องส่งไปให้ฝ่ายกฎหมายของทรูดำเนินการต่อไป
จากนั้น เราโทรกลับไปที่ทรู พบกับพนักงานอีกคนที่รับเรื่องแทนคุณ พัชรี เนื่องจากคู่สายเต็ม เธอคนนั้นอธิบายว่าเรื่องของดิฉันตอนนี้ ถูกส่งไปที่ หน่วยงานดูแลหลังการขาย และสถานะคือ ส่งเรื่องลดหนี้ ??? ดิชั้นจึงแจ้งว่าต้องการติดต่อแผนกนี้ เธอจึงบอกเบอร์ติดต่อที่ 02-900-9000 ...แต่ ไม่สามารถใช้เบอร์มือถือ หรือเบอร์02ที่จดทะเบียนในนามบริษัท โทรเข้าไปได้ (ความหมายคือ ต้องใช้เบอร์บ้านหรือเบอร์หยอดตู้โทรเข้าไปเท่านั้นใช่ไหม ?) ......แต่ดิชั้นได้แจ้งเรื่องให้ทางแผนกดูแลหลังการขาย ติดต่อกลับหาคุณแล้ว
(ตลอดการสนทนาคือ เธอพูดเป็นส่วนมาก รับฟังลูกค้าเป็นส่วนน้อย ค่ะ บริการแย่!!)
จบการสนทนารอบสอง
ขอความช่วยเหลือพี่น้องชาวPantipค่ะ
ดิชั้นไม่เคยรับรู้ว่าทางทรูเปลี่ยน บริษัท และไม่เคยมีการแจ้งเตือนค่าบริการนี้ จากทางทรูเลย นอกจากการทวงหนี้ ควรดำเนินการอย่างไรต่อดีค่ะ ควรจะไปร้องเรียนหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคเลยไหม แล้วถ้ามีการเกี่ยวข้องจากบริษัททวงหนี้แบบนี้ จะส่งผลต่อสถานะเครดิตหรือเปล่าค่ะ หากจำเป็น เราควรไปแจ้งความดำเนินการกับทางทรู ไว้ก่อนไหมค่ะ!!
ความรู้สึกตอนนี้ แย่มากค่ะ ถ้าเครดิตต้องเสียเพราะเหตุการณ์นี้คงยอมไม่ได้ , เอกสารทวงหนี้ถูกส่งมาที่บริษัท เพื่ออะไรค่ะ? แต่เมื่อก่อนตอนเรียกเก็บบิล ค่าอินเตอร์เน็ต กลับส่งไปที่บ้าน ?? เงินแค่ 1,095.72 บาท ไม่เป็นปัญหาใดๆกับชีวิตดิฉันเลย เพียงแค่เหตุการณ์นี้ ผู้บริโภคอย่างดิฉันรู้สึก ไม่ถูกต้อง เหมือนโดนโกง! จึงเอาเรื่องราวทั้งหมดที่เจอกับตัวเองมาบอกเล่าแก่ พี่น้อง Pantip เพราะดิชั้นเคยเป็นลูกค้าที่ใช้บริการ อินเตอร์เน็ตทรูมานานหลายปีไม่เคยติดเงินใครค่ะ
ขอความช่วยเหลือและขอบคุณทุกคอมเมนท์ล่วงหน้าค่ะ
ตูเกลียดคนขี้โกง