สวัสดีค่ะ ห้องรัชดา
วันนี้เราขอมาแชร์ประสบการณ์ของเรา ที่เกิดขึ้นที่ศูนย์บริการ a.c.t. สาขา future mart พระราม3 นะคะ
เล่าคร่าวๆก่อนนะคะว่าเราขับรถ mazda3 มาเกือบ4ปี และโดนทักจากอู่ที่เราไปซ่อมเคลมรอยเฉี่ยวชนมาว่า ยางโล้นแล้วนะ
น่าจะเปลี่ยนได้แล้ว เราก็คิดว่าถึงเวลาแล้วล่ะที่จะเปลี่ยนยาง จึงเริ่มหาข้อมูลว่าจะเปลี่ยนยางอะไรดี ที่ไหนดี
มาจบที่ เปลี่ยนเป็นยาง bridgestone my02 ขนาดยาง205/50 r17 ซึ่งอยู่ในงบที่ตั้งไว้และขนาดเท่ากับยางตัวเก่าที่ออกมาจากศูนย์
และที่ศูนย์act มี แต่ต้องสั่งมาจากศูนย์ตวจ.
>> 12 ก.พ.57 ยางมาถึงศูนย์พระราม3 (ซึ่งมีปัญหาเล็กๆน้อยๆคือ โดนเลื่อนนัดจากเซลถึงสามครั้ง ติดปัญหาเรื่องการขนส่ง)
เมื่อศูนย์โทรมาแจ้งว่ายางมาถึงแล้ว เราจึงนำรถไปเปลี่ยนยางในช่วงเย็นวันที่ 12 เสร็จประมาณ หกโมงกว่าเกือบๆทุ่ม
เราก็ขับรถกลับบ้าน ด้วยความเห่อยางใหม่ จอดรถเสร็จเลยเดินดูยางซะหน่อย แล้วพบว่า แม็กเราเป็นรอยทั้ง4ล้อ
เราเพิ่งเคลมรอยเฉี่ยวชนรอบคันรวมทั้งล้อแม็กด้วย เพิ่งรับรถมาวันที่ 5 ก.พ.57 ยังไม่ทันได้เฉี่ยวชนอะไรเลย แต่ปรากฎว่าแม็กเป็นรอย
เราโมโหมาก เราจึงโทรกลับไปที่ศูนย์ ต่อว่าช่างว่าทำไมถึงทำแม็กเป็นรอยและเราผิดเองที่ตอนรับรถเมื่อกี๊ไม่ได้ตรวจสอบความเรียบร้อย
ช่างแจ้งว่าผู้จัดการกลับไปแล้ว พรุ่งนี้ให้นำรถกลับมาตรวจสอบที่ศูนย์
>> 13 ก.พ.57 เรานำรถกลับไปศูนย์เพื่อให้ผู้จัดการสาขาเช็ค และเค้ารับผิดชอบซ่อมแม็กให้เราทั้ง4ล้อ
แม็กเป็นรอยขูด ถลอก ทั้ง 4 ล้อ
เราพอใจในการรับผิดชอบของทางผู้จัดการศูนย์นะคะ
เค้าขอเอาแม็กไปซ่อมที่อู่ที่ลูกน้องเค้ารู้จัก เราเลยขอไปด้วย โดยเค้าทำการถอดล้อถอดยางออกและนำแม็กใส่รถกะบะไปซ่อม
เมื่อถึงอู่ตรวจสอบรอย ที่อู่เลยจะพ่นสีให้ใหม่ทั้งวง ทั้ง4 ล้อ จะเสร็จประมาณห้าโมงเย็น
จึงตกลงกันว่า เราจะกลับมารับรถที่ศูนย์actประมาณ 1 ทุ่ม
โดยพี่ช่างคนนี้ดูแลเราดีมาก ตอนเรามารับรถ ก็ขอโทษเราที่ทำให้เสียเวลา
แม็กสวยกริ๊งง เรานึกในใจ ทีอย่างนี้ตอนใส่ยางใส่ล้อคืน ไม่เห็นเป็นรอยเลย ถ้าทำดีๆก็ทำได้นี่หน่า
ก็เลยขอบคุณและแยกย้ายกันไป ขับรถกลับบ้านตามปกติ
>> 14 ก.พ. 57 ขับรถปกติ แต่รู้สึกว่ารถกินซ้าย พอปล่อยพวงมาลัยแล้วเป๋ออกซ้าย
จึงนึกได้ว่า เมื่อวานลืมทิ้งกุญแจรถไว้ให้ ช่างจึงไม่สามารถขับรถขึ้นแท่นที่ไว้สำหรับตั้งศูนย์ถ่วงล้อได้
จึงขับรถไปที่ศูนย์ act อีกครั้ง แจ้งว่ารถกินซ้าย ช่างคนละคนกับคนที่เอาแม็กเราไปซ่อม บอกว่า ไม่กล้าตั้งศูนย์ให้ กลัวทำแม็กเป็นรอยอีก
รอให้สีแม็กแห้งสนิทก่อน ค่อยเอากลับมาทำ เราถามว่าประมาณกี่วัน เค้าบอกว่าถ้าให้ชัวร์ก็ประมาณเดือนนึง ด้วยความที่เราไม่มีความรู้
ก็เลยขับรถออกมา และเริ่มได้ยินเสียงดังกึ้กๆๆที่ล้อหลังขวา ดังมาเรื่อยๆๆๆ จนถึงวันนี้ 23 ก.พ. 57
>> 23 ก.พ. 57 เราพาครอบครัวออกต่างจังหวัด วางแพลนจะไปชะอำ แต่ระหว่างทาง เสียงล้อดังมากกกกกก
ดังเหมือนมีอะไรจะหลุดจะพัง ดังจนเราต้องจอดเพื่อก้มไปมองว่า เราไปลากกระป๋องอะไรมาหรือป่าว
ดังจนน่ากลัว วันนี้ไม่ได้ดังแค่ล้อหลังขวา แต่ดังจนไม่รู้ว่ามาจากล้อไหน หรือดังจากอะไร
จึงไปแค่สมุทรสาคร แล้ววกรถกลับกรุงเทพ พาคุณยายกลับบ้าน แล้วตัดสินใจไปศูนย์actกับคุณแม่ (ที่ผ่านมาไปคนเดียวตลอด)
ไปถึง ช่างคนเดิมก็เข้ามา เราแจ้งว่า รถมีเสียงดังมากจากช่วงล่าง อยากให้ลองขับทดลองฟังให้หน่อย เป็นเพราะไม่ได้ตั้งศูนย์ถ่วงล้อหรือป่าว
ช่างไม่ทดลองขับ แต่ขับรถขึ้นแท่น แล้วเอาเครื่องมือมาล็อคตัวแม็กจัดการตั้งศูนย์ตามปกติ
เราและแม่ไม่มีความรู้เรื่องนี้ คิดว่าช่างตั้งศูนย์แล้วน่าจะหาย ก็ขับรถกลับ แต่แค่หักรถออกจากfuture mart เสียงดังกึกๆๆ ก็ดังก้องรถเหมือนเดิม
เรารู้สึกหมดอะไรตายอยากกับศูนย์นี้แล้ว เราไม่อยากมีปัญหาด้วยแล้ว เพราะเค้าไม่แม้แต่จะทดลองขับเพื่อเช็ครถให้เรา
เราจึงตัดสินใจไปเช็ครถที่อื่น (ไม่ขอเอ่ยชื่อล่ะกันนะคะ)
เราแจ้งปัญหาให้ช่างทราบ ช่างสองคนขึ้นรถและทดลองขับไปกับเรา เสียงดังชัดเจน ช่างจึงจับรถเราขึ้นแท่นเช็คโดยละเอียด
เรายืนดูอยู่รอบๆรถ และช่างเรียกเราไปดู
ผลคือ
น็อตล้อทั้งสี่ล้อ หมุนไม่แน่นเลยสักล้อ ล้อหน้าด้านซ้าย สามารถหมุนน็อตออกได้ด้วยมือเปล่า
เราตกใจและโมโหมาก มันอันตรายมากไม่ใช่หรอ??? ถ้าล้อเกิดหลุด แล้วเสียหลักเกิดอุบัติเหตุล่ะ??
วันนี้ถ้าเราดันทุรังขับรถไปถึงชะอำล่ะ ??? ล้อจะหลุดมั้ย ??? ไม่ใช่ล้อเดียวนะคะแต่ทั้ง 4 ล้อ!!!
ชีวิตเราฝากไว้กับการบริการแบบนี้หรอคะ act เราอุตส่าห์ไว้วางใจ แต่ทำเราเสียความรู้สึกตั้งแต่ทำแม็กเราเป็นรอย
แต่ยังไม่เท่ากับการหมุนน็อตล้อไม่แน่นนะคะ ไม่แม้แต่จะตรวจเช็คให้ลูกค้า
เมื่อช่างของที่อื่นหมุนล้อเราให้แน่นทั้งสี่ล้อแล้ว ขับเช็คอีกครั้ง เสียงดังที่ดังมากๆๆๆ หายไปค่ะ
ช่างที่นี่ไม่คิดค่าบริการ เราขอบคุณและซาบซึ้งใจมาก เราวิ่งไปซื้อของเล็กๆน้อยๆให้เป็นการตอบแทนน้ำใจ
เมื่อแม่เราที่รออยู่ในห้องรอลูกค้า ทราบถึงสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร ถึงกับโกรธมาก เพราะชีวิตเราใช้อยู่กับรถคันนี้เกือบทั้งวันและทุกวัน
จึงให้เราต่อสายไปที่ศูนย์actทันที และขอสายผู้จัดการ แต่ปรากฎว่าผู้จัดการกลับบ้านแล้ว จึงได้คุยกะช่างคนเดิมแทน ก็ต่อว่าไปชุดใหญ่
เราจะไม่กลับไปที่ act ศูนย์พระราม3 future mart อีกแล้ว เพราะเค้าแสดงให้เรารับรู้ได้ว่า เค้าไม่อยากบริการเรา เพราะรถเรามีปัญหาเหลือเกิน
เราโวยวายเค้าเพราะเค้าทำแม็กเราเป็นรอย เค้าเลยต้องรับผิดชอบ เค้าเลยไม่อยากดูแลรถเรา ตอนเราเอารถเข้าไปจอด พอช่างเห็นก็อมยิ้มและมองหน้ากัน
ประดุจว่า รถคันนี้มันมาอีกแล้ว เราฟิล์มดำ เค้าคงไม่ทันสังเกตว่าเรามองอากัปกิริยาเค้าอยู่ตั้งแต่เราจอดเทียบ
ยาวหน่อยนะคะ แต่ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ที่มีต่อที่นี่
ขอบคุณค่ะ อยากรู้จังว่าเราจะทำอะไรได้บ้างนอกจากที่แม่เราโทรไปต่อว่าคะ
หลักฐานว่าไปใช้บริการที่นี่มาจริงๆ ไม่ได้ต้องการทำให้เสียหายเสียชื่อเสียง
ภาพอาจไม่ชัดนะคะ ใช้ไอแพดถ่าย
แชร์ประสบการณ์ ครั้งแรก ครั้งเดียว เปลี่ยนยางที่ a.c.t.
วันนี้เราขอมาแชร์ประสบการณ์ของเรา ที่เกิดขึ้นที่ศูนย์บริการ a.c.t. สาขา future mart พระราม3 นะคะ
เล่าคร่าวๆก่อนนะคะว่าเราขับรถ mazda3 มาเกือบ4ปี และโดนทักจากอู่ที่เราไปซ่อมเคลมรอยเฉี่ยวชนมาว่า ยางโล้นแล้วนะ
น่าจะเปลี่ยนได้แล้ว เราก็คิดว่าถึงเวลาแล้วล่ะที่จะเปลี่ยนยาง จึงเริ่มหาข้อมูลว่าจะเปลี่ยนยางอะไรดี ที่ไหนดี
มาจบที่ เปลี่ยนเป็นยาง bridgestone my02 ขนาดยาง205/50 r17 ซึ่งอยู่ในงบที่ตั้งไว้และขนาดเท่ากับยางตัวเก่าที่ออกมาจากศูนย์
และที่ศูนย์act มี แต่ต้องสั่งมาจากศูนย์ตวจ.
>> 12 ก.พ.57 ยางมาถึงศูนย์พระราม3 (ซึ่งมีปัญหาเล็กๆน้อยๆคือ โดนเลื่อนนัดจากเซลถึงสามครั้ง ติดปัญหาเรื่องการขนส่ง)
เมื่อศูนย์โทรมาแจ้งว่ายางมาถึงแล้ว เราจึงนำรถไปเปลี่ยนยางในช่วงเย็นวันที่ 12 เสร็จประมาณ หกโมงกว่าเกือบๆทุ่ม
เราก็ขับรถกลับบ้าน ด้วยความเห่อยางใหม่ จอดรถเสร็จเลยเดินดูยางซะหน่อย แล้วพบว่า แม็กเราเป็นรอยทั้ง4ล้อ
เราเพิ่งเคลมรอยเฉี่ยวชนรอบคันรวมทั้งล้อแม็กด้วย เพิ่งรับรถมาวันที่ 5 ก.พ.57 ยังไม่ทันได้เฉี่ยวชนอะไรเลย แต่ปรากฎว่าแม็กเป็นรอย
เราโมโหมาก เราจึงโทรกลับไปที่ศูนย์ ต่อว่าช่างว่าทำไมถึงทำแม็กเป็นรอยและเราผิดเองที่ตอนรับรถเมื่อกี๊ไม่ได้ตรวจสอบความเรียบร้อย
ช่างแจ้งว่าผู้จัดการกลับไปแล้ว พรุ่งนี้ให้นำรถกลับมาตรวจสอบที่ศูนย์
>> 13 ก.พ.57 เรานำรถกลับไปศูนย์เพื่อให้ผู้จัดการสาขาเช็ค และเค้ารับผิดชอบซ่อมแม็กให้เราทั้ง4ล้อ
แม็กเป็นรอยขูด ถลอก ทั้ง 4 ล้อ
เราพอใจในการรับผิดชอบของทางผู้จัดการศูนย์นะคะ
เค้าขอเอาแม็กไปซ่อมที่อู่ที่ลูกน้องเค้ารู้จัก เราเลยขอไปด้วย โดยเค้าทำการถอดล้อถอดยางออกและนำแม็กใส่รถกะบะไปซ่อม
เมื่อถึงอู่ตรวจสอบรอย ที่อู่เลยจะพ่นสีให้ใหม่ทั้งวง ทั้ง4 ล้อ จะเสร็จประมาณห้าโมงเย็น
จึงตกลงกันว่า เราจะกลับมารับรถที่ศูนย์actประมาณ 1 ทุ่ม
โดยพี่ช่างคนนี้ดูแลเราดีมาก ตอนเรามารับรถ ก็ขอโทษเราที่ทำให้เสียเวลา
แม็กสวยกริ๊งง เรานึกในใจ ทีอย่างนี้ตอนใส่ยางใส่ล้อคืน ไม่เห็นเป็นรอยเลย ถ้าทำดีๆก็ทำได้นี่หน่า
ก็เลยขอบคุณและแยกย้ายกันไป ขับรถกลับบ้านตามปกติ
>> 14 ก.พ. 57 ขับรถปกติ แต่รู้สึกว่ารถกินซ้าย พอปล่อยพวงมาลัยแล้วเป๋ออกซ้าย
จึงนึกได้ว่า เมื่อวานลืมทิ้งกุญแจรถไว้ให้ ช่างจึงไม่สามารถขับรถขึ้นแท่นที่ไว้สำหรับตั้งศูนย์ถ่วงล้อได้
จึงขับรถไปที่ศูนย์ act อีกครั้ง แจ้งว่ารถกินซ้าย ช่างคนละคนกับคนที่เอาแม็กเราไปซ่อม บอกว่า ไม่กล้าตั้งศูนย์ให้ กลัวทำแม็กเป็นรอยอีก
รอให้สีแม็กแห้งสนิทก่อน ค่อยเอากลับมาทำ เราถามว่าประมาณกี่วัน เค้าบอกว่าถ้าให้ชัวร์ก็ประมาณเดือนนึง ด้วยความที่เราไม่มีความรู้
ก็เลยขับรถออกมา และเริ่มได้ยินเสียงดังกึ้กๆๆที่ล้อหลังขวา ดังมาเรื่อยๆๆๆ จนถึงวันนี้ 23 ก.พ. 57
>> 23 ก.พ. 57 เราพาครอบครัวออกต่างจังหวัด วางแพลนจะไปชะอำ แต่ระหว่างทาง เสียงล้อดังมากกกกกก
ดังเหมือนมีอะไรจะหลุดจะพัง ดังจนเราต้องจอดเพื่อก้มไปมองว่า เราไปลากกระป๋องอะไรมาหรือป่าว
ดังจนน่ากลัว วันนี้ไม่ได้ดังแค่ล้อหลังขวา แต่ดังจนไม่รู้ว่ามาจากล้อไหน หรือดังจากอะไร
จึงไปแค่สมุทรสาคร แล้ววกรถกลับกรุงเทพ พาคุณยายกลับบ้าน แล้วตัดสินใจไปศูนย์actกับคุณแม่ (ที่ผ่านมาไปคนเดียวตลอด)
ไปถึง ช่างคนเดิมก็เข้ามา เราแจ้งว่า รถมีเสียงดังมากจากช่วงล่าง อยากให้ลองขับทดลองฟังให้หน่อย เป็นเพราะไม่ได้ตั้งศูนย์ถ่วงล้อหรือป่าว
ช่างไม่ทดลองขับ แต่ขับรถขึ้นแท่น แล้วเอาเครื่องมือมาล็อคตัวแม็กจัดการตั้งศูนย์ตามปกติ
เราและแม่ไม่มีความรู้เรื่องนี้ คิดว่าช่างตั้งศูนย์แล้วน่าจะหาย ก็ขับรถกลับ แต่แค่หักรถออกจากfuture mart เสียงดังกึกๆๆ ก็ดังก้องรถเหมือนเดิม
เรารู้สึกหมดอะไรตายอยากกับศูนย์นี้แล้ว เราไม่อยากมีปัญหาด้วยแล้ว เพราะเค้าไม่แม้แต่จะทดลองขับเพื่อเช็ครถให้เรา
เราจึงตัดสินใจไปเช็ครถที่อื่น (ไม่ขอเอ่ยชื่อล่ะกันนะคะ)
เราแจ้งปัญหาให้ช่างทราบ ช่างสองคนขึ้นรถและทดลองขับไปกับเรา เสียงดังชัดเจน ช่างจึงจับรถเราขึ้นแท่นเช็คโดยละเอียด
เรายืนดูอยู่รอบๆรถ และช่างเรียกเราไปดู
ผลคือ น็อตล้อทั้งสี่ล้อ หมุนไม่แน่นเลยสักล้อ ล้อหน้าด้านซ้าย สามารถหมุนน็อตออกได้ด้วยมือเปล่า
เราตกใจและโมโหมาก มันอันตรายมากไม่ใช่หรอ??? ถ้าล้อเกิดหลุด แล้วเสียหลักเกิดอุบัติเหตุล่ะ??
วันนี้ถ้าเราดันทุรังขับรถไปถึงชะอำล่ะ ??? ล้อจะหลุดมั้ย ??? ไม่ใช่ล้อเดียวนะคะแต่ทั้ง 4 ล้อ!!!
ชีวิตเราฝากไว้กับการบริการแบบนี้หรอคะ act เราอุตส่าห์ไว้วางใจ แต่ทำเราเสียความรู้สึกตั้งแต่ทำแม็กเราเป็นรอย
แต่ยังไม่เท่ากับการหมุนน็อตล้อไม่แน่นนะคะ ไม่แม้แต่จะตรวจเช็คให้ลูกค้า
เมื่อช่างของที่อื่นหมุนล้อเราให้แน่นทั้งสี่ล้อแล้ว ขับเช็คอีกครั้ง เสียงดังที่ดังมากๆๆๆ หายไปค่ะ
ช่างที่นี่ไม่คิดค่าบริการ เราขอบคุณและซาบซึ้งใจมาก เราวิ่งไปซื้อของเล็กๆน้อยๆให้เป็นการตอบแทนน้ำใจ
เมื่อแม่เราที่รออยู่ในห้องรอลูกค้า ทราบถึงสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร ถึงกับโกรธมาก เพราะชีวิตเราใช้อยู่กับรถคันนี้เกือบทั้งวันและทุกวัน
จึงให้เราต่อสายไปที่ศูนย์actทันที และขอสายผู้จัดการ แต่ปรากฎว่าผู้จัดการกลับบ้านแล้ว จึงได้คุยกะช่างคนเดิมแทน ก็ต่อว่าไปชุดใหญ่
เราจะไม่กลับไปที่ act ศูนย์พระราม3 future mart อีกแล้ว เพราะเค้าแสดงให้เรารับรู้ได้ว่า เค้าไม่อยากบริการเรา เพราะรถเรามีปัญหาเหลือเกิน
เราโวยวายเค้าเพราะเค้าทำแม็กเราเป็นรอย เค้าเลยต้องรับผิดชอบ เค้าเลยไม่อยากดูแลรถเรา ตอนเราเอารถเข้าไปจอด พอช่างเห็นก็อมยิ้มและมองหน้ากัน
ประดุจว่า รถคันนี้มันมาอีกแล้ว เราฟิล์มดำ เค้าคงไม่ทันสังเกตว่าเรามองอากัปกิริยาเค้าอยู่ตั้งแต่เราจอดเทียบ
ยาวหน่อยนะคะ แต่ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ที่มีต่อที่นี่
ขอบคุณค่ะ อยากรู้จังว่าเราจะทำอะไรได้บ้างนอกจากที่แม่เราโทรไปต่อว่าคะ
หลักฐานว่าไปใช้บริการที่นี่มาจริงๆ ไม่ได้ต้องการทำให้เสียหายเสียชื่อเสียง
ภาพอาจไม่ชัดนะคะ ใช้ไอแพดถ่าย