สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ถ้าโอนซ้อนกันมาหลายคน ต้องโอนเงินคืนลูกค้าเหรอ
แล้วถ้าเขาเสียค่าโอนจะจ่ายค่าโอนคืนเขาด้วยมั้ย?
พ่อค้าแม่ค้าที่มาบอกว่าให้สิทธิ์คนโอนก่อนแบบนี้ ถ้าคุณยินดีคืนเงินพร้อมค่าธรรมเนียมก็แล้วไป
ถ้าไม่ใช่ผมถือเป็นพวกมักง่ายเห็นแก่ได้นะ
คุณจะอยากได้เงินเร็วก็บอกไปเลยว่า cf แล้วต้องโอนเงินภายในเวลากี่วันกี่ชม ก็ว่าไป
หลังจากนั้นจะขายให้คนอื่น แบบนี้ผมโอเครับได้ ถือว่าแฟร์
ไม่ใช่ไปรับ cf หลายๆคน แล้วบอกว่าให้คนโอนก่อน
แล้วถ้าเขาเสียค่าโอนจะจ่ายค่าโอนคืนเขาด้วยมั้ย?
พ่อค้าแม่ค้าที่มาบอกว่าให้สิทธิ์คนโอนก่อนแบบนี้ ถ้าคุณยินดีคืนเงินพร้อมค่าธรรมเนียมก็แล้วไป
ถ้าไม่ใช่ผมถือเป็นพวกมักง่ายเห็นแก่ได้นะ
คุณจะอยากได้เงินเร็วก็บอกไปเลยว่า cf แล้วต้องโอนเงินภายในเวลากี่วันกี่ชม ก็ว่าไป
หลังจากนั้นจะขายให้คนอื่น แบบนี้ผมโอเครับได้ ถือว่าแฟร์
ไม่ใช่ไปรับ cf หลายๆคน แล้วบอกว่าให้คนโอนก่อน
~LaDy ElleLy~ ถูกใจ, hamuhamoo ถูกใจ, นู่นนี่ ถูกใจ, เดี๋ยว !! มีเรื่องจะคุยด้วย ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1101882 ถูกใจ, กลมๆกลิ้งกลุ๊กๆ ถูกใจ, คนช่างคุย ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 770217 ถูกใจ, twelvetwentytwothree ถูกใจ, you get what you give ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กรณีนี้เราทำเกินไปหรือเปล่าคะ ? (แม่ค้า-ลูกค้า)
โดยทำการซื้อขายกับลูกค้าผ่านอีเมล์
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 57 เวลา 13.43 น.
- ลูกค้าส่งอีเมล์มาเพื่อขอดูภาพกระเป๋าเพิ่มเติมค่ะ
- เราตอบกลับไป ช่วงค่ำของวันเดียวกัน (20 ก.พ.)
- วันถัดมา เราเห็นลูกค้ายังไม่ตอบอะไร เลยถามไปว่าเค้ายังสนใจกระเป๋าอยู่อีกไหม (ช่วงค่ำของวันที่ 21 ก.พ.)
- จากนั้นเค้าก็ถามเราว่าเราอยู่ กทม.รึป่าว เราก็ตอบไปว่าเราอยู่สงขลา เป็นการพูดคุยปกติค่ะ
(เราหาอีเมล์ตรงส่วนนี้ไม่เจอ เนื่องจากตอบกลับไปมาแบบ เค้าตอบมาขึ้นฉบับใหม่ ซึ่งเราก็มีลูกค้าอีเมล์มาหลายคน
แต่ยังไม่ได้ลบแน่ๆค่ะ ถ้าหาเจอจะมาแปะย้อนหลังให้ ... แต่ส่วนนี้ไม่รายละเอียดสำคัญค่ะ)
แล้วเค้าก็ตอบมาตามภาพด้านล่างนี้ค่ะ (ขึ้นฉบับใหม่)
- เราก็เข้าใจว่าลูกค้าจะโอนมาวันรุ่งขึ้น (จริงๆ เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องโอนเลย แต่เราแจ้งไว้หน้ากระทู้แล้วว่า
ถ้ามีการจองพร้อมกัน เราขอให้สิทธิ์ท่านที่โอนเข้ามาก่อน)
- ต่อมา ก็มีลูกค้าขอ CF ต่ออีกคน เราเลยแจ้งไปหาเค้าตามภาพค่ะ
- และสิ่งที่ลูกค้าท่านนี้ ตอบกลับมาก็คือ .........
- เรางงเลยค่ะ เพราะปกติ ถ้าลูกค้าอ่านกติกาหน้ากระทู้ก่อน และมีการจองซ้ำซ้อน เราจะแจ้งไป ไม่เคยมีปัญหาเลย
เค้าคิดว่าเรากลัวขายไม่ได้ค่ะ ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่เลย มันคือกติกาหน้ากระทู้
แล้วเค้าก็ขึ้นฉบับใหม่มา ดังนี้ค่ะ
- เค้าบอกว่าถ้าเราไม่รอก็ไม่เป็นไร -*- คือออ.........เราแค่แจ้งเค้าว่ามีคน CF ต่อ
- เรายอมรับนะ ว่าตอนนี้เริ่มรู้สึกไม่ดีแล้ว แต่พยายามเก็บอารมณ์ค่ะ ปกติใครเคยซื้อขายกับเรา จะรู้ว่าเราใจดีกับลูกค้าแค่ไหน
ซึ่งเราไม่ได้คิดไปเอง เพราะลูกค้าเอ่ยปากบอกกับเราเองว่าเราใจดี ถ้าไม่เจอลูกค้าที่ไม่น่ารักเราก็ไม่เกิดอาการค่ะ
- แล้วเค้าก็ขึ้นฉบับใหม่มาอีก ด้านล่างค่ะ
- เหมือนเค้าจะไม่ยอมเลย เราเริ่มเก็บอาการไม่ได้แล้ว หึหึ -..-
- แล้วเค้าก็ขึ้นฉบับใหม่มาอีกกก ด้านล่างค่ะ
- อันนี้เราโกรธมากแล้วจริงๆ เพราะเราไม่ได้คิดอะไรเลย ทั้งหมด มันคือกติกาของร้านเรา (ซึ่งเค้าบอกเองกับปากว่ายังไม่ทันได้อ่าน)
- ฉบับนี้ที่จบด้วยคำว่า สวัสดีค่ะ คือที่เราตอบครั้งสุดท้าย และคิดว่าจะไม่ตอบกลับอีก เพราะอยากจบ
- และเค้า ก็ขึ้นฉบับใหม่มาอีกค่ะ -*-
เราได้รับเมล์ฉบับสุดท้ายนี้ ก็อึ้งเลยค่ะ
และก็จบเพียงเท่านี้ค่ะ เราไม่ได้ตอบกลับไปแล้ว ตอบไม่ถูก : ((
เราอยากถามเพื่อนๆสมาชิกชาวพันทิปว่า...
เราทำผิดหรือเปล่าคะ ที่ให้สิทธิ์ท่านที่โอนเข้ามาก่อนในกรณีที่มีการจองซ้ำซ้อน
(เพราะเราเห็นหลายๆกระทู้ก็ทำแบบนี้ และลูกค้าที่เคยเจอกรณีจองซ้ำซ้อน ที่เราแจ้งไป ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยค่ะ เค้ายอมรับกติกาของร้านได้)
ยาวหน่อยนะคะ สงสัยตรงไหน ยังไง ถามเพิ่มเติมได้ค่ะ