เรื่องของเรื่อง คือ เราขายกระเป๋า ซึ่งเป็นกระเป๋าของเราเองทั้งหมด แต่ไม่ค่อยได้ใช้ เลยนำมาขายในเว็บแห่งหนึ่ง
โดยทำการซื้อขายกับลูกค้าผ่านอีเมล์
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 57 เวลา 13.43 น.
- ลูกค้าส่งอีเมล์มาเพื่อขอดูภาพกระเป๋าเพิ่มเติมค่ะ
- เราตอบกลับไป ช่วงค่ำของวันเดียวกัน (20 ก.พ.)
- วันถัดมา เราเห็นลูกค้ายังไม่ตอบอะไร เลยถามไปว่าเค้ายังสนใจกระเป๋าอยู่อีกไหม (ช่วงค่ำของวันที่ 21 ก.พ.)
- จากนั้นเค้าก็ถามเราว่าเราอยู่ กทม.รึป่าว เราก็ตอบไปว่าเราอยู่สงขลา เป็นการพูดคุยปกติค่ะ
(เราหาอีเมล์ตรงส่วนนี้ไม่เจอ เนื่องจากตอบกลับไปมาแบบ เค้าตอบมาขึ้นฉบับใหม่ ซึ่งเราก็มีลูกค้าอีเมล์มาหลายคน
แต่ยังไม่ได้ลบแน่ๆค่ะ ถ้าหาเจอจะมาแปะย้อนหลังให้ ... แต่ส่วนนี้ไม่รายละเอียดสำคัญค่ะ)
แล้วเค้าก็ตอบมาตามภาพด้านล่างนี้ค่ะ (ขึ้นฉบับใหม่)
- เราก็เข้าใจว่าลูกค้าจะโอนมาวันรุ่งขึ้น (จริงๆ เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องโอนเลย แต่เราแจ้งไว้หน้ากระทู้แล้วว่า
ถ้ามีการจองพร้อมกัน เราขอให้สิทธิ์ท่านที่โอนเข้ามาก่อน)
- ต่อมา ก็มีลูกค้าขอ CF ต่ออีกคน เราเลยแจ้งไปหาเค้าตามภาพค่ะ
- และสิ่งที่ลูกค้าท่านนี้ ตอบกลับมาก็คือ .........
- เรางงเลยค่ะ เพราะปกติ ถ้าลูกค้าอ่านกติกาหน้ากระทู้ก่อน และมีการจองซ้ำซ้อน เราจะแจ้งไป ไม่เคยมีปัญหาเลย
เค้าคิดว่าเรากลัวขายไม่ได้ค่ะ ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่เลย มันคือกติกาหน้ากระทู้
แล้วเค้าก็ขึ้นฉบับใหม่มา ดังนี้ค่ะ
- เค้าบอกว่าถ้าเราไม่รอก็ไม่เป็นไร -*- คือออ.........เราแค่แจ้งเค้าว่ามีคน CF ต่อ
- เรายอมรับนะ ว่าตอนนี้เริ่มรู้สึกไม่ดีแล้ว แต่พยายามเก็บอารมณ์ค่ะ ปกติใครเคยซื้อขายกับเรา จะรู้ว่าเราใจดีกับลูกค้าแค่ไหน
ซึ่งเราไม่ได้คิดไปเอง เพราะลูกค้าเอ่ยปากบอกกับเราเองว่าเราใจดี ถ้าไม่เจอลูกค้าที่ไม่น่ารักเราก็ไม่เกิดอาการค่ะ
- แล้วเค้าก็ขึ้นฉบับใหม่มาอีก ด้านล่างค่ะ
- เหมือนเค้าจะไม่ยอมเลย เราเริ่มเก็บอาการไม่ได้แล้ว หึหึ -..-
- แล้วเค้าก็ขึ้นฉบับใหม่มาอีกกก ด้านล่างค่ะ
- อันนี้เราโกรธมากแล้วจริงๆ เพราะเราไม่ได้คิดอะไรเลย ทั้งหมด มันคือกติกาของร้านเรา (ซึ่งเค้าบอกเองกับปากว่ายังไม่ทันได้อ่าน)
- ฉบับนี้ที่จบด้วยคำว่า สวัสดีค่ะ คือที่เราตอบครั้งสุดท้าย และคิดว่าจะไม่ตอบกลับอีก เพราะอยากจบ
- และเค้า ก็ขึ้นฉบับใหม่มาอีกค่ะ -*-
เราได้รับเมล์ฉบับสุดท้ายนี้ ก็อึ้งเลยค่ะ
และก็จบเพียงเท่านี้ค่ะ เราไม่ได้ตอบกลับไปแล้ว ตอบไม่ถูก : ((
เราอยากถามเพื่อนๆสมาชิกชาวพันทิปว่า...
เราทำผิดหรือเปล่าคะ ที่ให้สิทธิ์ท่านที่โอนเข้ามาก่อนในกรณีที่มีการจองซ้ำซ้อน
(เพราะเราเห็นหลายๆกระทู้ก็ทำแบบนี้ และลูกค้าที่เคยเจอกรณีจองซ้ำซ้อน ที่เราแจ้งไป ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยค่ะ เค้ายอมรับกติกาของร้านได้)
ยาวหน่อยนะคะ สงสัยตรงไหน ยังไง ถามเพิ่มเติมได้ค่ะ
กรณีนี้เราทำเกินไปหรือเปล่าคะ ? (แม่ค้า-ลูกค้า)
โดยทำการซื้อขายกับลูกค้าผ่านอีเมล์
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 57 เวลา 13.43 น.
- ลูกค้าส่งอีเมล์มาเพื่อขอดูภาพกระเป๋าเพิ่มเติมค่ะ
- เราตอบกลับไป ช่วงค่ำของวันเดียวกัน (20 ก.พ.)
- วันถัดมา เราเห็นลูกค้ายังไม่ตอบอะไร เลยถามไปว่าเค้ายังสนใจกระเป๋าอยู่อีกไหม (ช่วงค่ำของวันที่ 21 ก.พ.)
- จากนั้นเค้าก็ถามเราว่าเราอยู่ กทม.รึป่าว เราก็ตอบไปว่าเราอยู่สงขลา เป็นการพูดคุยปกติค่ะ
(เราหาอีเมล์ตรงส่วนนี้ไม่เจอ เนื่องจากตอบกลับไปมาแบบ เค้าตอบมาขึ้นฉบับใหม่ ซึ่งเราก็มีลูกค้าอีเมล์มาหลายคน
แต่ยังไม่ได้ลบแน่ๆค่ะ ถ้าหาเจอจะมาแปะย้อนหลังให้ ... แต่ส่วนนี้ไม่รายละเอียดสำคัญค่ะ)
แล้วเค้าก็ตอบมาตามภาพด้านล่างนี้ค่ะ (ขึ้นฉบับใหม่)
- เราก็เข้าใจว่าลูกค้าจะโอนมาวันรุ่งขึ้น (จริงๆ เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องโอนเลย แต่เราแจ้งไว้หน้ากระทู้แล้วว่า
ถ้ามีการจองพร้อมกัน เราขอให้สิทธิ์ท่านที่โอนเข้ามาก่อน)
- ต่อมา ก็มีลูกค้าขอ CF ต่ออีกคน เราเลยแจ้งไปหาเค้าตามภาพค่ะ
- และสิ่งที่ลูกค้าท่านนี้ ตอบกลับมาก็คือ .........
- เรางงเลยค่ะ เพราะปกติ ถ้าลูกค้าอ่านกติกาหน้ากระทู้ก่อน และมีการจองซ้ำซ้อน เราจะแจ้งไป ไม่เคยมีปัญหาเลย
เค้าคิดว่าเรากลัวขายไม่ได้ค่ะ ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่เลย มันคือกติกาหน้ากระทู้
แล้วเค้าก็ขึ้นฉบับใหม่มา ดังนี้ค่ะ
- เค้าบอกว่าถ้าเราไม่รอก็ไม่เป็นไร -*- คือออ.........เราแค่แจ้งเค้าว่ามีคน CF ต่อ
- เรายอมรับนะ ว่าตอนนี้เริ่มรู้สึกไม่ดีแล้ว แต่พยายามเก็บอารมณ์ค่ะ ปกติใครเคยซื้อขายกับเรา จะรู้ว่าเราใจดีกับลูกค้าแค่ไหน
ซึ่งเราไม่ได้คิดไปเอง เพราะลูกค้าเอ่ยปากบอกกับเราเองว่าเราใจดี ถ้าไม่เจอลูกค้าที่ไม่น่ารักเราก็ไม่เกิดอาการค่ะ
- แล้วเค้าก็ขึ้นฉบับใหม่มาอีก ด้านล่างค่ะ
- เหมือนเค้าจะไม่ยอมเลย เราเริ่มเก็บอาการไม่ได้แล้ว หึหึ -..-
- แล้วเค้าก็ขึ้นฉบับใหม่มาอีกกก ด้านล่างค่ะ
- อันนี้เราโกรธมากแล้วจริงๆ เพราะเราไม่ได้คิดอะไรเลย ทั้งหมด มันคือกติกาของร้านเรา (ซึ่งเค้าบอกเองกับปากว่ายังไม่ทันได้อ่าน)
- ฉบับนี้ที่จบด้วยคำว่า สวัสดีค่ะ คือที่เราตอบครั้งสุดท้าย และคิดว่าจะไม่ตอบกลับอีก เพราะอยากจบ
- และเค้า ก็ขึ้นฉบับใหม่มาอีกค่ะ -*-
เราได้รับเมล์ฉบับสุดท้ายนี้ ก็อึ้งเลยค่ะ
และก็จบเพียงเท่านี้ค่ะ เราไม่ได้ตอบกลับไปแล้ว ตอบไม่ถูก : ((
เราอยากถามเพื่อนๆสมาชิกชาวพันทิปว่า...
เราทำผิดหรือเปล่าคะ ที่ให้สิทธิ์ท่านที่โอนเข้ามาก่อนในกรณีที่มีการจองซ้ำซ้อน
(เพราะเราเห็นหลายๆกระทู้ก็ทำแบบนี้ และลูกค้าที่เคยเจอกรณีจองซ้ำซ้อน ที่เราแจ้งไป ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยค่ะ เค้ายอมรับกติกาของร้านได้)
ยาวหน่อยนะคะ สงสัยตรงไหน ยังไง ถามเพิ่มเติมได้ค่ะ