ด้วยในพุธวันที่ 19 กพ 57 มีการยกเลิก ไฟลท์สายการบินจาก สิงคโปร มายัง สุวรรณภูมิ ทั้งหมด ซึ่งผมได้มีการจองตั๋วสายการบิน Scoot 2 Booking 10 คน ให้กับ พนง.ของบริษัท ผมผู้จองได้จองผ่านบัตรเครดิตไม่ได้เดินทางไปด้วย
เมื่อ พนง. ได้ไปทำการเช็คอินที่สนามบินชางฮี ที่สิงคโปร ก็ได้รับคำตอบจาก จนท.ของสายการบินว่า ไฟลท์ ยกเลิก และไม่สามารถระบุได้ว่าจะสามารถให้บริการได้วันไหน รวมทั้งทางสายการบินได้แจ้งการยกเลิกผ่านอีเมล์ผู้จอง และคืนเงินค่าตั๋วทั้งหมดผ่านบัตรเครดิตรที่ได้ทำการจองไปแล้ว
พนง.จึงได้โทรศัพท์ทางไกลมาสอบถาม และเมื่อผมได้ทำการตรวจสอบข้อมูลแล้ว เช่น ทางเว็บไซด์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก็ยืนยันว่าเป็นจริง จึงได้เช็คไฟลท์บินที่จะมากรุงเทพได้ ก็มีแค่ ของสายการบินแอร์เอเชีย เพียง 3 ไฟลท์ที่มาลงดอนเมือง เท่านั้น จึงได้ซื้อตั๋วให้กับ พนง.ทั้งหมดเดินทางกลับมาได้ในไฟลท์สุดท้ายออกจากชางฮีตอนประมาณ 2215 น. และถึงโดยปลอดภัย
แต่ปัญหาที่พบคือ
1)ถึงวันนี้ยังไม่มีรายการเงินคืนเข้ามาที่บัตรเครดิต
2)ไม่มี email แจ้งยกเลิก ส่งมาตามที่เจ้าหน้าที่สายการบิน scoot บอกที่เคาว์เตอร์ สนามบินชางฮีแต่อย่างไร
3)ไม่สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ของสายการบินตามเบอร์ที่ระบุได้
4)ได้ติดต่อทาง ธนาคารผู้ออกบัตรเครดิต กรณีนี้สามารถเรียกให้สายการบินคืนเงินได้ ถ้ามีหลักฐาน การยกเลิกไฟลท์ จริง
เนื่องจาก พนักงานที่เดินทางทั้งหมด ตกใจกับเหตุการณ์ที่ไม่มีไฟลท์กลับ ทำให้ไม่ได้ขอเอกสาร หลักฐาน ถ่ายรูปอะไรไว้ รวมถึงผมเองไม่ได้ Print หน้าจอ Web ที่มีการยกเลิก ใด ๆ เก็บไว้เลย
จึงขอความช่วยเหลือทุกท่าน ที่ประสบเหตการณ์ดังกล่าว กับสายการบินนี้ หรือประสบเหตแบบเดียวกัน มีหลักฐานว่าได้มีการยกเลิกไฟลท์จาก สิงคโปร-สุวรรณภูมิ ไม่ว่าจะเป็น Print ไว้ ,ถ่ายรูปไว้ ให้ด้วยครับ
หรือ มีคำแนะนำอื่น ๆ เพื่อขอเงินคืนกับกรณีนี้ ก็ยินดีครับ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่แนะนำช่วยเหลือ มา ณ โอกาสนี้
หมายเหตุ :
#หมายเลขจอง R6TKHZ จำนวน 9 คน และ J2NK4F 1 คน Scoot Air เที่ยวบิน TZ302 SIN-BKK(Suwaunapumi) จองเมื่อ 070157 และ 090157 ตามลำดับ Booking
#ได้ส่ง Complain ไปแล้ว ทางสายการบินระบุว่า 5-7 วันทำการ (ณ.ปัจจุบัน ยังไม่ถึงเวลาที่ระบุ)
#Call Center เบอร์021055754 ไม่มีผู้รับสาย เป็นระบบตอบรับอัตโนมัติ ภาษาอังกฤษ
#ทางบัตรเครดิต SCBT พร้อมให้ความช่วยเหลือ แต่ต้องมีหลักฐานการยกเลิกเที่ยวบิน แนบประกอบคำร้องเพื่อขอเงินคืน
#สามารถให้คำแนะนำผมได้ทั้งการตอบปกติ หลังไมค์ ก็ได้ครับ
ขอความช่วยเหลือเรื่องสายการบินยกเลิกครับ
เมื่อ พนง. ได้ไปทำการเช็คอินที่สนามบินชางฮี ที่สิงคโปร ก็ได้รับคำตอบจาก จนท.ของสายการบินว่า ไฟลท์ ยกเลิก และไม่สามารถระบุได้ว่าจะสามารถให้บริการได้วันไหน รวมทั้งทางสายการบินได้แจ้งการยกเลิกผ่านอีเมล์ผู้จอง และคืนเงินค่าตั๋วทั้งหมดผ่านบัตรเครดิตรที่ได้ทำการจองไปแล้ว
พนง.จึงได้โทรศัพท์ทางไกลมาสอบถาม และเมื่อผมได้ทำการตรวจสอบข้อมูลแล้ว เช่น ทางเว็บไซด์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก็ยืนยันว่าเป็นจริง จึงได้เช็คไฟลท์บินที่จะมากรุงเทพได้ ก็มีแค่ ของสายการบินแอร์เอเชีย เพียง 3 ไฟลท์ที่มาลงดอนเมือง เท่านั้น จึงได้ซื้อตั๋วให้กับ พนง.ทั้งหมดเดินทางกลับมาได้ในไฟลท์สุดท้ายออกจากชางฮีตอนประมาณ 2215 น. และถึงโดยปลอดภัย
แต่ปัญหาที่พบคือ
1)ถึงวันนี้ยังไม่มีรายการเงินคืนเข้ามาที่บัตรเครดิต
2)ไม่มี email แจ้งยกเลิก ส่งมาตามที่เจ้าหน้าที่สายการบิน scoot บอกที่เคาว์เตอร์ สนามบินชางฮีแต่อย่างไร
3)ไม่สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ของสายการบินตามเบอร์ที่ระบุได้
4)ได้ติดต่อทาง ธนาคารผู้ออกบัตรเครดิต กรณีนี้สามารถเรียกให้สายการบินคืนเงินได้ ถ้ามีหลักฐาน การยกเลิกไฟลท์ จริง
เนื่องจาก พนักงานที่เดินทางทั้งหมด ตกใจกับเหตุการณ์ที่ไม่มีไฟลท์กลับ ทำให้ไม่ได้ขอเอกสาร หลักฐาน ถ่ายรูปอะไรไว้ รวมถึงผมเองไม่ได้ Print หน้าจอ Web ที่มีการยกเลิก ใด ๆ เก็บไว้เลย
จึงขอความช่วยเหลือทุกท่าน ที่ประสบเหตการณ์ดังกล่าว กับสายการบินนี้ หรือประสบเหตแบบเดียวกัน มีหลักฐานว่าได้มีการยกเลิกไฟลท์จาก สิงคโปร-สุวรรณภูมิ ไม่ว่าจะเป็น Print ไว้ ,ถ่ายรูปไว้ ให้ด้วยครับ
หรือ มีคำแนะนำอื่น ๆ เพื่อขอเงินคืนกับกรณีนี้ ก็ยินดีครับ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่แนะนำช่วยเหลือ มา ณ โอกาสนี้
หมายเหตุ :
#หมายเลขจอง R6TKHZ จำนวน 9 คน และ J2NK4F 1 คน Scoot Air เที่ยวบิน TZ302 SIN-BKK(Suwaunapumi) จองเมื่อ 070157 และ 090157 ตามลำดับ Booking
#ได้ส่ง Complain ไปแล้ว ทางสายการบินระบุว่า 5-7 วันทำการ (ณ.ปัจจุบัน ยังไม่ถึงเวลาที่ระบุ)
#Call Center เบอร์021055754 ไม่มีผู้รับสาย เป็นระบบตอบรับอัตโนมัติ ภาษาอังกฤษ
#ทางบัตรเครดิต SCBT พร้อมให้ความช่วยเหลือ แต่ต้องมีหลักฐานการยกเลิกเที่ยวบิน แนบประกอบคำร้องเพื่อขอเงินคืน
#สามารถให้คำแนะนำผมได้ทั้งการตอบปกติ หลังไมค์ ก็ได้ครับ