พอดีคนรู้จักที่เป็นชาวต่างชาติลืมบัตร ATM ไว้ที่ตู้ค่ะ กลับไปดูอีกทีก็ไม่มีแล้ว เลยขอให้ช่วยโทรไปอายัดบัตรให้หน่อย
ในช่วงที่โทรไป ต้องรอเครื่องอัตโนมัติพูด แล้วก็ตอบคำถามนั่นนี่นู้นกับเจ้าหน้าที่ธนาคารนานพอสมควร
(คือเราคุยกับเจ้าของบัตรทางมือถือ แล้วก็ใช้ fixed line คุยกับธนาคารไปพร้อมๆกัน
คำถามบางคำถามอย่างทำบัตรที่ไหน เจ้าของจำไม่ได้ เลยใช้เวลาเพิ่มเข้าไปอีกค่ะ
ไม่รู้ว่าที่ต้องถามเยอะเพราะจำเลขที่บัญชีไม่ได้ด้วยหรือเปล่านะคะ เจ้าของไม่ได้พกสมุดบัญชีกับตัวค่ะ)
เลยอยากทราบว่าถ้าเงินเราหายไปในช่วงที่คุยกับพนักงาน ก็ถือว่าเป็นความรับผิดชอบของเราใช่ไหมคะ
ส่วนตัวคิดว่าเรื่องอายัดบัตรสำคัญมาก เครื่องตอบรับอัตโนมัติน่าจะพูดก่อนเป็นอย่างแรก ไม่น่าให้รอฟังอย่างอื่นก่อนเลยอะคะ
แล้วเป็นไปได้ไหมคะที่ทางธนาคารจะอายัดให้ก่อน แล้วค่อยถามคำถามเพิ่ม
อ้อ แล้วต้องไปแจ้งความอีกไหมคะ
ขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้ความรู้ค่ะ (^ ^)
รบกวนขอความรู้ เรื่องอายัดบัตร ATM ค่ะ (^ ^)
ในช่วงที่โทรไป ต้องรอเครื่องอัตโนมัติพูด แล้วก็ตอบคำถามนั่นนี่นู้นกับเจ้าหน้าที่ธนาคารนานพอสมควร
(คือเราคุยกับเจ้าของบัตรทางมือถือ แล้วก็ใช้ fixed line คุยกับธนาคารไปพร้อมๆกัน
คำถามบางคำถามอย่างทำบัตรที่ไหน เจ้าของจำไม่ได้ เลยใช้เวลาเพิ่มเข้าไปอีกค่ะ
ไม่รู้ว่าที่ต้องถามเยอะเพราะจำเลขที่บัญชีไม่ได้ด้วยหรือเปล่านะคะ เจ้าของไม่ได้พกสมุดบัญชีกับตัวค่ะ)
เลยอยากทราบว่าถ้าเงินเราหายไปในช่วงที่คุยกับพนักงาน ก็ถือว่าเป็นความรับผิดชอบของเราใช่ไหมคะ
ส่วนตัวคิดว่าเรื่องอายัดบัตรสำคัญมาก เครื่องตอบรับอัตโนมัติน่าจะพูดก่อนเป็นอย่างแรก ไม่น่าให้รอฟังอย่างอื่นก่อนเลยอะคะ
แล้วเป็นไปได้ไหมคะที่ทางธนาคารจะอายัดให้ก่อน แล้วค่อยถามคำถามเพิ่ม
อ้อ แล้วต้องไปแจ้งความอีกไหมคะ
ขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้ความรู้ค่ะ (^ ^)