ต่อจากข่าว Xiaomi บุกสิงคโปร์ด้วยมือถือ Redmi ทำตลาดระดับกลาง
ทางผู้บริหารของบริษัทนำโดยผู้ก่อตั้ง Lin Bin และ Hugo Barra ก็มาแถลงข่าวว่า จะวางขายมือถือระดับเรือธงรุ่นปัจจุบัน Xiaomi Mi-3 ในสิงคโปร์ด้วย ตั้งราคาที่ 419 สิงคโปร์ดอลลาร์ (11,000 บาท) เริ่มขาย 7 มีนาคมนี้ โดย Mi-3 รุ่นนี้เป็นรุ่นเดียวกับในฮ่องกงและไต้หวันที่ไม่มี LTE ในตัว ซึ่ง Xiaomi กำลังทำมือถือใหม่ที่มี LTE และจะเปิดเผยในภายหลัง
ด้านซอฟต์แวร์ MIUI จะถูกปรับแต่งให้มีแอพของสิงคโปร์ และใช้ภาพพื้นหลังเป็นวิวของสิงคโปร์ด้วย นอกจากนี้ Xiaomi ยังจะเปิดศูนย์บริการลูกค้าในห้าง The Central ของสิงคโปร์ และจะใช้สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางของการทำตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เป้าหมายต่อไปของ Xiaomi คือมาเลเซีย แต่ยังไม่มีกำหนดเวลาแน่ชัดว่าจะบุกมาเลเซียเมื่อไรครับ
ที่มา -
CNET Asia ผ่าน
Blognone
Xiaomi บุกสิงคโปร์, ส่งมือถือ Redmi ทำตลาด
Xiaomi บุกตลาดสิงคโปร์อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเริ่มต้นด้วยสมาร์ทโฟนราคาถูก Redmi (มันคือตัวเดียวกับ
Hongmi หรือ Red Rice ที่ขายในจีนเมื่อปีที่แล้ว) มาทำตลาดเป็นตัวแรก ถือเป็นการทำตลาดนอกประเทศจีนเป็นครั้งแรกของ Xiaomi ด้วย
Xiaomi อธิบายที่มาของแบรนด์ Redmi ว่ามาจาก Red (สีแดง) บวกกับชื่อแบรนด์ Mi เดิมของบริษัท สเปกของ Redmi แบบคร่าวๆ คือ ซีพียู MediaTek MT6589 ควอดคอร์ 1.5GHz, หน้าจอ 4.7" 1280x720 312ppi IPS Gorilla Glass 2, กล้อง 8MP, รองรับ 2 ซิมในตัว (แยกเป็นซิม 2G/3G)
Redmi วางขายแล้วในราคา 169 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 4,500 บาท)
ที่มา -
Redmi,
Android Community ผ่าน
Blognone
Xiaomi จะขายมือถือ Mi-3 ในสิงคโปร์ด้วย, เตรียมบุกมาเลเซียต่อ
Lei Jun, founder of Xiaomi, Photo: Simon Song //ที่มา - South China Morning Post
ต่อจากข่าว Xiaomi บุกสิงคโปร์ด้วยมือถือ Redmi ทำตลาดระดับกลาง
ทางผู้บริหารของบริษัทนำโดยผู้ก่อตั้ง Lin Bin และ Hugo Barra ก็มาแถลงข่าวว่า จะวางขายมือถือระดับเรือธงรุ่นปัจจุบัน Xiaomi Mi-3 ในสิงคโปร์ด้วย ตั้งราคาที่ 419 สิงคโปร์ดอลลาร์ (11,000 บาท) เริ่มขาย 7 มีนาคมนี้ โดย Mi-3 รุ่นนี้เป็นรุ่นเดียวกับในฮ่องกงและไต้หวันที่ไม่มี LTE ในตัว ซึ่ง Xiaomi กำลังทำมือถือใหม่ที่มี LTE และจะเปิดเผยในภายหลัง
ด้านซอฟต์แวร์ MIUI จะถูกปรับแต่งให้มีแอพของสิงคโปร์ และใช้ภาพพื้นหลังเป็นวิวของสิงคโปร์ด้วย นอกจากนี้ Xiaomi ยังจะเปิดศูนย์บริการลูกค้าในห้าง The Central ของสิงคโปร์ และจะใช้สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางของการทำตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เป้าหมายต่อไปของ Xiaomi คือมาเลเซีย แต่ยังไม่มีกำหนดเวลาแน่ชัดว่าจะบุกมาเลเซียเมื่อไรครับ
ที่มา - CNET Asia ผ่าน Blognone
Xiaomi บุกสิงคโปร์, ส่งมือถือ Redmi ทำตลาด
Xiaomi บุกตลาดสิงคโปร์อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเริ่มต้นด้วยสมาร์ทโฟนราคาถูก Redmi (มันคือตัวเดียวกับ Hongmi หรือ Red Rice ที่ขายในจีนเมื่อปีที่แล้ว) มาทำตลาดเป็นตัวแรก ถือเป็นการทำตลาดนอกประเทศจีนเป็นครั้งแรกของ Xiaomi ด้วย
Xiaomi อธิบายที่มาของแบรนด์ Redmi ว่ามาจาก Red (สีแดง) บวกกับชื่อแบรนด์ Mi เดิมของบริษัท สเปกของ Redmi แบบคร่าวๆ คือ ซีพียู MediaTek MT6589 ควอดคอร์ 1.5GHz, หน้าจอ 4.7" 1280x720 312ppi IPS Gorilla Glass 2, กล้อง 8MP, รองรับ 2 ซิมในตัว (แยกเป็นซิม 2G/3G)
Redmi วางขายแล้วในราคา 169 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 4,500 บาท)
ที่มา - Redmi, Android Community ผ่าน Blognone