คือพอดีเราสนใจ flight ของ China Eastern BKK-CTS ซัปโปโรค่ะ
ใช้ skyscanner เจอราคาของสายการบินนี้ ราคาสวยอยู่ รอบเวลาบินก็โออยู่ ประมาณ 18xxx โดยขายผ่าน Expedia ค่ะ
เลยกะจะลองไปกดจองในเว็บไซต์ของสายการบินโดยตรงดูค่ะ...
แต่ปรากฏว่าเว็บไซ์ของสายการบินนั้นไม่ขึ้น flight อะไรให้เราเลยค่ะ (-___-")
เข้าใจว่าน่าจะเป็นที่ระบบ เพราะแม้แต่ Regional Site สำหรับ Thailand ยังไม่มีเลยค่ะ
มีแต่ UK, USA, Japan, Korea etc.
ด้วยความกังวลส่วนตัว เลยอยากจะโทรไปสอบถามที่สำนักงานในไทยของสายการบินนี้โดยตรง
แต่ก็ปรากฏว่า.... โทรไม่ติดเลยค่ะ หรือถ้าโทรติดก็รอสายอยู่นานมากๆ แล้วสายก็ตัดไป
เลยอยากทราบว่า...
1. หากเราซื้อผ่าน Expedia ไปแล้ว ถ้า filght เกิดมีปัญหาขึ้นมาจริงๆทาง Expedia จะรับผิดชอบอะไรให้รึเปล่าค่ะ
เพราะเราก็ทำงาน Agent โรงแรมอยู่ ถ้าเกิดมี case booking ผิดพลาดเราก็ต้องรับผิดชอบให้ลูกค้า
แต่ไม่แน่ใจว่าสายการบินจะเป็นเหมือนโรงแรมรึเปล่า
2. หากซื้อผ่าน Agent แบบนี้แล้ว เวลาจะ Confirm flight ต้อง Confirm ผ่านทางไหนคะ?
เพราะปกติก่อนเดินทางประมาณ 2-3 วันเราจะโทรไป Confirm กับสายการบินโดยตรงเลย (ที่ผ่านมาซื้อผ่านสายการบินโดยตรงตลอด)
หรือจริงๆแล้วเรื่องนี้เราคิดมากไป... ถ้าไม่โทร Confirm ก็ไม่เป็นไรรึเปล่าคะ?
ใครพอมีประสบการณ์ในเรื่องนี้ช่วยให้คำแนะนำทีค๊าา~~
**ปล.**
ใครพอทราบบ้างคะว่าราคานี้ของ China Eastern นี่เป็นราคาปกติ (จองล่วงหน้า 4-6 เดือน) หรือราคาโปรโมชั่น
เห็นมันถูกมากเลยอ่าค่ะ คุ้มกว่าไปนาริตะ แล้วต่อเครื่อง(low cost) ไปซัปโปโรอีกนะเราว่า เวลาก็สวยด้วยนะ
สอบถามเรื่องการจองตั๋วเครื่องบินผ่าน Expedia ค่ะ
ใช้ skyscanner เจอราคาของสายการบินนี้ ราคาสวยอยู่ รอบเวลาบินก็โออยู่ ประมาณ 18xxx โดยขายผ่าน Expedia ค่ะ
เลยกะจะลองไปกดจองในเว็บไซต์ของสายการบินโดยตรงดูค่ะ...
แต่ปรากฏว่าเว็บไซ์ของสายการบินนั้นไม่ขึ้น flight อะไรให้เราเลยค่ะ (-___-")
เข้าใจว่าน่าจะเป็นที่ระบบ เพราะแม้แต่ Regional Site สำหรับ Thailand ยังไม่มีเลยค่ะ
มีแต่ UK, USA, Japan, Korea etc.
ด้วยความกังวลส่วนตัว เลยอยากจะโทรไปสอบถามที่สำนักงานในไทยของสายการบินนี้โดยตรง
แต่ก็ปรากฏว่า.... โทรไม่ติดเลยค่ะ หรือถ้าโทรติดก็รอสายอยู่นานมากๆ แล้วสายก็ตัดไป
เลยอยากทราบว่า...
1. หากเราซื้อผ่าน Expedia ไปแล้ว ถ้า filght เกิดมีปัญหาขึ้นมาจริงๆทาง Expedia จะรับผิดชอบอะไรให้รึเปล่าค่ะ
เพราะเราก็ทำงาน Agent โรงแรมอยู่ ถ้าเกิดมี case booking ผิดพลาดเราก็ต้องรับผิดชอบให้ลูกค้า
แต่ไม่แน่ใจว่าสายการบินจะเป็นเหมือนโรงแรมรึเปล่า
2. หากซื้อผ่าน Agent แบบนี้แล้ว เวลาจะ Confirm flight ต้อง Confirm ผ่านทางไหนคะ?
เพราะปกติก่อนเดินทางประมาณ 2-3 วันเราจะโทรไป Confirm กับสายการบินโดยตรงเลย (ที่ผ่านมาซื้อผ่านสายการบินโดยตรงตลอด)
หรือจริงๆแล้วเรื่องนี้เราคิดมากไป... ถ้าไม่โทร Confirm ก็ไม่เป็นไรรึเปล่าคะ?
ใครพอมีประสบการณ์ในเรื่องนี้ช่วยให้คำแนะนำทีค๊าา~~
**ปล.**
ใครพอทราบบ้างคะว่าราคานี้ของ China Eastern นี่เป็นราคาปกติ (จองล่วงหน้า 4-6 เดือน) หรือราคาโปรโมชั่น
เห็นมันถูกมากเลยอ่าค่ะ คุ้มกว่าไปนาริตะ แล้วต่อเครื่อง(low cost) ไปซัปโปโรอีกนะเราว่า เวลาก็สวยด้วยนะ