คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 13
ปัจจุบันผมใช้ทั้งรถ 0 และ รถเกรย์ คือ 1199S ABS ซื้อจากผู้นำเข้าอิสระ และ Multistarda 1200 ปี 2014 กับ ศูนย์ Ducati Thailand และ ก่อนหน้านั้นกับ M 795 และ 1098 อันนี้ผมตอบเท่าที่ผมเจอและได้ประสบการมเองนะครับ
รถจากผู้นำเข้าอิสระ หรือรถเกรย์ ที่ผมใช้อยู๋คือ 1199S ABS นะครับ
ราคาซื้อ 1.49 ล้าน ที่ศูนย์ขาย 1.79 ล้าน
สรุปคือถูกกว่ากัน 300,000 บาท
ครบ 1 ปี วิ่ง 10,000 กิโล
จ่ายค่าบำรุงรักษาเวลาให้เช็คเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และ ระบบอิเล็คทรอนิค ราวๆ ครั้งละ 4,500 บาท
ใช้มา 1 ปี ที่ 10,000 กิโล เข้าไปเซอร์วิส 5 ครั้ง
4,500 x 5 = 22,500 บาท / ปี / 10,000 กิโลเมตร
อุปกรณ์ที่เสียและเปลี่ยนในระยะทาง 10,000 โล
1. หน้าจอเดชบอร์ดเสียจากโรงงาน ไปเครมเปลี่ยนใหม่ = 0 บาท
2. ไดสตาร์ทผัง เครมไม่ได้ สั่งใหม่ = 20,000 บาท
3. พัดลมเสีย = 3,000 บาท
4. แบตเสื่อม = 2,200 บาท
รวมทั้งสิ้น 25,200 บาท
่เอาเงินค่าบำรุงรักษาไปลบกับส่วนต่าง 300,000 บาท
300,000 - 25200 = 274,800 บาท
ผมยังมีเงินเหลืออยู่ในกระเป๋าอีก 274,800 บาท
ฟังดูดีนะครับ สำหรับคนที่คิดจะซื้อรถเกรย์ หรือ รถที่นำเข้าอิสระ แต่ผมสรุปง่ายๆ เอาจากประสบการตรงๆ ก่อนนะครับแล้วลองไปตัดสินใจดูว่าคุ้มไม่คุ้ม เสี่ยงไม่เสี่ยงอย่างไร ลองพิจรณาดูให้รอบๆ ด้าน แล้วยิ่งต้องดูแลตัวเองด้วยอู่บริการข้างนอกนั้นก็ต้องมีความรู้และศึกษามากๆครับ ไม่งั้นจะกลายเป็นหนีเสื้อปะมังกรเข้าไป จะยุ่งไปกันใหญ่ครบ ลองมาอ่านดูครับ
1. รถรุ่น Ducati 1199 รุ่นตั้งแต่ปี 2013 ปลายปี ไปจนต้นปี 2014 น่าซื้อครับ เพราะแก้ปัญหาหลายๆอย่างในรถรุ่น 2012 - 2013 มาได้เรียบร้อยเกือบหมดแล้ว และ บอกได้เลยว่าเจ้า Ducati 1199 มันเพิ่งสมบูรณ์และน่าใช้ในรุ่นปลายปี 2013 นี่เองครับ รุ่นก่อนหน้านี้ปวดหัวม่วก ...
2. ช่างข้างนอกถ้าคุณรู้จักหลายๆร้านหน่อย คุณจะรู้ว่าช่างแต่ละร้านเก่งไม่เหมือนกัน บางคนเก่งช่าง บางคนเก่งอิเล็กทรอนิคส์ ซึ่งคุณจำเป็นจะต้องรู้ว่าช่างคนไหนดูแลรถคุณได้เมื่อมีความต้องการนั้นๆ
3. ช่าง 0 ไม่ได้เก่งไปทุกคน แล้วแต่ดวงคุณ เจอช่างดีดีไป เจอช่างไม่ดี หลายคนก็แก้ปัญหาด้วยการเอามาซ่อมข้างนอกจบและเร็วกว่า แถมถูกกว่าด้วยซ้ำไปก็มีครับ
4. การอัพเดทซอฟแวร์ของ 1199 บัดนี้ช่างพี่ XX หลายๆคน เค้ามีกันหมดแล้วครับ ดังนั้นไปอัพซอฟแวร์กันได้เลย ไม่ต้องเข้าศูนย์ก็มีซอฟแวร์และ Map ใหม่ๆให้ใช้กับท่อ Full ของคุณได้ด้วยครับ
5. เรื่องการเครม ถ้าศึกษาสักนิด ไม่จำเป็นต้องรถจาก 0 Ducati Thailand ก็เครมได้ครับ คุณทำเรื่องเครมตรงกับทางอีตาลีก็ได้ครับ ติดต่อประสานงานกันผ่านอีเมล์ธรรมดานี่เอง ได้เร็วกว่าอีกครับ ผมเครมหน้าจอเดชบอร์ดบอร์ดอันละ 50,000 บาท ฟรีมาแล้วครับ รถจากผู้นำเข้าอิสระนี่ละครับ
ลองทำความเข้าใจเรื่องรถเกรย์ หรือ ผู้นำเข้าอิสระดีๆนะครับ ส่วนเจ้า Multistarda 1200S คันที่ผมซื้อใหม่เพิ่มมานั้น จริงๆ ถ้ามันมีรถนำเข้าอิสระมาก็จะซื้ออีกละครับ แต่บังเอิญว่าเจ้าคันนี้มันประกกอบไทยแล้ว ราคาน่าคบหา และ คำนวนดูแล้วก็ไม่ต่างจากการนำเข้ามาเลย ก็เลยคิดว่ากลับไปซื้อ 0 ครับ แต่เรื่องบริการก็ไม่ได้คาดหวังอะไรกับ 0 นะคัรบ บางอย่างผมทำเองได้ ผมก็ทำ บางอย่างใช้บริการอู่นอกได้ก็ทำครับ
และจะบอกว่า Ducati ทุกรุ่น ทุกคัน ที่ซื้อมา แนะนำให้ไป Register ตัวรถกับ www.ducati.com ด้วยนะครับ มีปัญหาเราร้องเรียนตรงกับอีตาลีได้เลย เค้าจะโทรมาหาเราเลยละครับ ผมแรกๆตกใจที่เค้าโทรมา เค้าตอบเมล์เราดีมาก หลังๆชินละ คุณมิเกล่า ฝ่ายเซอร์วิสของอีตาลี โทรคุยเรื่องการแก้ปัญหารถรุ่น 1199 กับผมจนคุ้นเคยกันเลยครับ
ลองพิจรณาดูครับ
รถจากผู้นำเข้าอิสระ หรือรถเกรย์ ที่ผมใช้อยู๋คือ 1199S ABS นะครับ
ราคาซื้อ 1.49 ล้าน ที่ศูนย์ขาย 1.79 ล้าน
สรุปคือถูกกว่ากัน 300,000 บาท
ครบ 1 ปี วิ่ง 10,000 กิโล
จ่ายค่าบำรุงรักษาเวลาให้เช็คเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และ ระบบอิเล็คทรอนิค ราวๆ ครั้งละ 4,500 บาท
ใช้มา 1 ปี ที่ 10,000 กิโล เข้าไปเซอร์วิส 5 ครั้ง
4,500 x 5 = 22,500 บาท / ปี / 10,000 กิโลเมตร
อุปกรณ์ที่เสียและเปลี่ยนในระยะทาง 10,000 โล
1. หน้าจอเดชบอร์ดเสียจากโรงงาน ไปเครมเปลี่ยนใหม่ = 0 บาท
2. ไดสตาร์ทผัง เครมไม่ได้ สั่งใหม่ = 20,000 บาท
3. พัดลมเสีย = 3,000 บาท
4. แบตเสื่อม = 2,200 บาท
รวมทั้งสิ้น 25,200 บาท
่เอาเงินค่าบำรุงรักษาไปลบกับส่วนต่าง 300,000 บาท
300,000 - 25200 = 274,800 บาท
ผมยังมีเงินเหลืออยู่ในกระเป๋าอีก 274,800 บาท
ฟังดูดีนะครับ สำหรับคนที่คิดจะซื้อรถเกรย์ หรือ รถที่นำเข้าอิสระ แต่ผมสรุปง่ายๆ เอาจากประสบการตรงๆ ก่อนนะครับแล้วลองไปตัดสินใจดูว่าคุ้มไม่คุ้ม เสี่ยงไม่เสี่ยงอย่างไร ลองพิจรณาดูให้รอบๆ ด้าน แล้วยิ่งต้องดูแลตัวเองด้วยอู่บริการข้างนอกนั้นก็ต้องมีความรู้และศึกษามากๆครับ ไม่งั้นจะกลายเป็นหนีเสื้อปะมังกรเข้าไป จะยุ่งไปกันใหญ่ครบ ลองมาอ่านดูครับ
1. รถรุ่น Ducati 1199 รุ่นตั้งแต่ปี 2013 ปลายปี ไปจนต้นปี 2014 น่าซื้อครับ เพราะแก้ปัญหาหลายๆอย่างในรถรุ่น 2012 - 2013 มาได้เรียบร้อยเกือบหมดแล้ว และ บอกได้เลยว่าเจ้า Ducati 1199 มันเพิ่งสมบูรณ์และน่าใช้ในรุ่นปลายปี 2013 นี่เองครับ รุ่นก่อนหน้านี้ปวดหัวม่วก ...
2. ช่างข้างนอกถ้าคุณรู้จักหลายๆร้านหน่อย คุณจะรู้ว่าช่างแต่ละร้านเก่งไม่เหมือนกัน บางคนเก่งช่าง บางคนเก่งอิเล็กทรอนิคส์ ซึ่งคุณจำเป็นจะต้องรู้ว่าช่างคนไหนดูแลรถคุณได้เมื่อมีความต้องการนั้นๆ
3. ช่าง 0 ไม่ได้เก่งไปทุกคน แล้วแต่ดวงคุณ เจอช่างดีดีไป เจอช่างไม่ดี หลายคนก็แก้ปัญหาด้วยการเอามาซ่อมข้างนอกจบและเร็วกว่า แถมถูกกว่าด้วยซ้ำไปก็มีครับ
4. การอัพเดทซอฟแวร์ของ 1199 บัดนี้ช่างพี่ XX หลายๆคน เค้ามีกันหมดแล้วครับ ดังนั้นไปอัพซอฟแวร์กันได้เลย ไม่ต้องเข้าศูนย์ก็มีซอฟแวร์และ Map ใหม่ๆให้ใช้กับท่อ Full ของคุณได้ด้วยครับ
5. เรื่องการเครม ถ้าศึกษาสักนิด ไม่จำเป็นต้องรถจาก 0 Ducati Thailand ก็เครมได้ครับ คุณทำเรื่องเครมตรงกับทางอีตาลีก็ได้ครับ ติดต่อประสานงานกันผ่านอีเมล์ธรรมดานี่เอง ได้เร็วกว่าอีกครับ ผมเครมหน้าจอเดชบอร์ดบอร์ดอันละ 50,000 บาท ฟรีมาแล้วครับ รถจากผู้นำเข้าอิสระนี่ละครับ
ลองทำความเข้าใจเรื่องรถเกรย์ หรือ ผู้นำเข้าอิสระดีๆนะครับ ส่วนเจ้า Multistarda 1200S คันที่ผมซื้อใหม่เพิ่มมานั้น จริงๆ ถ้ามันมีรถนำเข้าอิสระมาก็จะซื้ออีกละครับ แต่บังเอิญว่าเจ้าคันนี้มันประกกอบไทยแล้ว ราคาน่าคบหา และ คำนวนดูแล้วก็ไม่ต่างจากการนำเข้ามาเลย ก็เลยคิดว่ากลับไปซื้อ 0 ครับ แต่เรื่องบริการก็ไม่ได้คาดหวังอะไรกับ 0 นะคัรบ บางอย่างผมทำเองได้ ผมก็ทำ บางอย่างใช้บริการอู่นอกได้ก็ทำครับ
และจะบอกว่า Ducati ทุกรุ่น ทุกคัน ที่ซื้อมา แนะนำให้ไป Register ตัวรถกับ www.ducati.com ด้วยนะครับ มีปัญหาเราร้องเรียนตรงกับอีตาลีได้เลย เค้าจะโทรมาหาเราเลยละครับ ผมแรกๆตกใจที่เค้าโทรมา เค้าตอบเมล์เราดีมาก หลังๆชินละ คุณมิเกล่า ฝ่ายเซอร์วิสของอีตาลี โทรคุยเรื่องการแก้ปัญหารถรุ่น 1199 กับผมจนคุ้นเคยกันเลยครับ
ลองพิจรณาดูครับ
แสดงความคิดเห็น
จะซื้อ panigale 1199s รถเกรย์หรือรถศูนย์ดีกว่ากัน ครับ