จะซื้อ panigale 1199s รถเกรย์หรือรถศูนย์ดีกว่ากัน ครับ

จะซื้อ panigale 1199s รถเกรย์หรือรถศูนย์ดีกว่ากัน ครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 13
ปัจจุบันผมใช้ทั้งรถ 0 และ รถเกรย์ คือ 1199S ABS ซื้อจากผู้นำเข้าอิสระ และ Multistarda 1200 ปี 2014 กับ ศูนย์ Ducati Thailand และ ก่อนหน้านั้นกับ M 795 และ 1098 อันนี้ผมตอบเท่าที่ผมเจอและได้ประสบการมเองนะครับ

รถจากผู้นำเข้าอิสระ หรือรถเกรย์ ที่ผมใช้อยู๋คือ 1199S ABS นะครับ
ราคาซื้อ 1.49 ล้าน ที่ศูนย์ขาย 1.79 ล้าน
สรุปคือถูกกว่ากัน 300,000 บาท

ครบ 1 ปี วิ่ง 10,000 กิโล
จ่ายค่าบำรุงรักษาเวลาให้เช็คเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และ ระบบอิเล็คทรอนิค ราวๆ ครั้งละ 4,500 บาท
ใช้มา 1 ปี ที่ 10,000 กิโล เข้าไปเซอร์วิส 5 ครั้ง
4,500 x 5 = 22,500 บาท / ปี / 10,000 กิโลเมตร

อุปกรณ์ที่เสียและเปลี่ยนในระยะทาง 10,000 โล
1. หน้าจอเดชบอร์ดเสียจากโรงงาน ไปเครมเปลี่ยนใหม่ = 0 บาท
2. ไดสตาร์ทผัง เครมไม่ได้ สั่งใหม่ = 20,000 บาท
3. พัดลมเสีย = 3,000 บาท
4. แบตเสื่อม = 2,200 บาท
รวมทั้งสิ้น 25,200 บาท

่เอาเงินค่าบำรุงรักษาไปลบกับส่วนต่าง 300,000 บาท
300,000 - 25200 = 274,800 บาท
ผมยังมีเงินเหลืออยู่ในกระเป๋าอีก  274,800 บาท

ฟังดูดีนะครับ สำหรับคนที่คิดจะซื้อรถเกรย์ หรือ รถที่นำเข้าอิสระ แต่ผมสรุปง่ายๆ เอาจากประสบการตรงๆ ก่อนนะครับแล้วลองไปตัดสินใจดูว่าคุ้มไม่คุ้ม เสี่ยงไม่เสี่ยงอย่างไร ลองพิจรณาดูให้รอบๆ ด้าน แล้วยิ่งต้องดูแลตัวเองด้วยอู่บริการข้างนอกนั้นก็ต้องมีความรู้และศึกษามากๆครับ ไม่งั้นจะกลายเป็นหนีเสื้อปะมังกรเข้าไป จะยุ่งไปกันใหญ่ครบ ลองมาอ่านดูครับ

1. รถรุ่น Ducati 1199 รุ่นตั้งแต่ปี 2013 ปลายปี ไปจนต้นปี 2014 น่าซื้อครับ เพราะแก้ปัญหาหลายๆอย่างในรถรุ่น 2012 - 2013 มาได้เรียบร้อยเกือบหมดแล้ว และ บอกได้เลยว่าเจ้า Ducati 1199 มันเพิ่งสมบูรณ์และน่าใช้ในรุ่นปลายปี 2013 นี่เองครับ รุ่นก่อนหน้านี้ปวดหัวม่วก ...

2. ช่างข้างนอกถ้าคุณรู้จักหลายๆร้านหน่อย คุณจะรู้ว่าช่างแต่ละร้านเก่งไม่เหมือนกัน บางคนเก่งช่าง บางคนเก่งอิเล็กทรอนิคส์ ซึ่งคุณจำเป็นจะต้องรู้ว่าช่างคนไหนดูแลรถคุณได้เมื่อมีความต้องการนั้นๆ

3. ช่าง 0 ไม่ได้เก่งไปทุกคน แล้วแต่ดวงคุณ เจอช่างดีดีไป เจอช่างไม่ดี หลายคนก็แก้ปัญหาด้วยการเอามาซ่อมข้างนอกจบและเร็วกว่า แถมถูกกว่าด้วยซ้ำไปก็มีครับ

4. การอัพเดทซอฟแวร์ของ 1199 บัดนี้ช่างพี่ XX หลายๆคน เค้ามีกันหมดแล้วครับ ดังนั้นไปอัพซอฟแวร์กันได้เลย ไม่ต้องเข้าศูนย์ก็มีซอฟแวร์และ Map ใหม่ๆให้ใช้กับท่อ Full ของคุณได้ด้วยครับ

5. เรื่องการเครม ถ้าศึกษาสักนิด ไม่จำเป็นต้องรถจาก 0 Ducati Thailand ก็เครมได้ครับ คุณทำเรื่องเครมตรงกับทางอีตาลีก็ได้ครับ ติดต่อประสานงานกันผ่านอีเมล์ธรรมดานี่เอง ได้เร็วกว่าอีกครับ ผมเครมหน้าจอเดชบอร์ดบอร์ดอันละ 50,000 บาท ฟรีมาแล้วครับ รถจากผู้นำเข้าอิสระนี่ละครับ

ลองทำความเข้าใจเรื่องรถเกรย์ หรือ ผู้นำเข้าอิสระดีๆนะครับ ส่วนเจ้า Multistarda 1200S คันที่ผมซื้อใหม่เพิ่มมานั้น จริงๆ ถ้ามันมีรถนำเข้าอิสระมาก็จะซื้ออีกละครับ แต่บังเอิญว่าเจ้าคันนี้มันประกกอบไทยแล้ว ราคาน่าคบหา และ คำนวนดูแล้วก็ไม่ต่างจากการนำเข้ามาเลย ก็เลยคิดว่ากลับไปซื้อ 0 ครับ แต่เรื่องบริการก็ไม่ได้คาดหวังอะไรกับ 0 นะคัรบ บางอย่างผมทำเองได้ ผมก็ทำ บางอย่างใช้บริการอู่นอกได้ก็ทำครับ

และจะบอกว่า Ducati ทุกรุ่น ทุกคัน ที่ซื้อมา แนะนำให้ไป Register ตัวรถกับ www.ducati.com ด้วยนะครับ มีปัญหาเราร้องเรียนตรงกับอีตาลีได้เลย เค้าจะโทรมาหาเราเลยละครับ ผมแรกๆตกใจที่เค้าโทรมา เค้าตอบเมล์เราดีมาก หลังๆชินละ คุณมิเกล่า ฝ่ายเซอร์วิสของอีตาลี โทรคุยเรื่องการแก้ปัญหารถรุ่น 1199 กับผมจนคุ้นเคยกันเลยครับ

ลองพิจรณาดูครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่