ถึง Isudio ประเทศไทย

กระทู้สนทนา
เนื่องจากผมได้ไปซื้อสินค้าที่ร้าน  Istudio สาขาสีลมคอมเพล็กซ์ เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 57 โดยได้ซื้อสายชาร์จสำหรับ Powerbank 1 อัน ยี่ห้อ Kero ในราคา 680 บาท ซึ่งเมื่อนำมาใช้งานแล้ว ใช้ได้เพียงครั้งเดียว และไม่สามารถชาร์จได้อีก ต่อมาจึงได้นำสินค้ากลับไปที่ร้านเพื่อทำการเคลมประกัน ในวันที่ 17 ม.ค. 57 ซึ่งพนักงานที่รับเคลมก็แจ้งว่าเนื่องจากเกินระยะเวลา 7 วันที่จะเปลี่ยนสินค้าให้แล้ว จึงต้องส่งเคลมอย่างเดียว โดยพนักงานแจ้งว่า ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ผมก็ยอมรับในเงื่อนไขที่จะต้องส่งเคลม
ต่อมาเมื่อครบกำหนดเวลา 2 สัปดาห์ตามที่นัดหมาย ผมได้ไปติดต่อที่ร้านเพื่อรับของ พนกงานก็แจ้งว่า supplier ยังไม่ส่งของเข้ามาให้ อาจจะต้องรออีก 2 สัปดาห์ และพนักงานก็อ้างว่า โดยปกติก็น่าจะได้ของแล้ว แต่เนื่องจากมีชุมชนุม ทำให้ไม่สามารถมาส่งของได้ ผมก็เห็นว่า อาจจะสุดวิสัยตริงๆ ก็ไม่ได้โต้แย้งอะไร จึงกลับออกจากร้าน
ในวันนี้ 20 ก.พ. 57 เนื่องจากเลยกำหนด 1 เดือนมา 3 วันแล้ว  ผมจึงได้กลับไปติดต่อที่ร้านอีกครั้ง กลับได้คำตอบจากพนักงานที่ counter ว่า Supplier ยังไม่ส่งของมาอีก และไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าตอนนี้ของอยู่ที่ใดแล้ว และเนื่องจากมีชุมนุม ทำให้ supplier ไม่สามารถส่งของได้อีก ผมจึงถามว่า แล้วตกลงจะได้เมื่อไหร่ พนักงานตอยบว่า ไม่ทราบ เพราะไม่สามารถเช็คของได้ ช่างไม่อยู่ เป็นหน้าที่ของช่าง ทางร้านไม่ทราบว่าจะส่งของมาเมื่อไหร่ เนื่องจากเป็นของ supplier ไม่ใช่สินค้าของทางร้าน
สรุปว่า
1.    Supplier ไม่สามารถส่งของได้เนื่องจากมีการชุมนุม แล้วเหตุใดร้านสาขาดังกล่าวจึงยังคงมีสินค้าจำหน่ายได้ตลอดเวลา
2.    การที่ผมตัดสินใจซื้อสินค้าจากร้าน Istudio ก็เพราะคาดหมายว่าเป็นร้านที่มีมาตรฐาน และสินค้ามีคุณภาพ เป็นของถูกลิขสิทธิ์ แต่ทางร้านกลับแจ้งว่า สินค้าเป็นของ supplier ทางร้านจัดการอะไรไม่ได้ นั่นหมายความว่า ใครจะเอาสินค้าอะไรไปวางขายก็ได้ใช่หรือไม่ เพราะร้านไม่ต้องรับผิดชอบต่อสินค้าของ supplier อยู่แล้ว เลยไม่ทราบว่า Istudio จะมีนโยบายในการคดเลือกสินค้าให้จำหน่ายในร้านหรือไม่  supplier จะส่งสินค้าห่วยๆ หรือไม่สนใจการบริการหลังการขายของลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากร้านเลยหรือไม่
3.    ทางร้าน ไม่สามารถดำเนินการแก้ไข หรือตรวจสอบสินค้าที่ส่งเคลมได้เลย เพียงเพราะ ”ช่าง” ไม่เข้าร้าน ไม่ทราบว่านโยบายของร้านเป็นแบบนี้ แล้วจะมีพนักงานไว้บริการลูกค้าเพื่ออะไร
4.    กำหนดเวลาที่ให้แก่ลูกค้า สามารถเลื่อนไปเรื่อยๆ ได้ เพียงแค่แจ้งลูกค้าว่า เดี๋ยวของมาแล้ว จะโทรแจ้งให้ทราบ เท่านั้นหรือ
5.    สินค้าดังกล่ว อาจมีราคาไม่สูง แต่เมื่อลูกค้าซื้อแล้ว ก็ต้องคาดหมายได้ว่าต้องการใช้งาน แต่ลูกค้าไม่สามารถใช้งานสินค้าได้เลย ทางร้านไม่ต้องรับผิดชอบอะไร ไม่ต้องตามความก้าวหน้าของการเคลมให้ลูกค้า เนื่องจากเป็นสินค้าของ Supplier

เนื่องจากเคยโพสถามทางหน้า Facebook ของ IStudio ประเทศไทยแล้ว ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ ทั้งสิ้น จึงคาดได้ว่า มีไว้เพียงแค่โฆษณาสินค้าเท่านั้น ไม่ได้มีไว้เพื่อประโยชน์ในการติดต่อสื่อสารใดๆ เลย จึงจำเป็นต้องมาลงในเวปบอร์ดของ Pantip เพื่อเป็นข้อมูลการบริการหลังการขายแก่ผู้ที่อาจจะตัดสินใจซื้อสินค้าจาก Istudio ได้ทบทวนการตัดสินใจซื้อสินค้าจากร้านให้รอบคอบอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากคุณอาจจะเป็นผู้หนึ่งที่ “ซวย” ได้รับสินค้าไม่มีมาตรฐาน และได้รับบริการหลังการขายที่รวดเร็วเหมือนผมได้

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  สมาร์ทโฟน iPhone 5 iPhone
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่