สวัสดีครับชาวพลูแพลนเนต
ก่อนอื่น, ขอเล่าประสบการณ์เดินทางกับ "แอร์เอเชีย" ครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาครับ คือ ผมถูก "ยกเลิกเที่ยวบิน" จากกรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ ด้วยสิ่งที่พนักงานพูดคำเดียวว่าเป็น 'Techincal Problem' และไม่มีมาตรการรับผิดชอบที่ผมคิดว่าเหมาะสมกว่าการให้โรงแรมฟรี 1 คืน และเปลี่ยนเที่ยวบินให้เป็นวันรุ่งขึ้น (ซึ่งไม่คุ้มค่ากับเวลาที่เสีย แผนการเดินทางที่เตรียมไว้ และโรงแรมที่จองล่วงหน้าหลายเดือน)
คำถาม คือ ผมจองตั๋ว "แอร์เอเชีย" ไปญี่ปุ่นไว้ในเดือน ต.ค. ที่จะถึงนี้ครับ โดยต้องไปต่อเครื่องที่กัวลาลัมเปอร์ (ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นเครื่องรหัส AK แบบเดียวกันกับที่ผมถูกยกเลิกเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา) ถ้าเกิดกรณีเช่นนี้อีกและไม่สามารถเดินทางไปต่อเครื่องได้ทัน ผมควรต้องทำอย่างไรและสายการบินแอร์เอเชียเองปกติเคยมีกรณีแบบนี้หรือไม่ครับ ? แล้วถ้ามีเขาแก้ปัญหาให้กับผู้โดยสารยังไงครับ ?
ขอบคุณครับ
สอบถาม : การยกเลิกเที่ยวบินกรณีที่ต้องเดินทางต่อเครื่องครับ
ก่อนอื่น, ขอเล่าประสบการณ์เดินทางกับ "แอร์เอเชีย" ครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาครับ คือ ผมถูก "ยกเลิกเที่ยวบิน" จากกรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ ด้วยสิ่งที่พนักงานพูดคำเดียวว่าเป็น 'Techincal Problem' และไม่มีมาตรการรับผิดชอบที่ผมคิดว่าเหมาะสมกว่าการให้โรงแรมฟรี 1 คืน และเปลี่ยนเที่ยวบินให้เป็นวันรุ่งขึ้น (ซึ่งไม่คุ้มค่ากับเวลาที่เสีย แผนการเดินทางที่เตรียมไว้ และโรงแรมที่จองล่วงหน้าหลายเดือน)
คำถาม คือ ผมจองตั๋ว "แอร์เอเชีย" ไปญี่ปุ่นไว้ในเดือน ต.ค. ที่จะถึงนี้ครับ โดยต้องไปต่อเครื่องที่กัวลาลัมเปอร์ (ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นเครื่องรหัส AK แบบเดียวกันกับที่ผมถูกยกเลิกเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา) ถ้าเกิดกรณีเช่นนี้อีกและไม่สามารถเดินทางไปต่อเครื่องได้ทัน ผมควรต้องทำอย่างไรและสายการบินแอร์เอเชียเองปกติเคยมีกรณีแบบนี้หรือไม่ครับ ? แล้วถ้ามีเขาแก้ปัญหาให้กับผู้โดยสารยังไงครับ ?
ขอบคุณครับ