โดนบริษัทรถเช่าโกง

สอบถามผู้ที่มีความรู้ทางกฎหมายค่ะ  กรณีที่เราเช่ารถจากบริษัทรถเช่า แล้วได้รับรถที่ไม่ตรงสเป็ค อีกทั้งรถไม่มีความสมบูรณ์ก่อนส่งมอบ ขับไปได้ระยะหนึ่งรถเสีย ทำให้ต้องมีการติดต่อกับทางเซลล์เพื่อขอปลี่ยนรถ เสียเวลาไป 1 วัน และไม่สามารถไปยังจุดหมายปลายทางตามที่กำหนดได้ ทางเซลล์แจ้งว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้เพียง 10 % จากราคาเช่า  เราสามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายอื่นๆได้อีกหรือไม่  ที่จริงถ้าดูแลลูกค้า และบริการให้ดีกว่านี้ เงินแค่ 10% ก็ไม่ได้คิดอะไรมากค่ะ แต่เซลล์ดูถูก พูดจาไม่มีความรับผิดชอบ  และส่งรถไม่ตรงสเป๊คแต่แรก อีกทั้งรถไม่มีการทำความสะอาดมาก่อนส่งมอบ มีขยะ และคราบสกปรกหลายจุด เหมือนไม่ได้ผ่านการทำความสะอาดมา  สุดท้ายมาอ้างว่าทางเราจองผ่าน Agent ทางสำนักงานใหญ่จะให้ส่วนลดแค่ 10% ถ้าอยากได้มากกว่านี้ให้ไปติดต่อ Agent เอง  ปัดความรับผิดชอบหน้าด้าน ๆ  

สิ่งที่เลวร้ายและอยากจะเอาเรื่องกับบริษัทเพราะเหตุผลว่า
              1. เวลาที่เราตัดสินใจจะจองรถเช่าเราจองเพราะเราเชื่อถือในชื่อเสียงของบริษัท ลูกค้าจะรู้ได้ไงว่าอันไหนเป็น Agent อันไหนเป็นบริษัทแม่ พอเกิดปัญหาทางเซลล์ก็ปัดความรับผิดชอบด้วยการบอกว่าให้ไปเรียกร้องกับทาง Agent เอง มันถูกต้องแล้วหรือไม่
              2. การที่บริษัทส่งรถผิดเสป็คมาให้ลูกค้าแล้วไม่รับผิดชอบก็ถือว่าผิดอยู่แล้ว แต่ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใด ๆ นอกจากพูดว่าผมลดให้ได้แค่ 10% เท่านั้น
              3.ทางบริษัทไม่มีการตรวจสอบความสมบูรณ์ของรถ และไม่มีการทำความสะอาดรถก่อนการส่งมอบ
              4. เซลล์ไม่มีการติดตามลูกค้า แม้กระทั่งวันรับรถ ก็ไม่สามารถติดต่อเซลล์ได้  กว่าจะติดต่อกลับมาหาก็เป็นช่วงบ่าย ทั้งๆ ที่ติดต่อไปตั้งแต่ 8 โมงเช้า  และภายหลังพอทราบว่ารถเสีย กว่าจะยอมเปลี่ยนรถให้ก็ต้องด่าไปหลายรอบ  เพราะทางเซลล์จะอ้างอย่างเดียวว่าไม่มีรถเปลี่ยนให้  ทำให้เสียเวลาในการเดินทางและจุดหมายปลายทางผิดไปจากที่ตั้งใจไว้  และภายหลังจากการเปลี่ยนรถ  ทางเซลล์ไม่มีการติดตามหรือสอบถามข้อมูลใด  ๆ ทิ้งลูกค้าไปเลย

คำถามคือ เราจะเรียกร้องค่าเสียหายอย่างไรกับบริษัทให้รับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่