สวัสดีค่ะวันนี้จะมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับปอ. สาย545 ย้อนไปเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว (วันที่16กพ.)
คือว่าวันนั้นเราไปทำธุระกับพี่ที่เซนทรัลลาดพร้าวค่ะ พอดีว่าต้องกลับก่อนเราเลยรอรถเมลล์
พอดีว่ารู้สายรถไม่กี่คัน และเป็นสายที่ขึ้นประจำไม่กี่คันเราก็จะขึ้นสายเดิมๆประจำค่ะ
พอดีว่าเป็นพวกหลงทางบ่อยด้วย กันไว้ดีกว่าแก้ มีหลายครั้งเลยค่ะที่หลง โดยเฉพาะแถวบางกะปิ
แต่ข้ามเรื่องหลงไปค่ะ เดี๋ยวงง เรื่องของเรื่องคือ วันนั้นเราตั้ดสินใจขึ้นสาย 545 เพื่อที่จะเดินทางไป
เดอะมอลล์งามวงศ์วานค่ะ และรถเมลล์ค่อข้างว่างหาที่นั่งสะดวก เราเลยขึ้นสายนั้นไป
สักพักกระเป๋ารถเมลล์ก็มาเก็บเงินค่ะ เราก็บอกว่าปลายทางเราไปที่ไหน และก็จ่ายตามนั้นค่ะ
คราวนี้นั่งไปสักพักรอคนเต็ม กระเป๋ารถก็เก็บค่าโดยสารจากผู้โดยสารไปจนครบทุกคน
แต่รถก็ยังไม่ออกค่ะ เราก็นั่งรอเพราะไม่ได้รีบร้อนอะไร แต่จู่ๆ คนขับก็ดับเครื่องค่ะ บอกว่ารถมีปัญหา
และบอกให้ผู้โดยสารทุกคนออกจากรถไป ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณเกือบห้าโมงค่ะ
พอดีกับรถข้างหลังเป็นสาย 545 เหมือนกัน จึงให้เราลงจากรถโดยไม่คืนค่าโดยสารให้เราค่ะ
เราค่อนข้างไม่เข้าใจ และไม่รู้ว่าสามารถนำตั๋วไปโชว์ได้ค่ะ แต่ผู้โดยสารที่ลงมาด้วยกันบอกว่าเราสามารถ
นำตั๋วไปให้กระเป๋ารถอีกคันดูได้ เพราะว่ารถเกิดปัญหา แต่พอเราย้ายรถ ปัญหามันเกิดขึ้นอีกครั้งค่ะ
้เพราะรถ 545 คันนี้ คนละบริษัทกับคันข้างหน้าค่ะ กระเป๋ารถบอกว่า ผู้โดยสารทุกคนไม่สามารถใช้ตั๋ว
ในการแสดงให้เห็นว่าจ่ายเงินแล้ว เราคนละบริษัทกันค่ะ ฉะนั้นผู้โดยสารทุกคน จำเป็นต้องจ่ายเงินใหม่ค่ะ
ทุกคนในรถมีท่าทีลังเลอย่างเห็นได้ชัด แต่เราไม่เห็นมีคนลงไปนะคะ ก็จ่ายกันตามปรกติ แต่ส่วนใหญ่นั่งบ่นกันค่ะ
เราตอนนั้น อารมเสียเลยจากมู๊ดตอนแรกก็ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว เลยนั่งนิ่งๆแต่ข้างในครุกกรุ่นค่ะ
หลังจากกระเป๋าเก็บค่าโดยสารไปแล้ว น่าแปลกใจนะคะที่กระเป๋าบ่น เราก็แบบโอเค เค้าบ่นให้แล้วก็ดี เราก็อารมเย็นลงค่ะ
เค้าพูดประมาณว่า ทำแบบนี้ได้ไง ทั้งยังเก็บค่าโดยสารไปหมด แล้วยังไล่ผู้โดยสารอีก นิสัยไม่ดีเลย
บ่นประมาณนี้ค่ะ เรานั่งฟังเพลงไปตลอดทาง จนถึงที่หมายค่ะ เบื่อๆเพลียๆทั้งวัน
ด้านซ้ายมือเป็นบริษัทรถที่ไล่เราลงค่ะ ส่วนด้านขวาเป็นบริษัทที่รับเราขึ้นค่ะ
แชร์ประสบการณ์ค่ะ เรื่องรถร่วมปรับอากาศสาย545
คือว่าวันนั้นเราไปทำธุระกับพี่ที่เซนทรัลลาดพร้าวค่ะ พอดีว่าต้องกลับก่อนเราเลยรอรถเมลล์
พอดีว่ารู้สายรถไม่กี่คัน และเป็นสายที่ขึ้นประจำไม่กี่คันเราก็จะขึ้นสายเดิมๆประจำค่ะ
พอดีว่าเป็นพวกหลงทางบ่อยด้วย กันไว้ดีกว่าแก้ มีหลายครั้งเลยค่ะที่หลง โดยเฉพาะแถวบางกะปิ
แต่ข้ามเรื่องหลงไปค่ะ เดี๋ยวงง เรื่องของเรื่องคือ วันนั้นเราตั้ดสินใจขึ้นสาย 545 เพื่อที่จะเดินทางไป
เดอะมอลล์งามวงศ์วานค่ะ และรถเมลล์ค่อข้างว่างหาที่นั่งสะดวก เราเลยขึ้นสายนั้นไป
สักพักกระเป๋ารถเมลล์ก็มาเก็บเงินค่ะ เราก็บอกว่าปลายทางเราไปที่ไหน และก็จ่ายตามนั้นค่ะ
คราวนี้นั่งไปสักพักรอคนเต็ม กระเป๋ารถก็เก็บค่าโดยสารจากผู้โดยสารไปจนครบทุกคน
แต่รถก็ยังไม่ออกค่ะ เราก็นั่งรอเพราะไม่ได้รีบร้อนอะไร แต่จู่ๆ คนขับก็ดับเครื่องค่ะ บอกว่ารถมีปัญหา
และบอกให้ผู้โดยสารทุกคนออกจากรถไป ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณเกือบห้าโมงค่ะ
พอดีกับรถข้างหลังเป็นสาย 545 เหมือนกัน จึงให้เราลงจากรถโดยไม่คืนค่าโดยสารให้เราค่ะ
เราค่อนข้างไม่เข้าใจ และไม่รู้ว่าสามารถนำตั๋วไปโชว์ได้ค่ะ แต่ผู้โดยสารที่ลงมาด้วยกันบอกว่าเราสามารถ
นำตั๋วไปให้กระเป๋ารถอีกคันดูได้ เพราะว่ารถเกิดปัญหา แต่พอเราย้ายรถ ปัญหามันเกิดขึ้นอีกครั้งค่ะ
้เพราะรถ 545 คันนี้ คนละบริษัทกับคันข้างหน้าค่ะ กระเป๋ารถบอกว่า ผู้โดยสารทุกคนไม่สามารถใช้ตั๋ว
ในการแสดงให้เห็นว่าจ่ายเงินแล้ว เราคนละบริษัทกันค่ะ ฉะนั้นผู้โดยสารทุกคน จำเป็นต้องจ่ายเงินใหม่ค่ะ
ทุกคนในรถมีท่าทีลังเลอย่างเห็นได้ชัด แต่เราไม่เห็นมีคนลงไปนะคะ ก็จ่ายกันตามปรกติ แต่ส่วนใหญ่นั่งบ่นกันค่ะ
เราตอนนั้น อารมเสียเลยจากมู๊ดตอนแรกก็ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว เลยนั่งนิ่งๆแต่ข้างในครุกกรุ่นค่ะ
หลังจากกระเป๋าเก็บค่าโดยสารไปแล้ว น่าแปลกใจนะคะที่กระเป๋าบ่น เราก็แบบโอเค เค้าบ่นให้แล้วก็ดี เราก็อารมเย็นลงค่ะ
เค้าพูดประมาณว่า ทำแบบนี้ได้ไง ทั้งยังเก็บค่าโดยสารไปหมด แล้วยังไล่ผู้โดยสารอีก นิสัยไม่ดีเลย
บ่นประมาณนี้ค่ะ เรานั่งฟังเพลงไปตลอดทาง จนถึงที่หมายค่ะ เบื่อๆเพลียๆทั้งวัน
ด้านซ้ายมือเป็นบริษัทรถที่ไล่เราลงค่ะ ส่วนด้านขวาเป็นบริษัทที่รับเราขึ้นค่ะ