จากที่ผมได้สอบถามตั้งกระทู้ ที่นี่
http://pantip.com/topic/31645272
และก็ดิ่งไปหา แต่ละรุ่น ที่ให้ท่านได้เลือกกัน มีตัดๆไปและ สาเหตุ นั่นคือ
Trek 3900 D ปี 2014 มีแค่ 24 SP จานหน้าดูเล็ก ราคาแพงกว่า Matts 5 2014 1000 บาท
Merida Matts 40 D ปี 2014 14000 บาท แต่งต่างกับ Matts 5 2014 คือ ตีนผี กับ ดิสน้ำมัน แต่ ของเข้าสิ้นเดือน รอไม่ไหว และลายไม่โดน
TREK X CALIBER ปี2014 16200 บาท มันเพรียวเกิน เฟรมเล็ก คร่อมแล้วดูแห้งๆ
GIANT ATX ELITE 0 ปี 2014 16000 บาท ชอบเฟรม แต่ ร้านไม่ลดให้ เลยขอผ่าน
Merida Big Seven 70 ปี 2014 14500 บาท ของหมดเกลี้ยง อดไป
จบด้วยที่ Merida Matts 5 D ปี 2014 11600
ไปถึงร้าน ตั้งแต่ วันที่ 13 กุมภา บอกเลยว่า ของหมด ตัวนี้ แต่ ทางร้านแจ้งมาว่าจะเข้ามา สิ้นเดือน แต่พอ อีกวัน ทางร้านแจ้งว่า ของไม่เข้า
มีแค่ สีดำเหลือง กับ สีเขียวเข้ามา ผมเลยขอ ต่อราคา ตัว ไจแอนท์ แต่ก็ไม่เป็นผล เลยนั่งอึนๆ พักใหญ่ๆ ทางร้านเลย โทรเช็ค ทุกที่
สรุปว่า เหลือคันสุดท้าย ที่ บลา..... ไปซื้อที่นั่นมั้ย ผมเลยตอบไปว่า เจ้เทคแคร์ผมขนาดนี้ ผมจะซื้อของเจ้ เจ้เลยบอกว่า ร้านนั้นของพี่ชาย
เอาเป็นว่า เจ้จะให้พี่ชายส่งมาละกัน แล้วมาประกอบที่ร้าน รอไป 3 วัน และแล้วก็มา ถึงวันนี้
รถประกอบเสร็จ ได้ ขาตั้งฟรี ไฟท้ายฟรี กระบอกน้ำฟรี ถ้าตีราคา ขาตั้ง 450 ไฟท้าย 350 กระบอกน้ำ Fugi 180
เริ่มกิเลศ มาล่ะคับ ติดไมล์ Cateye Velo 9 ตอนแรกผมอ่านเป็น คาเตเย่ -_-! ราคาเดิม 750 ลดไปเหลิอ 650

แท่นติดไฟ ผมมีไฟฉายอยู่แล้ว 50 บาท
เปลี่ยน เทิรน แฮนด์ เดิม จากโค้ง เป็นแฮนด์ ตรง + 300 บาท

ที่ใส่กระติกน้ำ อลู 120 ลดไปเหลือ 100

หมวก Exlistar สีน้ำเงิน 1100 บาท แกลดให้เหลือ 900 ผมมีตังเหลืออยู่ 700 เลยแปะไว้ก่อน 200

กระดิ่ง ญี่ปุ่น 199 ลดเหลือ 180

สรุปโดนไปทั้งหมด 13500 บาท
กว่าจะเสร็จก็ ปาไป ทุ่มกว่าๆ ได้ ฤกษ์ ปั่น ซะที
เอาขึ้น BTS เลยคับ ดีนะที่ไม่มีคน รปภ ชี้มาให้ ขึ้นโบกี้หลังเลยคับ
ช่วงแรกแบกขึ้นบรรได ชิวๆคับ พอ หลังๆ ทำไมมันหนักหว่า 13 กิโลเองนะ
และแล้วก็ถึงที่หมาย เตรียมปั่นคับ
ลงจาก BTS อ่อนนุช เป้าหมายคือ รามคำแหง เริ่มปั่นจาก แยกพระโขนง แต่ไปผิดเส้นทาง มันล่ะคับ
เข้าทางลัด พัฒนาการ ไปโผล่ อู่รถเมล์ แล้ววิ่งเส้น ศรีนครินทร์ ไปโผล่ Aport Link หัวหมาก ทะลุ ลำสาลี และไปจบที่ รามคำแหง
ดูเอานะคับ ว่ากว่าจะไปถึงตรงนั้น ใช้เวลาไปเท่าไร
57 นาทีคับ
ระยะทาง 16 กิโล คับ
รีดพลังงานไป 2.51 อันนี้ผมไม่เข้าใจว่า มัน เป็น 2.51 กิโลแคลลอรี่ หรือ 251 แคลลอรี่ วานผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคับ
ส่วนอันนี้ผมอยากทราบเหมือนกันว่าคืออะไร
ความเร็วสูงสุดคับ ปล.ผมใช้แต่ จาน 3 [จานใหญ่] จานอื่น ยังไม่รู้ว่าจะใช้ตอนไหนคับ
พอมาถึงห้อง ก็จัดการ แบกคับ แบกขึ้นไป ชั้น 4 ....
ดูทางขึ้นก่อนนะคับ
ก็ลำบากพอควรคับ
ตอนนี้ยังไม่ได้จัดห้องเลย รกมาก ต้องเคลียร์ก่อน
ทีนี้ ผมมีบางอย่างอยากสอบถามคับ คือ
1.เวลาปั่นไป ล้อหลัง ตอนที่เราปล่อยล้อฟรี จะมีเสียงดังแกรกๆ น่าจะเป็นเสียงโซ่ อันนี้ปกติหรือเปล่าคับแล้ว มีวิธีให้มันเงียบมั้ย
2.เวลาเปลี่ยนเกียร์ จานหลังผมมี 9 ใบ 3 ใบ ที่เล็ก สุด ใบที่ 3 และ 2 เวลา ผมกด ชิบเตอร์เปลี่ยนเกียร์ และปั่นไป มันไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ให้
ต้องพอสักพักถึงจะตบเกียร์ให้ อันนี้ ต้องไปตั้ง ใหม่ใช่หรือไม่
3.เวลาเปลี่ยน จานหน้า 3 ใบ จาก 1ไป 2 ไป 3 เวลากด ชิบเตอร์ กดค้าง หรือ กดทีเดียว ในการเปลี่ยน เคยลองกดค้างแล้ว เหมือนโซ่จะหลุด
3.เวลาผมเอื่อมไปจับแฮนด์ จะดูเหมือนว่า เอื้อมไม่ค่อยถึง ผลมาจาก ผมเปลี่ยนเป็นแฮนด์ตรงใช่หรือไม่ ผมสูง 175 ช่วงขา ประมาณ 80 รถไซส์ 18
4.ลองปั่นสุดๆแล้ว ได้เต็มที่ 40 ถ้าเปลี่ยนดอกยาง เดิมๆ แล้วเปลี่ยนเป็นดอกยางที่น้อยลง ความเร็วจะเพิ่มขึ้นมั้ย
หมวกที่ใส่ เบาดีนะคับ แต่ ถ้าหยุดปั่นเมื่อไหร่ เหงื่อ ออกเอาๆ ซื้อของมอไซค์ได้เต็มใบเลยนะ ฮาๆ
ก็ไม่มีอะไรล่ะคับ จบเพียงเท่านี้ ผมก็จะขอไปลงเทส ดูก่อนว่า เป็นยังไงต่อไป ถ้าไม่เวิค ก็อาจจะปล่อยแล้วไปลอง Trek 3900 D
ผมไม่แน่ใจว่าการลื่นไหล มันขนาดไหน ตัว Matts 5 แต่ ลองถีบแล้วปล่อยไหล ดูขัดๆ ยังไงพิกล
ส่วนเบรก ก็หนืดๆ คับ ผมใช้ 3 นิ้ว สองมือ เวลาเบรก
ตอนนี้ หาตัว ที่ติดซี่ล้อ แล้วมีไฟเป็นตัวหนังสือเวลาปั่น กับ ติดไฟท้ายอีกดวง แถวๆบนเกียร์ กับ บนหมวก และติดไฟหน้าอีกอัน ไว้ทำรองตอนไฟหมด
ขอจบเดียงเท่านี้คับ ขอบคุณที่อ่านตั้งแต่ต้น จนบรรทัดสุดท้าย
สวัสดี ราตรีสวัสดิ์ คับ
ได้แล้วนะครับ จักรยาน ที่ต้องการ ... กว่าจะได้มาเหนื่อยหน้าดู
และก็ดิ่งไปหา แต่ละรุ่น ที่ให้ท่านได้เลือกกัน มีตัดๆไปและ สาเหตุ นั่นคือ
Trek 3900 D ปี 2014 มีแค่ 24 SP จานหน้าดูเล็ก ราคาแพงกว่า Matts 5 2014 1000 บาท
Merida Matts 40 D ปี 2014 14000 บาท แต่งต่างกับ Matts 5 2014 คือ ตีนผี กับ ดิสน้ำมัน แต่ ของเข้าสิ้นเดือน รอไม่ไหว และลายไม่โดน
TREK X CALIBER ปี2014 16200 บาท มันเพรียวเกิน เฟรมเล็ก คร่อมแล้วดูแห้งๆ
GIANT ATX ELITE 0 ปี 2014 16000 บาท ชอบเฟรม แต่ ร้านไม่ลดให้ เลยขอผ่าน
Merida Big Seven 70 ปี 2014 14500 บาท ของหมดเกลี้ยง อดไป
จบด้วยที่ Merida Matts 5 D ปี 2014 11600
ไปถึงร้าน ตั้งแต่ วันที่ 13 กุมภา บอกเลยว่า ของหมด ตัวนี้ แต่ ทางร้านแจ้งมาว่าจะเข้ามา สิ้นเดือน แต่พอ อีกวัน ทางร้านแจ้งว่า ของไม่เข้า
มีแค่ สีดำเหลือง กับ สีเขียวเข้ามา ผมเลยขอ ต่อราคา ตัว ไจแอนท์ แต่ก็ไม่เป็นผล เลยนั่งอึนๆ พักใหญ่ๆ ทางร้านเลย โทรเช็ค ทุกที่
สรุปว่า เหลือคันสุดท้าย ที่ บลา..... ไปซื้อที่นั่นมั้ย ผมเลยตอบไปว่า เจ้เทคแคร์ผมขนาดนี้ ผมจะซื้อของเจ้ เจ้เลยบอกว่า ร้านนั้นของพี่ชาย
เอาเป็นว่า เจ้จะให้พี่ชายส่งมาละกัน แล้วมาประกอบที่ร้าน รอไป 3 วัน และแล้วก็มา ถึงวันนี้
รถประกอบเสร็จ ได้ ขาตั้งฟรี ไฟท้ายฟรี กระบอกน้ำฟรี ถ้าตีราคา ขาตั้ง 450 ไฟท้าย 350 กระบอกน้ำ Fugi 180
เริ่มกิเลศ มาล่ะคับ ติดไมล์ Cateye Velo 9 ตอนแรกผมอ่านเป็น คาเตเย่ -_-! ราคาเดิม 750 ลดไปเหลิอ 650
แท่นติดไฟ ผมมีไฟฉายอยู่แล้ว 50 บาท
เปลี่ยน เทิรน แฮนด์ เดิม จากโค้ง เป็นแฮนด์ ตรง + 300 บาท
ที่ใส่กระติกน้ำ อลู 120 ลดไปเหลือ 100
หมวก Exlistar สีน้ำเงิน 1100 บาท แกลดให้เหลือ 900 ผมมีตังเหลืออยู่ 700 เลยแปะไว้ก่อน 200
กระดิ่ง ญี่ปุ่น 199 ลดเหลือ 180
สรุปโดนไปทั้งหมด 13500 บาท
กว่าจะเสร็จก็ ปาไป ทุ่มกว่าๆ ได้ ฤกษ์ ปั่น ซะที
เอาขึ้น BTS เลยคับ ดีนะที่ไม่มีคน รปภ ชี้มาให้ ขึ้นโบกี้หลังเลยคับ
ช่วงแรกแบกขึ้นบรรได ชิวๆคับ พอ หลังๆ ทำไมมันหนักหว่า 13 กิโลเองนะ
และแล้วก็ถึงที่หมาย เตรียมปั่นคับ
ลงจาก BTS อ่อนนุช เป้าหมายคือ รามคำแหง เริ่มปั่นจาก แยกพระโขนง แต่ไปผิดเส้นทาง มันล่ะคับ
เข้าทางลัด พัฒนาการ ไปโผล่ อู่รถเมล์ แล้ววิ่งเส้น ศรีนครินทร์ ไปโผล่ Aport Link หัวหมาก ทะลุ ลำสาลี และไปจบที่ รามคำแหง
ดูเอานะคับ ว่ากว่าจะไปถึงตรงนั้น ใช้เวลาไปเท่าไร
57 นาทีคับ
ระยะทาง 16 กิโล คับ
รีดพลังงานไป 2.51 อันนี้ผมไม่เข้าใจว่า มัน เป็น 2.51 กิโลแคลลอรี่ หรือ 251 แคลลอรี่ วานผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคับ
ส่วนอันนี้ผมอยากทราบเหมือนกันว่าคืออะไร
ความเร็วสูงสุดคับ ปล.ผมใช้แต่ จาน 3 [จานใหญ่] จานอื่น ยังไม่รู้ว่าจะใช้ตอนไหนคับ
พอมาถึงห้อง ก็จัดการ แบกคับ แบกขึ้นไป ชั้น 4 ....
ดูทางขึ้นก่อนนะคับ
ก็ลำบากพอควรคับ
ตอนนี้ยังไม่ได้จัดห้องเลย รกมาก ต้องเคลียร์ก่อน
ทีนี้ ผมมีบางอย่างอยากสอบถามคับ คือ
1.เวลาปั่นไป ล้อหลัง ตอนที่เราปล่อยล้อฟรี จะมีเสียงดังแกรกๆ น่าจะเป็นเสียงโซ่ อันนี้ปกติหรือเปล่าคับแล้ว มีวิธีให้มันเงียบมั้ย
2.เวลาเปลี่ยนเกียร์ จานหลังผมมี 9 ใบ 3 ใบ ที่เล็ก สุด ใบที่ 3 และ 2 เวลา ผมกด ชิบเตอร์เปลี่ยนเกียร์ และปั่นไป มันไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ให้
ต้องพอสักพักถึงจะตบเกียร์ให้ อันนี้ ต้องไปตั้ง ใหม่ใช่หรือไม่
3.เวลาเปลี่ยน จานหน้า 3 ใบ จาก 1ไป 2 ไป 3 เวลากด ชิบเตอร์ กดค้าง หรือ กดทีเดียว ในการเปลี่ยน เคยลองกดค้างแล้ว เหมือนโซ่จะหลุด
3.เวลาผมเอื่อมไปจับแฮนด์ จะดูเหมือนว่า เอื้อมไม่ค่อยถึง ผลมาจาก ผมเปลี่ยนเป็นแฮนด์ตรงใช่หรือไม่ ผมสูง 175 ช่วงขา ประมาณ 80 รถไซส์ 18
4.ลองปั่นสุดๆแล้ว ได้เต็มที่ 40 ถ้าเปลี่ยนดอกยาง เดิมๆ แล้วเปลี่ยนเป็นดอกยางที่น้อยลง ความเร็วจะเพิ่มขึ้นมั้ย
หมวกที่ใส่ เบาดีนะคับ แต่ ถ้าหยุดปั่นเมื่อไหร่ เหงื่อ ออกเอาๆ ซื้อของมอไซค์ได้เต็มใบเลยนะ ฮาๆ
ก็ไม่มีอะไรล่ะคับ จบเพียงเท่านี้ ผมก็จะขอไปลงเทส ดูก่อนว่า เป็นยังไงต่อไป ถ้าไม่เวิค ก็อาจจะปล่อยแล้วไปลอง Trek 3900 D
ผมไม่แน่ใจว่าการลื่นไหล มันขนาดไหน ตัว Matts 5 แต่ ลองถีบแล้วปล่อยไหล ดูขัดๆ ยังไงพิกล
ส่วนเบรก ก็หนืดๆ คับ ผมใช้ 3 นิ้ว สองมือ เวลาเบรก
ตอนนี้ หาตัว ที่ติดซี่ล้อ แล้วมีไฟเป็นตัวหนังสือเวลาปั่น กับ ติดไฟท้ายอีกดวง แถวๆบนเกียร์ กับ บนหมวก และติดไฟหน้าอีกอัน ไว้ทำรองตอนไฟหมด
ขอจบเดียงเท่านี้คับ ขอบคุณที่อ่านตั้งแต่ต้น จนบรรทัดสุดท้าย
สวัสดี ราตรีสวัสดิ์ คับ