[SCB] ผมต้องกดโค้ดลับอะไรเวลาโทร 02-777-7777 แล้วจะมีมนุษย์รับสายแบบไม่ต้องกดเบอร์บัตรให้วุ่นวาย

ขอระบายหน่อย หงุดหงิดมาก
นั่งส้วมเพลินๆ นึกขึ้นได้ว่าวันนี้เป็นดิวจ่ายค่าไฟ ซึ่งตั้งตัดผ่านบัตรเครดิตของ SCB เอาไว้ ก่อนหน้าเช็คใน scbeasy แล้วยังไม่เห็นใน unbill เลยโทรไปเช็คสถานะว่าถึงขั้นตอนไหน

กด 027777777 มีพนักงานพูด กด 0 ตัดรำคาญ จะได้เข้าเรื่อง
รอจนพี่ผู้ชายพูดจบ กว่าจะรู้ว่าต้องกด 0 อีกทีเพื่อคุยกับพนักงาน
กด 1 เข้าเรื่องบัตรเครดิต
ทีนี้มีระบบอัตโนมัติมาอีกแล้ว ให้ใส่เลขบัตร เจ้ากรรมก็ต้องเดินเปิดไฟท้ายเข้าห้องนอนไปล้วงเอาบัตรมากด
กดเลขบัตร กดวันเดือนปี เสร็จ มีระบบอัตโนมัติมาอีก 3 นาที บลาๆๆ กว่าจะรู้ว่าถ้าจะคุยกับมนุษย์ต้องกดอะไรซักอย่างอีกที

พอพนักงานรับสายเท่านั้นแหละ "ขอทราบหมายเลขบัตร กับข้อมูลเพื่อยืนยันค่ะ"
เท่านั้นแหละ ปรี้ดแตก
คือ กว่าจะกดผ่านด่านจนมาเจอมนุษย์ได้ในที่สุดเนี่ย มันต้องกดบลาๆมาขนาดนั้น กดยื่นยันก็แล้ว ยังต้องมาบอกข้อมูลอีกรอบเหรออีกเช่นนั้นหรือ
(ดีว่าไม่ถามว่าเรียนสายคุณอะไร ไม่งั้นเละกว่านี้)

คือผมจะไม่ปรี้ดเลยนะถ้ากด 1 (ตามด้านบน) แล้วเจอพนักงาน จะให้บอกข้อมูลยืนยัน บอกเลขบัตรประชาชนอะไรก็ว่าไป เพราะที่โทรมาคือต้องการความสะดวก ไม่งั้นคงทำรายการในเนตไปแล้ว
นี่ต้องมานั่งกดอะไรก่อนไม่รู้กว่าจะได้คุยกับมนุษย์ แถมยังมาถามอะไรมากมาย บอกตามตรงว่า หงุดหงิด
แว๊ดๆ ไป 1 ดอก น้องพนักงานก็บอกว่า ให้กด 0 0 1 แล้วจะเจอพนักงานเลย
วางสาย ผมก็ลองกดดู เจอ loop นรกให้กดเลขบัตรอีกแระ วางสายแม่มเลย รำคาญ

คือใจนึงก็เห็นใจพนักงานCCที่ต้องมารองรับอารมณ์อ่ะนะ แต่ในเมื่อระบบมันยุ่งยากหลายขั้นตอนแบบนี้ ไอ้ที่คิดๆไว้ว่าจะลดโหลด traffic มันจะกลายเป็นผลตรงข้ามนะ shot cut ทีเดียวก็จบ รวดเร็ว พนักงานก็ทำรายการต่อไปได้อีก

สรุป ต้องกดอะไรถึงจะสามารถคุยกับพนักงานได้ โดยไม่ต้องกดเลขบัตรบ้าบอเหล่านี้ครับ???

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ผมไม่เคยกดเลขบัตรเลยครับ ผมกด 0 แล้วกด1 บัตรเครดิต พอระบบ บอกว่า ให้กดเลขบัตร ผมก็กด 0 ระบบก็แจ้งว่าเลขบัตรไม่ถูกต้อง ผมก็กด 0 ระบบก็แจ้งว่า เลขบัตรไม่ถูกต้อง จะโอนสายให้เจ้าหน้าที่ ผมใช้วิธีนี้ประจำอ่าครับ ใช้วิธีนี้มาเป็นปีแล้วครับ แป็ปเดียวได้คุยกับ cc ทุกครั้งครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่