ในปัจจุบันลูกค้าของเครือข่าย AIS ไม่สามารถทราบสรุปจำนวนนาทีที่ใช้งานสำหรับการโทรภายในเครือข่าย/นอกเครือข่าย ในและนอกช่วงเวลา ตามโปรโมชันที่ตนเองสมัครได้ เช่น โปรโมชันหลักโทรทุกเครือข่าย 100 นาที และมีโปรเสริมเป็นโทรฟรีภายในเครือข่ายระหว่าง 05:00-17:00 น. ไม่เกินครั้งละ 60 นาทีนั้น ซึ่งหากกดรหัสที่มือถือเพื่อเช็คยอดจากมือถือก็จะแสดงยอดนาทีรวมที่ใช้งานโดยรวมทั้งหมด ไม่ได้แยกแยะว่าเป็นจำนวนนาทีของการโทรภายในเครือข่ายซึ่งจะถือว่าเป็นส่วนของโปรเสริมเป็นจำนวนเท่าใด จึงทำให้ไม่สามารถทราบได้ว่าจำนวนนาทีของโปรโมชันหลักที่ตนเองมีสิทธิใช้งานเหลืออยู่เท่าใดกันแน่ ซึ่งถ้าหากมีการใช้งานจำนวนนาทีในโปรหลักหมดไปแล้วก็จะต้องเสียค่าโทรส่วนเกินเพิ่มเติม ซึ่งเป็นการไม่สะดวกแก่ผู้ใช้บริการเป็นอย่างยิ่ง
ผมเคยลองโทรไปถาม Call Center ก็ได้แค่แนะนำให้เข้าผ่านทาง eservice เพื่อไปดูรายละเอียดการใช้งานว่ามีรายการอะไรบ้าง แต่ระบบปัจจุบันก็แสดงรายการการโทรในแต่ละครั้งแต่ก็ไม่ได้แยะประเภทให้เลย ทำให้ต้องมาคิดคำนวณแยกแยะด้วยตนเองว่า ในการโทรแต่ละครั้งนั้นเป็นการโทรที่ถูกจัดให้เป็นโปรหลักหรือโปรเสริมและรวมจำนวนนาที
ทั้งนี้ หากทาง AIS สามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าสักหน่อยก็คงไม่น่าจะยากเลยเพราะข้อมูลทั้งหมดก็อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว แค่เพียงช่วยเขียนโปรแกรมเพื่อคัดกรองแจงรายการของการโทรแต่ละครั้งให้ชัดเจนตามโปรโมชันของลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกหน่อยก็คงไม่เกินความสามารถ ผมมั่นใจว่าลูกค้าทุกรายจะรู้สึกประทับใจกับบริการของเครือข่าย AIS มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน
ผมหวังว่าทาง AIS คงจะรับข้อแนะนำนี้ไปพิจารณาปรับปรุงระบบให้ตรงใจลูกค้าด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
AIS แสดงรายงานจำนวนนาทีโทรภายในเครือข่าย/นอกเครือข่าย ใน/นอกช่วงเวลา ตามโปรโมชัน
ผมเคยลองโทรไปถาม Call Center ก็ได้แค่แนะนำให้เข้าผ่านทาง eservice เพื่อไปดูรายละเอียดการใช้งานว่ามีรายการอะไรบ้าง แต่ระบบปัจจุบันก็แสดงรายการการโทรในแต่ละครั้งแต่ก็ไม่ได้แยะประเภทให้เลย ทำให้ต้องมาคิดคำนวณแยกแยะด้วยตนเองว่า ในการโทรแต่ละครั้งนั้นเป็นการโทรที่ถูกจัดให้เป็นโปรหลักหรือโปรเสริมและรวมจำนวนนาที
ทั้งนี้ หากทาง AIS สามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าสักหน่อยก็คงไม่น่าจะยากเลยเพราะข้อมูลทั้งหมดก็อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว แค่เพียงช่วยเขียนโปรแกรมเพื่อคัดกรองแจงรายการของการโทรแต่ละครั้งให้ชัดเจนตามโปรโมชันของลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกหน่อยก็คงไม่เกินความสามารถ ผมมั่นใจว่าลูกค้าทุกรายจะรู้สึกประทับใจกับบริการของเครือข่าย AIS มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน
ผมหวังว่าทาง AIS คงจะรับข้อแนะนำนี้ไปพิจารณาปรับปรุงระบบให้ตรงใจลูกค้าด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ