สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
Cam shaft คือ เพลาข้อเหวี่ยง
Shaft คือ เพลา (ชาฟท์)
ส่วนที่บอกว่า ชาฟท์ละลาย ความจริงตัวทีละลายจริงๆไม่ใช้เพลาแต่มันคือ
"ตัวรองเพลาหรือปะกับรองเพลาหรือแบริ่งก้านสูบ" เป็นแบริ่งแบบไม่มีลูกกลิ้ง แต่ศัพท์ช่างบ้านเรานิยมเรียกว่า "ชาฟท์"
ปะกับรองเพลาหรือแบริ่งก้านสูบ จะเป็นแบบชิ้นเดียวหรือสองชิ้นหรือมากกว่าสองชิ้นก็ได้ ตามรูปด้านล่างเลย

ปะกับรองเพลาหรือแบริ่งก้านสูบจะถูกประกอบลงไปในก้านสูบก้านแล้วจึงค่อยประกอบก้านสูบกับเพลาข้อเหวี่ยงอีกที
ตามรูปด้านล่างเลย

อาการตาม คห 2
สาเหตุตาม คห 2 ขอเพิ่มอีกหน่อย น้ำมันเครื่องเสื่อมคุณภาพหรือน้ำมันเครื่องปลอม เคริ่องโอเวอร์ฮีท
Shaft คือ เพลา (ชาฟท์)
ส่วนที่บอกว่า ชาฟท์ละลาย ความจริงตัวทีละลายจริงๆไม่ใช้เพลาแต่มันคือ
"ตัวรองเพลาหรือปะกับรองเพลาหรือแบริ่งก้านสูบ" เป็นแบริ่งแบบไม่มีลูกกลิ้ง แต่ศัพท์ช่างบ้านเรานิยมเรียกว่า "ชาฟท์"
ปะกับรองเพลาหรือแบริ่งก้านสูบ จะเป็นแบบชิ้นเดียวหรือสองชิ้นหรือมากกว่าสองชิ้นก็ได้ ตามรูปด้านล่างเลย

ปะกับรองเพลาหรือแบริ่งก้านสูบจะถูกประกอบลงไปในก้านสูบก้านแล้วจึงค่อยประกอบก้านสูบกับเพลาข้อเหวี่ยงอีกที
ตามรูปด้านล่างเลย

อาการตาม คห 2
สาเหตุตาม คห 2 ขอเพิ่มอีกหน่อย น้ำมันเครื่องเสื่อมคุณภาพหรือน้ำมันเครื่องปลอม เคริ่องโอเวอร์ฮีท
แสดงความคิดเห็น
อาการชาร์ปละลาย
1. ชาร์ปคืออะไรครับ
2. ก่อนที่ชาร์ปละลาย จะมีอาการเตือนยังไงบ้างครับ
3. สาเหตุที่ชาร์ปละลาย เพราะอะไรครับ