เมื่อไม่กี่วันมานี้ เราไปซื้อยาย้อมผมที่ร้านเจ้เล้งมาค่ะ
เห็นเค้าแปะป้ายไว้ว่า ถ้าซื้อยี่ห้อ palty กับ dariya รับบริการทำสีผม 100 บาท (ไม่ต้องทิปพนักงานเพิ่ม)
ราคาก็ไม่แพงมาก ดูน่าสนใจ และเราเคยเห็นเพื่อนเราทำออกมาแล้วสวย เลยว่าจะลองทำกับที่นี่ดู
ทุกๆ ที เราซื้อสีผมมาทำเองที่บ้านตลอด เสียค่าบริการ 100 จะเป็นไรไป ..
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ความเป็นจริง คือ ดิฉันขี้เกียจทำเองบ้างอะไรบ้างค่ะ 5555
พนง. 1 : ทำสีผมที่นี่เลยมั้ยคะ
เรา : ค่ะ
พนง. 1 : เดี๋ยวไปตามช่างมาให้นะคะ (หายไปแว้บนึง) .. พี่หนกๆ (ถ้าจำชื่อไม่ผิดนะ) ลูกค้าจะทำผม
มีพนักงานหญิง อายุประมาณ 35-40 หน้าตาแนวอีสานหน่อยๆ ไว้ผมรวบตึง ใส่ผ้ากันเปื้อนแบบช่างทำผม
เดินมาหาเราแบบหน้าตาไม่ค่อยสบอารมณ์
คุณหนก : (พูดจาเหวี่ยงๆ) จะทำสีผมต้องใช้ 2 กล่องนะคะ ไม่งั้นสีมันจะด่าง
เรางงไปนิดนึง เพราะผมเราไว้บ๊อบเท ด้านหลังเลยท้ายทอยมาประมาณ 2 นิ้ว ด้านหน้าสุดยังยาวไม่ถึงไหปลาร้าเลย
แล้วตอนที่เราไว้ผมยาวถึงกลางหลัง ใช้ยี่ห้อนี้เหมือนกัน กล่องเดียวก็เอาอยู่
เรา : เอ่อ .. พี่คะ ผมหนูสั้นแค่นี้ จำเป็นต้องใช้ 2 กล่องเลยหรอคะ?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ตอนเพื่อนเรามาทำ เพื่อนเราไว้ผมยาวเลยกลางหลังมาหน่อย แต่ยังไม่ถึงเอว ก็เจอไดอะล็อกนี้มาเหมือนกัน
แต่มันฟังแลดูสมเหตุสมผลมากกว่าของเราป่าวอะ!!? นางเลยยอมซื้อ 2 กล่อง
คุณหนก : (นางเริ่มชักสีหน้า) มันเป็นนโยบายทางร้านค่ะ!!
เรา : โอเคพี่ ถ้างั้นหนูซื้อ 2 กล่อง แล้วเวลาทำ พี่ทำให้หนูแค่กล่องเดียวได้ไหมคะ
สิ่งที่คุณหนกตอบกลับเรามาก็คือ
คุณหนก :
ถ้าทำกล่องเดียวก็กลับบ้านไปทำเองเถอะ!!! ค่าบริการของเรามันถูกมากแล้วนะ
เห้ย!!!!! เราอึ้งอ่ะ โมโหมาก เราไม่อยากจะพูดอะไรกับนางอีกแล้ว
ขืนพูดอีกนิดนึง ได้มีทะเลาะกันกลางร้านให้อายคนแน่ๆ ก็เลยสะบัดบ๊อบเดินหนีออกมาค่ะ
พนักงาน 1 คงเห็นเราอารมณ์เสีย เลยเดินเข้ามาถาม
พนง. 1 : คุณลูกค้าไม่ทำแล้วหรอคะ?
เรา : ไม่ละค่ะ ก็เค้าไม่ทำให้นี่คะ
พนง. 1 : คือมันเป็นนโยบายของทางเราจริงๆ ค่ะ
เรา : พี่คะเรื่องนโยบายหนูเข้าใจค่ะ แต่รบกวนขึ้นป้ายบอกไปเลยได้ไหมคะว่า ลูกค้าต้องซื้อ 2 กล่องขึ้นไป
และต้องทำให้หมดเลยภายในครั้งเดียวเท่านั้น ทางร้านถึงจะให้บริการทำให้ ลูกค้าจะได้ไม่มาอารมณ์เสียค่ะ!!
แต่เรายอมซื้อกลับมากล่องนึงนะ เห็นกับพนง.1 ที่เค้าพูดจาดีกับเรา (และอยู่ละแวกบ้านเราด้วย จะไปซื้อที่อื่นก็แอบเสียเวลา แหะๆ)
บอกตามตรงค่ะ
เรื่องนโยบาย ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการจะ complain
เราเข้าใจนะ และเราเชื่อว่าลูกค้าคนอื่นๆ ก็ต้องเข้าใจเหมือนกัน ถ้าคุณจะบอกเราให้มันชัดเจนตั้งแต่แรก
คือเรามีเงินซื้อค่ะ แต่เราก็ต้องการของที่ราคาดีที่สุด และสมเหตุสมผลที่สุดหรือเปล่าคะ?
สิ่งที่ทำให้เราโมโหมาก คือ
มารยาทของพนักงานบางคน
ค่าบริการคุณ เราก็จ่ายนะ ไม่ได้มาขอให้คุณทำให้เราฟรีๆ
เงินเดือนที่เจ้าของห้างเอามาจ่ายคุณ ส่วนหนึ่งก็เป็นเงินที่ได้จากเราไม่ใช่หรอคะ?
หรือมองว่าเราอายุน้อยกว่า (อายุจริงเรา 20 ต้นๆ แต่หน้าเราไม่รู้ว่าเด็กกว่าอายุในสายตาคนอื่นหรือเปล่า)
แต่งตัวแบบเสื้อยืดกางเกงขาสั้น หน้าไม่ได้แต่งมา เลยจะปฏิบัติกับเรายังไงก็ได้หรอคะ
ถ้าเจ้เล้งมีโอกาสได้เข้ามาอ่าน เราไม่ได้ต้องการคำขอโทษอะไรค่ะ แค่คุณปรับปรุงการให้บริการ เราก็ดีใจมากๆ แล้วค่ะ
แชร์ประสบการณ์ทำสีผมร้านเจ้เล้งค่ะ
เห็นเค้าแปะป้ายไว้ว่า ถ้าซื้อยี่ห้อ palty กับ dariya รับบริการทำสีผม 100 บาท (ไม่ต้องทิปพนักงานเพิ่ม)
ราคาก็ไม่แพงมาก ดูน่าสนใจ และเราเคยเห็นเพื่อนเราทำออกมาแล้วสวย เลยว่าจะลองทำกับที่นี่ดู
ทุกๆ ที เราซื้อสีผมมาทำเองที่บ้านตลอด เสียค่าบริการ 100 จะเป็นไรไป ..
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พนง. 1 : ทำสีผมที่นี่เลยมั้ยคะ
เรา : ค่ะ
พนง. 1 : เดี๋ยวไปตามช่างมาให้นะคะ (หายไปแว้บนึง) .. พี่หนกๆ (ถ้าจำชื่อไม่ผิดนะ) ลูกค้าจะทำผม
มีพนักงานหญิง อายุประมาณ 35-40 หน้าตาแนวอีสานหน่อยๆ ไว้ผมรวบตึง ใส่ผ้ากันเปื้อนแบบช่างทำผม
เดินมาหาเราแบบหน้าตาไม่ค่อยสบอารมณ์
คุณหนก : (พูดจาเหวี่ยงๆ) จะทำสีผมต้องใช้ 2 กล่องนะคะ ไม่งั้นสีมันจะด่าง
เรางงไปนิดนึง เพราะผมเราไว้บ๊อบเท ด้านหลังเลยท้ายทอยมาประมาณ 2 นิ้ว ด้านหน้าสุดยังยาวไม่ถึงไหปลาร้าเลย
แล้วตอนที่เราไว้ผมยาวถึงกลางหลัง ใช้ยี่ห้อนี้เหมือนกัน กล่องเดียวก็เอาอยู่
เรา : เอ่อ .. พี่คะ ผมหนูสั้นแค่นี้ จำเป็นต้องใช้ 2 กล่องเลยหรอคะ?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คุณหนก : (นางเริ่มชักสีหน้า) มันเป็นนโยบายทางร้านค่ะ!!
เรา : โอเคพี่ ถ้างั้นหนูซื้อ 2 กล่อง แล้วเวลาทำ พี่ทำให้หนูแค่กล่องเดียวได้ไหมคะ
สิ่งที่คุณหนกตอบกลับเรามาก็คือ
คุณหนก : ถ้าทำกล่องเดียวก็กลับบ้านไปทำเองเถอะ!!! ค่าบริการของเรามันถูกมากแล้วนะ
เห้ย!!!!! เราอึ้งอ่ะ โมโหมาก เราไม่อยากจะพูดอะไรกับนางอีกแล้ว
ขืนพูดอีกนิดนึง ได้มีทะเลาะกันกลางร้านให้อายคนแน่ๆ ก็เลยสะบัดบ๊อบเดินหนีออกมาค่ะ
พนักงาน 1 คงเห็นเราอารมณ์เสีย เลยเดินเข้ามาถาม
พนง. 1 : คุณลูกค้าไม่ทำแล้วหรอคะ?
เรา : ไม่ละค่ะ ก็เค้าไม่ทำให้นี่คะ
พนง. 1 : คือมันเป็นนโยบายของทางเราจริงๆ ค่ะ
เรา : พี่คะเรื่องนโยบายหนูเข้าใจค่ะ แต่รบกวนขึ้นป้ายบอกไปเลยได้ไหมคะว่า ลูกค้าต้องซื้อ 2 กล่องขึ้นไป
และต้องทำให้หมดเลยภายในครั้งเดียวเท่านั้น ทางร้านถึงจะให้บริการทำให้ ลูกค้าจะได้ไม่มาอารมณ์เสียค่ะ!!
แต่เรายอมซื้อกลับมากล่องนึงนะ เห็นกับพนง.1 ที่เค้าพูดจาดีกับเรา (และอยู่ละแวกบ้านเราด้วย จะไปซื้อที่อื่นก็แอบเสียเวลา แหะๆ)
บอกตามตรงค่ะ เรื่องนโยบาย ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการจะ complain
เราเข้าใจนะ และเราเชื่อว่าลูกค้าคนอื่นๆ ก็ต้องเข้าใจเหมือนกัน ถ้าคุณจะบอกเราให้มันชัดเจนตั้งแต่แรก
คือเรามีเงินซื้อค่ะ แต่เราก็ต้องการของที่ราคาดีที่สุด และสมเหตุสมผลที่สุดหรือเปล่าคะ?
สิ่งที่ทำให้เราโมโหมาก คือ มารยาทของพนักงานบางคน
ค่าบริการคุณ เราก็จ่ายนะ ไม่ได้มาขอให้คุณทำให้เราฟรีๆ
เงินเดือนที่เจ้าของห้างเอามาจ่ายคุณ ส่วนหนึ่งก็เป็นเงินที่ได้จากเราไม่ใช่หรอคะ?
หรือมองว่าเราอายุน้อยกว่า (อายุจริงเรา 20 ต้นๆ แต่หน้าเราไม่รู้ว่าเด็กกว่าอายุในสายตาคนอื่นหรือเปล่า)
แต่งตัวแบบเสื้อยืดกางเกงขาสั้น หน้าไม่ได้แต่งมา เลยจะปฏิบัติกับเรายังไงก็ได้หรอคะ
ถ้าเจ้เล้งมีโอกาสได้เข้ามาอ่าน เราไม่ได้ต้องการคำขอโทษอะไรค่ะ แค่คุณปรับปรุงการให้บริการ เราก็ดีใจมากๆ แล้วค่ะ