หมายเลขของผมใช้ 4G ไม่ได้มาตั้งแต่วันแรกที่สมัคร (มากกว่า 6 เดือน)

กระทู้สนทนา
วันนี้ผมขอมาแบ่งปันประสบกาณร์ที่แย่ๆที่ต้องใช้คำว่ารับสภาพก็ว่าได้ครับ เนื่องจากหมายเลข Ture ของผมไม่สามารถใช้ 4G ได้เลยตั้งแต่วันแรกที่สมัคร (มากกว่า 6 เดือน) โดยตลอดระยะเวลาที่หมั่นเพียรโทรไปหาเจ้าหน้าที่เทคนิคทรูมูฟทางโทรศัพท์ตลอดเวลา รวมทั้งไปที่ศูนย์ทรูเพื่อเปลี่ยนซิมการ์ดมากกว่า 5 ครั้ง (ย้ำว่า...มากกว่า 6 เดือน) แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้เลย.....แต่ปัญหาที่ผมตัดสินใจเขียนเล่าประสบการณ์เพื่อแบ่งปันให้แก่ทุกๆท่านนั้นมันเกิดจากการที่ผมตัดสินใจเปลี่ยนเบอร์เมื่อวานนี้ ผมของลำดับเหตุการณ์ให้ฟังดังนี้ครับ.....

     - หลังจากที่ผมนำซิมการ์ดไปเปลี่ยนเพื่อให้ผมสามารถใช้ระบบ 4G ของทรูมูฟได้ที่ทรูช็อปสาขาซีคอนสแควร์ และผ่านไปประมาณ 1-2 สัปดาห์ผมได้มาทำธุระที่สยามพารากอนและจึงได้ทำให้ผมทราบว่า ผมไม่สามารถใช้งาน 4G ได้ ผมจึงโทรเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ทรูมูฟทางโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่แนะนำให้ผมไปเปลี่ยนซิมที่ทรูช็อปสาขาพารากอนแต่ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้เช่นเดิม แต่เนื่องจากผมต้องไปทำธุระที่อื่นต่อ จึงตัดสินใจช่างมันก่อนแล้วกัน.....

     - หลังจากนั้นผมก็พยายามที่จะติดต่อเจ้าหน้าที่เทคนิคทรูมูฟทางโทรศัพท์เพื่อแก้ไขปัญหาการใช้งาน 4G ไม่ได้ เจ้าหน้าที่เค้าให้แก้หลายวิธีมากๆ เช่น Reset networks, การเลือกเครือข่ายเองเพื่อบังคับให้เครื่องจับสัญญาณ 4G หรือแม้กระทั้งทำการล้างเครื่องไอโฟนห้าของผมเพื่อลงโปรแกรมใหม่ทั้งหมด ก็ไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาที่ผมไม่สามารถใช้งาน 4G ได้ จนผ่านไปประมาณ 2 เดือนกว่าๆมีเจ้าหน้าที่เทคนิคทรูมูฟที่เป็นผู้หญิง (ผมจำชื่อไม่ได้จริงๆครับ...อยากจะชื่นชมเค้ามากๆครับ) เนื่องจากเจ้าหน้าที่ท่านนี้ได้แนะนำให้ผมเปลี่ยนหมายเลขเป็นหมายเลขใหม่แต่ยังคงได้สิทธิโปรโมชั่นเดิมทั้งหมด แต่ในตอนนั้นผมยังไม่ยอมเปลี่ยน เนื่องจากยังมีความคิดที่ว่าทรูน่าจะแก้ไขปัญหาให้เราได้ (ซึ่งเป็นสิ่งที่คิดผิดอย่างมากๆ).....

     - เวลาผ่านไปอีกหลายเดือน แต่ปัญหาที่ผมไม่สามารถใช้งาน 4G ได้นั้นก็ยังคงอยู่ ผมจึงโทรเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ทรูมูฟทางโทรศัพท์อีกครั้งนึงครับ แต่ในการโทรเข้าไปในครั้งนี้นั้นผมคิดว่าถ้าคราวนี้แก้ไขปัญหาไม่ได้ ผมจะตัดสินใจเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์เป็นเบอร์ใหม่แน่นอน.... แต่สิ่งที่ผมได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ท่านนี้กลับมาด้วนน้ำเสียงที่แย่มากๆแสดงถึงความไม่เป็นมิตรเอาเสียเลยนั้นคือ ตัวเครื่องไอโฟนห้าของคุณอาจจะเสียนะคะแนะนำให้ส่งเข้าศูนย์, คุณนำเครื่องไปทดสอบที่เมกกะบางนานั้นเป็นพื้นที่ที่ผิดนะคะ ต้องนำไปทดสอบที่สยามพารากอนค่ะ (คือผมพยายามที่จะบอกเจ้าหน้าที่ท่านนี้ว่าที่เมกกะบางนานั้นโปรโมทว่าเป็นพื้นที่ให้บริการ 4G รวมทั้งเครื่องอื่นๆของสมาชิคในครอบครัวผมจับสัญญาณ 4G ได้หมดทุกคน แต่เจ้าหน้าที่ท่านนี้ไม่รับฟังเลย) ดังนั้นผมจึงขี้เกียจที่จะคุยกับเจ้าหน้าที่ท่านนี้แล้ว ผมจึงได้ถามเค้ากลับไปว่าผมจะสามารถเปลี่ยนหมายเลขได้ไหมครับโดยขอใช้โปรโมชั่นเดิม และต้องการให้เลขสี่ตัวท้ายของเบอร์เป็นเลขเดิมด้วย แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือ เปลี่ยนได้ค่ะแต่ไม่สามารถใช้โปรโมชั่นเดิมได้นะคะ เรื่องหมายเลขสี่ตัวท้ายก็ไม่สามารถจองให้ได้ค่ะ ต้องไปดูที่ทางศูนย์ทรูเอง (ผมงงมากๆครับ เนื่องจากเค้าเป็นเจ้าหน้าที่เทคนิคนะครับ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องโปรโมชั่นหรือสิทธิต่างๆของทางลูกค้า) ผมจึงบอกกับเจ้าหน้าที่ท่านนั้นกลับไปว่ารบกวนให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องโปรโมชั่นโทรกลับมาหาผมด้วยนะครับ ซึ่งเค้าก็รับปากว่าจะมาเจ้าหน้าที่ด้านโปรโมชั่นโทรกลับมาหาผมภายใน 24 ชั่วโมง แต่จนถึงวันนี้ยังไม่มีใครโทรมาหาผมเลยครับ.....

     - จนมาถึงเมื่อวานนี้น้องสาวผมเห็นโปรโมชั่นในงานโมบายเอ็กโปร์ 2014 ว่าสามารถซื้อเครื่อง Lenovo Vibe Z ได้ในราคาลด 50% แต่ต้องติดสัญญา 1 ปี โดยต้องเปิดเบอร์ใหม่และจ่ายค่าเรื่อง 7,450 บาท และใช้โปรโมชั่น smart 999 เป็นระยะเวลา 1 ปี ผมจึงตัดสินใจไปซื้อเครื่องที่ศูนย์ทรูที่ซีคอนสแควร์ เพื่อจะได้เอาโทรศัพท์มาให้น้องสาวผมใช้ และผมก็ได้ถือโอกาสนี้เปลี่ยนเบอร์ไปเลย เพื่อที่จะได้ใช้งาน 4G ได้สักที.....แต่เหตุการณ์ไม่ได้จบลงง่ายๆแบบนั้นน่ะสิครับ พอถึงตอนช่วงเย็นผมแวะไปทานข้าวที่พาราไดซ์ปาร์ค เลยถือโอกาสนำซิมการ์ดเบอร์ที่พึ่งซื้อใหม่มาเปลี่ยนเป็นซิม 4G และเปลี่ยนเบอร์ที่จะผูกกับ IME ของไอโฟนเพื่อให้ใช้ไวไฟได้ด้วย.... ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่พาราไดซ์ปาร์คที่บริการเปลี่ยนซิมให้ผมนั้น ถามผมว่าทำไมจะยกเลิกเบอร์มือถือเบอร์เก่าล่ะคะเนื่องจากโปรโมชั่นที่ได้รับอยู่นี้ดีมากๆเลยนะครับ (โปร Free Size 599) ผมก็เลยบอกสาเหตุเค้าไปว่าเบอร์นี้มันใช้ 4G ไม่ได้ครับผมเลยตัดสินใจเปลี่ยน......แต่คำตอบที่ได้รับกลับมาจากเจ้าหน้าที่ที่แสนดีท่านนี้คือ "จริงๆสามารถเปลี่ยนหมายเลขได้นะคะ โดยสิทธิและโปรโมชั่นทุกๆอย่างยังเหมือนเดิมหมด) ผมก็อึ้งไปนิดนึงครับ.....แล้วก็กลับออกมาอย่างงงๆ พอตั้งสติได้ในเช้าวันนี้เลยตัดสินใจโทรไปหาเจ้าหน้าที่ทรูมูฟทางโทรศัพท์  และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในข้างต้นให้เค้าฟังทั้งหมด และให้เค้าช่วยหาวิธีแก้ไขให้ โดยที่ผมเสนอว่า:
          1. จะเป็นไปได้ไหมครับ ถ้าผมจะย้ายสัญญาไปเป็นชื่อพี่ชายผมเองโดยที่ใช้เบอร์ทรูมูฟของพี่ชายผม แต่ยังคงจ่ายค่าบริการต่างๆตามสัญญาเหมือนเดิมนะครับ และขอให้หมายเลขที่ผมเปิดใหม่เมื่อวานนี้นั้นได้ใช้โปรโมชั่นเดิม (Free Size 599) ของเบอร์เก่าผม
          2. ถ้ามันยุ่งยากมากๆ ก็เอาเป็นว่าผมยกเลิกสัญญาได้ไหมครับจ่ายค่าเครื่องราคาเต็ม แต่ให้ผมได้ใช้โปรโมชั่น Free Size 599 ในหมายเลขที่พึ่งเปิดใหม่เมื่อวาน
          3. หรือว่าจะเป็นแบบให้ผมถือสัญญานี้และใช้แบบนี้ไป 1 ปีก่อนและพอหมดสัญญาแล้วให้ผมสามารถใช้ Free Size 599 ได้เช่นเดิม....
แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าไม่สามารถทำได้ในทุกๆวิธีเลย ผมจำเป็นต้องถือสัญญานี้และใช้ไปอีก 1 ปีและเมื่อผมดสัญญาแล้วก็ไม่สามารถมาใช้ Free Size 599 ได้อีกต่อไป แล้วก็วางหูกันไป....

สิ่งที่ผมอยากจะถามทางทรูมูฟมากๆคือ ผมผิดใช่ไหมครับที่หมายเลขของผมไม่สามารถใช้ 4G ได้ และจำเป็นต้องเปลี่ยนหมายเลขใหม่รวมทั้งโปรโมชั่นใหม่ที่จ่ายแพงขึ้นกว่าเดิม.... ผมยอมรับสภาพและยอมที่จะยกเลิกสัญญาและจ่ายค่าเครื่อง Lenovo Vibe Z ในราคาเต็ม เพื่อให้ผมสามารถนำเบอร์ใหม่ที่เลขที่ตัวท้ายเหมือนเบอร์เดิมได้กลับมาใช้โปรโมชั่น Free Size 599 (ผมพยายามด้วยตัวผมเองในการหาเบอร์สี่ตัวท้ายให้เหมือนหมายเลขเดิมโดยที่ทางทรูไม่ได้ช่วยอะไรเลยครับ) แต่ทางทรูก็ไม่ยอมให้ใช้โปรโมชั่น Free Size 599  ซึ่งผมและทุกๆคนในครอบครัวจึงได้ตัดสินใจแล้วว่าวันนี้จะไปยกเลิกผลิตภัณฑ์ทุกๆอย่างของทรู (โทรศัพท์บ้าน, อินเตอร์เน็ต, ทรูวิชั่น และโทรศัพท์มือถือ) ซึ่งการที่ผมและทุกๆคนในบ้านยกเลิกบริการทุกประเภทของทรูนั้นไม่ใช่เพราะโกรธหรือด้วยอารมณ์ใดๆทั้งสิ้นนะครับ เพียงแต่ผมทนไม่ได้กับการที่ความผิดพลาดทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากระบบทรู เกิดจากพนักงานทรูบางท่านที่ไม่รู้ข้อมูลจริง และอีกมากมาย แต่ท้ายที่สุดแล้วนั้นปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น คนที่ต้องจำใจยอมรับสภาพคือผู้บริโภคที่เป็นคนจ่ายเงินให้กับทางทรู ซึ่งในส่วนนี้เองแหละครับที่ผมทนไม่ได้จริงๆ ผมจึงตัดสินใจไปยกเลิกบริการณ์ทุกๆอย่างที่เป็นของทรู และตัดสินใจเขียนลงกระทู้ในพันทิพย์เพื่อแบ่งปันเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ทุกๆท่านทราบ.....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่