สอบถามเรื่อง การย้ายค่าย การเปลี่ยนแพ็กเกจ ของ dtac

กระทู้คำถาม
เดิมผมเป็นลูกค้าแบบรายเดือนของ dtac มาหลายปีและเพิ่งเปลี่ยนเป็น dtac trinet เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา

ปัจจุบันผมใช้บริการดังนี้
แพ็กเกจหลัก
- Voice 149
แพ็คเกจเสริม
- แพ็กเกจ internet แบบคิดตามระยะการใช้งาน 70 ชม. 199 บ./ด.
- เบอร์คนพิเศษ 1 หมายเลข

ผมสนใจที่จะเปลี่ยนมาใช้แพ็คเกจ smartphone family แบบ 3 หมายเลข ที่มีค่าบริการรายเดือน 1,000 บ.
ผมคิดหมายเลขที่ต้องการใช้แพ็กเกจนี้แล้ว 3 หมายเลข คือ
1. เบอร์ของผมเอง (ใช้เป็นเบอร์หลักของแพ็กเกจ)
2. เบอร์รองอันดับที่ 1 (จะเปิดเบอร์ใหม่กับ dtac)
3. เบอร์รองอันดับที่ 2 (ปัจจุบันใช้ของ TrueMove)

ต่อไปเป็นเรื่องที่ผมอยากสอบถามครับ
1. หากต้องการเปลี่ยนมาเป็นแพ็กเกจนี้ ผมจะต้องเตรียมหมายเลข อีก 2 หมายเลขไว้ก่อนใช่ไหม?
2. กรณีที่เปิดเบอร์เบอร์ใหม่จะสามารถใช้เป็นเบอร์รองของแพ็กเกจนี้ได้เลยหรือไม่? หรือต้องรอให้ครบ 90 วันจึงใช้ได้?
3. กรณีย้ายมาจากค่ายอื่นจะสามารถใช้เป็นเบอร์รองของแพ็กเกจนี้ได้เลยหรือไม่? หรือต้องรอให้ครบ 90 วันจึงใช้ได้?
4. เบอร์ที่เปิดใหม่และเบอร์ที่ย้ายค่ายมาจะต้องอยู่บนระบบ dtac trinet เหมือนเบอร์หลักหรือไม่?
5. หากต้องการย้ายค่ายมาเป็น dtac จะต้องทำอย่างไร? (หากมีขั้นตอนบอกเป็นข้อๆ 1 2 3 4 จะดีมาก)
6. หากเจ้าของหมายเลขเดิมก่อนย้ายค่ายเป็นอีกคน เมื่อเปลี่ยนมาเป็น dtac แล้วจะสามารถเปลี่ยนเจ้าของมาเป็นชื่อผมได้หรือไม่?
7. หากเปลี่ยนเป็นแพ็กเกจนี้แล้ว แพ็กเกจเสริมของเบอร์หลักที่ผมสมัครไว้จะคงอยู่หรือหายไป?

ขอความกรุณาช่วยตอบคำถามทุกข้อของผมด้วยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ต้นว่าน หัวใจ  แจ้งข้อมูลที่ต้องการสอบถามดังนี้ค่ะ

1. หากต้องการเปลี่ยนมาเป็นแพ็กเกจนี้ ผมจะต้องเตรียมหมายเลข อีก 2 หมายเลขไว้ก่อนใช่ไหม?
ตอบ. แนะนำให้โอนย้ายเครื่อข่ายหมายเลขเบอร์รองอันดับที่ 2 (ปัจจุบันใช้ของ TrueMove)  >>ให้เรียบร้อยก่อน หลังจากนั้นค่อติดต่อขอสมัคร เข้าโปรโมชั่น smartphone family ค่ะ

2. กรณีที่เปิดเบอร์เบอร์ใหม่จะสามารถใช้เป็นเบอร์รองของแพ็กเกจนี้ได้เลยหรือไม่? หรือต้องรอให้ครบ 90 วันจึงใช้ได้?
ตอบ.สามารถทำรายการได้เลยค่ะ  ไม่ต้องรอ 90 วัน

3. กรณีย้ายมาจากค่ายอื่นจะสามารถใช้เป็นเบอร์รองของแพ็กเกจนี้ได้เลยหรือไม่? หรือต้องรอให้ครบ 90 วันจึงใช้ได้?
ตอบ.สามารถทำรายการได้เลยค่ะ  ไม่ต้องรอ 90 วัน

4. เบอร์ที่เปิดใหม่และเบอร์ที่ย้ายค่ายมาจะต้องอยู่บนระบบ dtac trinet เหมือนเบอร์หลักหรือไม่?
ตอบ.ใช่ค่ะ  สำหรับโปรดโมชั่น  smartphone family จะเป็นการโอนย้ายไปยังสัญญาณ  dtac trinet  อัตโนมัติค่ะ

5. หากต้องการย้ายค่ายมาเป็น dtac จะต้องทำอย่างไร? (หากมีขั้นตอนบอกเป็นข้อๆ 1 2 3 4 จะดีมาก)
ตอบ. ก่อนย้ายเครือข่าย แนะนำตรวจสอบรายละเอียดดังนี้ค่ะ
>> ตรวจสอบ ชื่อ นามสกุล ,เลขที่บัตรประชาชน ให้ถูกต้อง
>> เปิดใช้งานหมายเลขในระบบเดิมครบ 90 วัน ,ไม่ติดสัญญากับเครือข่ายเดิม
>> หากใช้งานเป็นระบบรายเดือน ให้ตรวจสอบยอดค้างชำระ และแนะนำชำระยอดทั้งหมดก่อนทำรายการ
>> หากใช้เป็นระบเติมเงินแนะนำลงทะเบียนชื่อผู้ใช้งานให้เรียบร้อยก่อน
>> ติดต่อได้ที่ สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค หรือ ดีแทค เซ็นเตอร์  พร้อมซิมการ์ดและบัตรประชาชนตัวจริง  ตรวจสอบสาขาที่ให้บริการได้ที่ค่ะ http://www.dtac.co.th/help/store-locations.html

6. หากเจ้าของหมายเลขเดิมก่อนย้ายค่ายเป็นอีกคน เมื่อเปลี่ยนมาเป็น dtac แล้วจะสามารถเปลี่ยนเจ้าของมาเป็นชื่อผมได้หรือไม่?
ตอบ. ได้ค่ะ  แนะนำทำรายการหลังจากเปลี่ยนเครือข่ายเรียบร้อยแล้ว  สำหรับเอกสารที่ใช้ในการติดต่อ
>> บัตรประชาชนตัวจริงของผู้จดทะเบียนเดิม
>> บัตรประชาชนตัวจริงของผุ้จดทะเบียนใหม่
>>ซิมการ์ด

7. หากเปลี่ยนเป็นแพ็กเกจนี้แล้ว แพ็กเกจเสริมของเบอร์หลักที่ผมสมัครไว้จะคงอยู่หรือหายไป?
ตอบ.แพ็ก้เกจเสริมของเบอร์หลักจะหลุดค่ะ ไม่สามารถสมัครใช้คู่กับโปรโมชั่น smartphone family  ได้นะคะ

ปล. กรณีเปลี่ยนมาใช้งานงานโปรโมชั่นกลุ่ม smartphone family   จะมีผลให้อายุการใช้งาน เริ่มนับใหม่นะคะ  เพราะระบบจะต้องมีการเปลี่ยนเลขที่บัญชีลุกค้าเข้าเป็นกลุ่ม smartphone family  ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่