เป็นลูกหนี้บ้านไทยพาณิชย์ เซ็งกับการดูแลลูกค้า จะทำตัวให้เป็นหนี้เสียได้มั้ย

ประเด็นคือ วันนี้ไปจ่ายค่าผ่อนบ้านตามปกติครับ+ค่าประกันอัคคีภัยที่แบงค์โทรมาแจ้งว่าครบกำหนดต้องจ่าย

แต่พอได้ใบเสร็จแล้วก็หงุดหงิดหัวใจสุดๆ ที่ดอกเบี้ยปรับจากเดิม 6 เป็น 8 % ถามกับพนักงานเข้าใจว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยเดิมที่ทำสัญญาครั้งแรก MRR+1
แต่ผ่อนไปได้ซักพักก็ไปขอปรับลด ได้ MRR-0.5  พนักงานแจ้งว่า "น่าจะ" หมดเวลาแล้วเลยกลับไปเป็นแบบเดิม(ตอนขอปรับก็ไม่ได้ฟรีนะครับ ต้องเสียค่าธรรมเนียมไปหมื่นกว่าบาท)

เลยมีความรู้สึกเหมือนกับโดนเอาเปรียบมากๆ ทีค่าประกันภัยจะครบกำหนดจ่าย ท่านทั้งส่งจดหมาย โทรมาเตือน ผมก็ต้องทำงานงกๆ หาเงินมาจ่ายให้ท่าน(แต่ถ้าบ้านผมไฟไหม้ ธนาคารเอาเงินไป)

แต่เรื่องครบกำหนดการปรับลดดอกเบี้ย ไม่มีแม้แต่การแจ้งเตือนใด (เรื่องนี้ถ้าท่านบอกก่อน แล้วผมไม่สนใจผมก็จะไม่รู้สึกอะไรหรอก) ทั้งที่ข้อมูลทั้งหมดมันอยู่บนหน้าจอของท่าน แต่ท่านเลือกบอกบางเรื่อง แล้วเก็บอีกเรื่องนึงไว้ไม่บอก

ตอนนี้ก็เลยรู้สึกเบื่อมากๆ กับไทยพาณิชย์ (ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมาสนใจดูแลอะไรหรอก แต่ผมก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายอยู่แล้ว)  พนักงานทำเอกสารผิดพลาดมาขอให้ช่วยจ่ายค่างวดทีเดียวสองเดือนก็ไม่เคยบ่น แต่รอบนี้เบื่อจริงๆ

ยิ่งในสถานะการณ์แบบนี้ เงินทองหายากสุดๆ ต้องกระเบียดกระเสียนใช้จ่าย เพื่อให้มีเงินพอจ่ายหนี้ให้ท่าน แต่มาเจอแบบนี้เข้าก็ถึงกับเซ็ง

เลยอยากรบกวนสอบถามว่า ถ้าผมจะทำตัวเป็นหนี้เสีย ไม่จ่ายหนี้บ้าง จะดีมั้ย จะได้มีอำนาจต่อรองบ้าง  ถ้าจ่ายตามปกติธนาคารไม่สนใจ ขออะไรก็ไม่ให้

เรื่องเสียเครดิตไม่กังวลครับ เพราะไม่มีความคิดจะกู้เงินอะไรแล้ว  แล้วเงินไม่ใช่ไม่มีจ่าย แต่ไม่พอใจที่จะจ่าย

ท่านใดมีคำแนะนำวิธีการหรือมีประสบการณ์ในการไม่จ่ายหนี้ให้กับแบงค์บ้างครับ อยากจะขอคำแนะนำซักหน่อย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่