วันนี้ตั้งใจจะไปดูภาพยนตร์สักเรื่อง เลยตรงดิ่งไปที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ สาขาเซนทรัลบางนา
ตามประสาคนงบน้อย ก็ต้องคอยวันพุธ....
ขณะที่กำลังเดินไปที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วแบบปกติ ก็พบว่ามันมีแต่ป้ายวางบอกว่า "กรุณาใช้บริการในช่องถัดไป"
วางหราอยู่ทุกช่อง งง.......อยู่สามวิ
สักพักก็มีเจ้าหน้าที่เดินมาบอกว่า "ให้ไปใช้บริการที่เครื่องจำหน่ายฯ ค่ะ"
ซึ่งในขณะนั้นมีแต่ลูกค้าที่จะรอซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ มะรุมมะตุ้มยืนออกันอยู่หลายคิว
จนกระทั่งถึงคิวของฉัน
"รอบบ่าย 2 เรื่อง ...... ที่นั่ง ...." หลังจากที่เลือกไปแล้ว ก่อนที่จะออกตั๋ว
พนักงาน : "ลูกค้ามีบัตร M Cash ไหมคะ?" พนักงานถามตามฟอร์มเดิม.......เอาแล้วววววว
ฉัน :"ไม่มีคะ"
พนักงาน :"งั้น ขอเพิ่มอีก 20 บาทเพื่อทำบัตรไปเลยนะคะ" ตรูว่าละ มัดมือชก ตลอด
ฉัน :"ไม่ๆ ขอซื้อตั๋วปกติ ค่ะ ไม่เอาบัตร"
พนักงาน : ถ้าไม่มี M cash ก็จะออกที่เครื่องนี้ไม่ได้นะคะ ตอนนี่ถ้าสมัครวันนี้จะได้ เครื่องดื่ม...(น้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่ง) สี่ขวดนะคะ
ฉัน : ไม่เอา
พนักงาน : ไม่งั้นออกตั๋วที่นี่ไม่ได้ แต่ถ้าสมัครบัตรแล้วจะ ......(ตามด้วยสรรพคุณ อานุภาพของบัตรที่เสนอมา พูดเร็วๆแบบโฆษณาขายยา ฟังไม่ทัน)
นี่ถ้าลูกค้ามึนๆ หรือตัดรำคาญ ก็คงจะเสียไปง่ายๆ 20 เอง จิ๊บๆ
สุดท้ายฉันก็ยืนยันว่าจะไม่ทำบัตร จะขอจองแบบปกติๆ
เลยโดนอัญเชิญให้ไปซื้อที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว (ซึ่งมีแต่ป้าย
ไม่เต็มใจให้บริการ กรุณาใช้บริการช่องถัดไป)
ณ เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว แบบสามัญธรรมดา ที่มีพนักงานกำลังออกตั๋วโปรฯบางอย่างให้ลูกค้าคนหนึ่งอยู่
เมื่อถึงคิวฉันก็บอกขอ
จองเรื่อง ..... ที่นั่ง ...... ตามเดิม
พนักงาน : ลูกค้าใช้โปรโมชั่นส่วนลด(?)อยู่หรือปล่าวคะ
ฉัน : ไม่มีค่ะ จองแบบปกติ
พนักงาน : แล้วมี M cash ไหมคะ
ฉัน : ไม่มีค่ะ
พนักงาน : ออกไม่ได้นะคะ เคาน์เตอร์นี้ ออกเฉพาะบัตรโปรโมชั่น.... ไม่งั้นก็ต้องทำบัตร M เพื่อซื้อที่เครื่องทางด้านโน้นค่ะ
ฉัน : แค่จะมาดูหนังอย่างเดียว ไม่ได้อยากจะซื้อบัตรเพิ่มนะคะ ทำไมต้องมีอะไรเยอะแยะด้วย
ว่าแล้วพนักงานก็บรรยายสรรพคุณของ บัตร M ให้ฟังแบบ รัวๆ เหมือนคนก่อน ให้มึนเล่น แต่สรุปแล้วฉันก็ไม่เอาอยู่ดี
บอกเหตุผลว่า "
จะมาดูหนัง อย่างเดียว"
สุดท้าย พนักงาน ก็บอกให้กลับไปที่เครื่องจำหน่ายอัตโนมัติ ต่อ (ซึ่งมันก็จะวนมาที่ ลูป เดิมๆ)
ฉัน : ก็มาจากที่นั่นเมื่อครู่แหละค่ะ เขาก็ไล่ให้มาที่นี่แทน จะให้กลับไปทำไม เพื่ออะไร จะซื้อตั๋วดูหนังแค่นี้ ทำไมยุ่งยากแบบนี้
ในที่สุด เธอปลงตก และฉันก็ได้ตั๋วดูหนังมาเสียที เฮ้อ
ส่วนคุณพนักงานก็ต้องเดินออกไปปริ้นให้ที่เครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัต โน่นนนนน น่าจะโดนพรรคพวกที่ยืนอยู่ถามไถ่บ้าง
เธอยื่นตั๋วให้ พร้อมไม่พูดไม่จา คาดว่าแค่ 20 บาท ก็ทำให้คนเซ็งได้.....
ปรับปรุงด่วนค่ะ เมเจอร์ อย่าทำอะไรให้ยุ่งยากวุ่นวาย ซื้อมา-ขายไป แบบปกติคุณก็ได้กำไรแล้ว ไหนจะค่าน้ำ ค่าขนม ที่แพงเว่อร์เกินเหตุอีก
20 บาท อาจไม่ใช่มูลค่าสูงที่ต้องตัดสินใจจ่าย แต่สำหรับฉัน มันไม่มีประโยชน์เลยที่จะต้องเสียเงินออกไปจากกระเป๋าเพราะต้องปัดรำคาญ
อย่ามัดมือชก แบบนี้อีกเลย !!!
มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย...ที่จะซื้อตั๋วดูหนังของเมเจอร์ฯ
ตามประสาคนงบน้อย ก็ต้องคอยวันพุธ....
ขณะที่กำลังเดินไปที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วแบบปกติ ก็พบว่ามันมีแต่ป้ายวางบอกว่า "กรุณาใช้บริการในช่องถัดไป"
วางหราอยู่ทุกช่อง งง.......อยู่สามวิ
สักพักก็มีเจ้าหน้าที่เดินมาบอกว่า "ให้ไปใช้บริการที่เครื่องจำหน่ายฯ ค่ะ"
ซึ่งในขณะนั้นมีแต่ลูกค้าที่จะรอซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ มะรุมมะตุ้มยืนออกันอยู่หลายคิว
จนกระทั่งถึงคิวของฉัน "รอบบ่าย 2 เรื่อง ...... ที่นั่ง ...." หลังจากที่เลือกไปแล้ว ก่อนที่จะออกตั๋ว
พนักงาน : "ลูกค้ามีบัตร M Cash ไหมคะ?" พนักงานถามตามฟอร์มเดิม.......เอาแล้วววววว
ฉัน :"ไม่มีคะ"
พนักงาน :"งั้น ขอเพิ่มอีก 20 บาทเพื่อทำบัตรไปเลยนะคะ" ตรูว่าละ มัดมือชก ตลอด
ฉัน :"ไม่ๆ ขอซื้อตั๋วปกติ ค่ะ ไม่เอาบัตร"
พนักงาน : ถ้าไม่มี M cash ก็จะออกที่เครื่องนี้ไม่ได้นะคะ ตอนนี่ถ้าสมัครวันนี้จะได้ เครื่องดื่ม...(น้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่ง) สี่ขวดนะคะ
ฉัน : ไม่เอา
พนักงาน : ไม่งั้นออกตั๋วที่นี่ไม่ได้ แต่ถ้าสมัครบัตรแล้วจะ ......(ตามด้วยสรรพคุณ อานุภาพของบัตรที่เสนอมา พูดเร็วๆแบบโฆษณาขายยา ฟังไม่ทัน)
นี่ถ้าลูกค้ามึนๆ หรือตัดรำคาญ ก็คงจะเสียไปง่ายๆ 20 เอง จิ๊บๆ
สุดท้ายฉันก็ยืนยันว่าจะไม่ทำบัตร จะขอจองแบบปกติๆ
เลยโดนอัญเชิญให้ไปซื้อที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว (ซึ่งมีแต่ป้าย
ไม่เต็มใจให้บริการกรุณาใช้บริการช่องถัดไป)ณ เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว แบบสามัญธรรมดา ที่มีพนักงานกำลังออกตั๋วโปรฯบางอย่างให้ลูกค้าคนหนึ่งอยู่
เมื่อถึงคิวฉันก็บอกขอ จองเรื่อง ..... ที่นั่ง ...... ตามเดิม
พนักงาน : ลูกค้าใช้โปรโมชั่นส่วนลด(?)อยู่หรือปล่าวคะ
ฉัน : ไม่มีค่ะ จองแบบปกติ
พนักงาน : แล้วมี M cash ไหมคะ
ฉัน : ไม่มีค่ะ
พนักงาน : ออกไม่ได้นะคะ เคาน์เตอร์นี้ ออกเฉพาะบัตรโปรโมชั่น.... ไม่งั้นก็ต้องทำบัตร M เพื่อซื้อที่เครื่องทางด้านโน้นค่ะ
ฉัน : แค่จะมาดูหนังอย่างเดียว ไม่ได้อยากจะซื้อบัตรเพิ่มนะคะ ทำไมต้องมีอะไรเยอะแยะด้วย
ว่าแล้วพนักงานก็บรรยายสรรพคุณของ บัตร M ให้ฟังแบบ รัวๆ เหมือนคนก่อน ให้มึนเล่น แต่สรุปแล้วฉันก็ไม่เอาอยู่ดี
บอกเหตุผลว่า "จะมาดูหนัง อย่างเดียว"
สุดท้าย พนักงาน ก็บอกให้กลับไปที่เครื่องจำหน่ายอัตโนมัติ ต่อ (ซึ่งมันก็จะวนมาที่ ลูป เดิมๆ)
ฉัน : ก็มาจากที่นั่นเมื่อครู่แหละค่ะ เขาก็ไล่ให้มาที่นี่แทน จะให้กลับไปทำไม เพื่ออะไร จะซื้อตั๋วดูหนังแค่นี้ ทำไมยุ่งยากแบบนี้
ในที่สุด เธอปลงตก และฉันก็ได้ตั๋วดูหนังมาเสียที เฮ้อ
ส่วนคุณพนักงานก็ต้องเดินออกไปปริ้นให้ที่เครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัต โน่นนนนน น่าจะโดนพรรคพวกที่ยืนอยู่ถามไถ่บ้าง
เธอยื่นตั๋วให้ พร้อมไม่พูดไม่จา คาดว่าแค่ 20 บาท ก็ทำให้คนเซ็งได้.....
ปรับปรุงด่วนค่ะ เมเจอร์ อย่าทำอะไรให้ยุ่งยากวุ่นวาย ซื้อมา-ขายไป แบบปกติคุณก็ได้กำไรแล้ว ไหนจะค่าน้ำ ค่าขนม ที่แพงเว่อร์เกินเหตุอีก
20 บาท อาจไม่ใช่มูลค่าสูงที่ต้องตัดสินใจจ่าย แต่สำหรับฉัน มันไม่มีประโยชน์เลยที่จะต้องเสียเงินออกไปจากกระเป๋าเพราะต้องปัดรำคาญ
อย่ามัดมือชก แบบนี้อีกเลย !!!