จองล่วงหน้าหลายวัน เรือดินเนอร์เจ้าพระยา แต่โดนยกเลิกก่อนเวลาที่เราไปถึง 3-4 ช.ม.เท่านั้น สมควรไมครับ

กระทู้สนทนา
ผมมีบ.ทัวร์ ทำงานรับชาวต่างชาติมาเที่ยวไหยและส่งคนไทยออกเที่ยวต่างประเทศ รวมทั้งไทยเที่ยวไทยด้วย

วันที่1 ก.พ ได้มีกลุ่มลูกค้ามาใช้บริการตามที่เราจัดให้ และจะกลับเช้ามีด 11 ก.พ.

ตามแพลน เราจัดอาหารมื้อเย็นสุดท้าย ที่บนเรือแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมล่องเรือดูวิว อยากให้ประทับใจก่อนกลับบ้านเมืองเขา

และเราก็จองเรือล่วงหน้าสองวัน(8ก.พ.)ผ่านบริษัทหนึ่งที่รับจอง และชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมด และ 9ก.พ. ได้รับ Voucher ทาง อีเมลล์ มา


วันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา วันที่ตามที่เราจองจะไปล่องเรือ 18.30น. แถวๆ สะพานซังฮี้

ช่วงเข้าก็ตามแพลนปกติ ช่วงบ่าย ก็จัดไปวัดพระแก้ว และ ให้ลูกค้าไปเดินซื้อของที่ central ปิ่นเกล้า เพื่อรอเวลาไปขึ้นเรือ

เวลา ประมาณ บ่ายสองครึ่ง ทางเราได้รับโทรศัพท์จากเรือแจ้งว่า ได้ยกเลิกเรือเที่ยวนั้นไปแล้ว และ ได้แจ้งให้เราล่วงหน้าแล้ว

(ตามเวลาเรือยังไม่ออก ถือว่าล้วงหน้าแล้ว) และ จะคือเงินให้เต็มกับบริษัทที่ช่วยจอง

ให้เราติดต่อเขา เพื่อรับเงินคืน


ก่อนเวลานั้น ลูกค้าทุกคนก็เตรียมใจแล้ว คืนนี้จะได้ไปดูวิวสวยๆ

แต่ ก็ต้องผิดหวังกันหมด

และแม้ไม่ใช่ความผิดของทางเราเอง แต่ก็ไม่พ้นที่ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้

ทางผมก็ต้องพาลูกค้าไปทานอาหารที่โรงแรมริบแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งหนึ่ง

แม้เกินงบไปพอสมควร แต่ก็อยากให้ลูกค้าสบายใจ


(ไม่ใช่ว่าไม่คิดที่ไปจองของที่อื่น แต่ เวลานั้น ก็ไม่แน่ใจว่า เรือที่อื่นเต็มไม ยกเลิกเหมือนเจ้านี้ไม

ซึ่งนอกจากเสียเวลาแล้ว ที่สำคัญ อาจทำให้ลูกค้าผิดหวังครั้งที่สอง เราเลือกที่ไม่เสี่ยง)



ที่นั่งท่านอาหารเย็นข้างแม่น้ำไป ก็เห็นเรือล่องผ่าน ลูกค้าก็ได้แต่มองและบ่นว่าเสียดาย


ที่มาบ่น ก็คิดว่า วันที่เราโอนเงินไปนั้น ก็ใกล้วันออกเรือแล้ว (8 ก.พ.) และ วันที่ 9 ก.พ. ยังส่ง Voucher มาให้

ทำให้เรารู้สึกว่า ทำแบบนี้ เห็นแก่ได้หรือเปล่า ทั้งๆที่รู้ยอดจอง และใกล้ถึงวันออกเรือแล้ว

หรือไม่ก็ บอกเราว่า ถ้าจำนวนคนไม่พอ อาจยกเลิก สักหน่อย

(เราคงไม่ไปเสี่ยงกับเขาแหล่ะ เวลานั้น จองกับเจ้าอื่นก็ได้หลายเจ้าที่ออกเรือแน่นอน นี้อาจเป็นเหตุผลที่เขาไม่บอก)


ได้แต่บ่น

ทำงานท่องเที่ยวด้วยกัน (ถือว่าคนละส่วน) ทังกันแบบนี้ ผมถือว่าเป็นการบริการที่แย่มากๆและเห็นแก่ตัว

ช่วยๆกันหน่อยนะครับ ถ้ายังทำงานด้านบริการอยู่

แต่สำหรับเจ้านี้ วันหน้าเราคงไม่กล้าที่จะใช้บริการอีกแล้วละครับ

(ไม่รู้ลูกค้าผมคิดแบบนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ อมยิ้ม20อมยิ้ม20อมยิ้ม20 )


ป.ล.ผมยังไม่โพส Voucher ดีกว่าครับ ถ้าไม่จำเป็น
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่