(Update 3) ปัญหา Note 3 LTE บันทึกภาพทั้งภาพนิ่ง และ VDO แล้วเป็นเส้น ๆ (ช่วย Vote หน่อยครับ)

*****Update 4 อัพเดทความคืบหน้า*****

ผู้รับเรื่อง และรับทราบ
1. คุณวันเพ็ญ
2. คุณภมร Technical Support

เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ Pantip เข้ามา Update Progression ในกระทู้นี้ทุกวันจันทร์ และวันศุกร์ จนกว่าปัญหาจะ Solved

เนื้อหาสำคัญจะมี
1. เดินเรื่องอะไรไปแล้ว ผลเป็นอย่างไร
2. ขั้นตอนต่อไปจะทำอะไร และจะทราบผลเมื่อไหร่

ผมไม่ใช่คนที่เขี้ยวอะไรมากนะครับ แต่ขอให้รักษาสัญญาตามที่คุยกับผมทางโทรศัพท์ด้วยนะครับ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*****Update 3 อัพเดทความคืบหน้า*****

จากที่เจ้าหน้าที่ Samsung สำนักงานใหญ่ (คุณวันเพ็ญ) และเจ้าหน้าที่ Support (ผมพลาดเองไม่ได้ถามชื่อ) สัญญาว่าจะติดต่อผมกลับเวลา 15.00 ของวันที่ 11/02/2014 ตั้งแต่เย็นเมื่อวานจนถึงวันนี้ ผมติดต่อหาเบอร์โต๊ะคุณวันเพ็ญไม่ได้เลย


จากบทสนทนาผมวันที่ 11/02/2014 (ก่อนบ่าย 3)
ผมติดต่อไปหาเบอร์โต๊ะคุณวันเพ็ญ
ผม : ไม่ทราบว่ามีความคืบหน้ายังไงบ้างครับ
เจ้าหน้าที่ Samsung สำนักงานใหญ่ : เดี๋ยวจะให้คุยกับช่างนะคะ (ช่างอยู่ใกล้ ๆ ไม่ได้โอนสาย)
ช่าง Samsung สำนักงานใหญ่ : คาดว่าน่าจะเกิดจาก Software ผมส่งเรื่องให้ MD แล้ว ผมขอโทรแจ้งคำตอบประมาณบ่าย 3 ได้มั้ยครับ
ผม : ได้ครับไม่มีปัญหา
ช่าง Samsung สำนักงานใหญ่ : โอเคครับ โทรกลับเบอร์ที่โทรมาได้เลยใช่มั้ยครับ
ผม : (!!!! รู้เบอร์ผมแสดงว่าโทรศัพท์ที่โต๊ะโชว์เบอร์) ใช่ครับ

จากนั้นวางสายไป
ตั้งแต่หลังบ่าย 3 ของเมื่อวานจนถึงวันนี้ก่อนเที่ยง ผมโทรไปสายยังว่างแต่ไม่มีคนรับ แต่หลังเที่ยงวันจนถึง ณ ตอนนี้ สายไม่ว่างเหมือนโดนบล๊อก


ตกลงจะเอายังไงครับ Samsung สำนักงานใหญ่ ทำงานอยู่สำนักงานใหญ่แต่คุณภาพของบุคลากรคุณห่วยแตกกว่าตามสาขามาก (ผมเทียบกับสาขารัตนาธิเบศร์)


อย่าคิดว่าผมทำอะไรคุณไม่ได้นะ อย่ามาใช้นิสัยแบบไทย ๆ คิดว่าลูกค้าต้องง้อ จะมี Mobile Expo แล้ว ถ้าไม่ติดต่อแจ้งความคืบหน้ากับผมภายในวันนี้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น จะแก้ไขยังไง และเมื่อไหร่ ผมส่งเรื่องไปในสังคมวงกว้างแน่


มีอะไรก็แจ้งมาสิ ไม่ใช่หนีปัญหา ทำเป็นเด็ก ๆ ไปได้


หวังว่าการตั้งกระทู้ครั้งนี้ รบกวนเพื่อน ๆ สมาชิก Pantip ช่วยผม Vote หน่อยนะครับ จะได้ตีแผ่ความจริง และคุณภาพของพนักงาน Samsung

กระทู้ (Update 1 and 2)
http://pantip.com/topic/31621089

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*****Update 2 อัพเดทความคืบหน้า*****

วันนี้ 07/02/2014 ผมได้ติดต่อกับทางสำนักงานใหญ่แล้ว ทางสำนักงานใหญ่ทดลองกับเครื่องของทางสำนักงานใหญ่พบว่ามีปัญหาเช่นเดียวกัน จึงประสานกับ Technical Support พบว่าน่าจะเป็นที่ Software อย่างไรก็ตามขอ Confirm ภายในวันจันทร์ที่ 10/02/2014 อีกครั้งครับ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กระทู้ก่อนหน้า
http://pantip.com/topic/31514589


สืบเนื่องจากตอนที่ซื้อเครื่องใหม่ ๆ ผมสังเกตเห็นแล้วว่ามีปัญหาที่จุดนี้จึงนำเข้าไปเปลี่ยนกับที่ร้านที่ซื้อมาปรากฏว่าเปิดกล่องใหม่ก็ยังคงเป็นเช่นเดิม และยังคิดในใจอาจจะเป็นที่ Software จึงรอ Kitkat มาแล้วค่อยว่ากัน


ผมเลยรับเครื่องเก่าไว้และ Feedback กลับไปทางเจ้าหน้าที่ Samsung (ที่อยู่หน้าร้านคอยบริการอัพ Firmware เครื่อง)


หลังจากนั้นก็รอ Feedback กลับมาประมาณ 1 อาทิตย์ซึ่งไม่มีใครประสานงานกลับมาเลยซักคน (อันนี้ปรับปรุงด้วยนะครับ)


ต่อมาเมื่อ Upgrade Kitkat แล้วอาการยังคงเป็นเช่นเดิม (ไม่ต้องมาแนะนำให้ Factory Reset นะครับ ไร้สาระ เบื้องต้นผมลองหมดแล้วถ้าไม่สุด ๆ เป็นเพราะผลิตภัณฑ์คุณจริง ๆ ผมไม่เดินเรื่องแบบนี้หรอกหัดไว้ใจลูกค้าบ้าง) และประมาณช่วงต้นของอาทิตย์ที่แล้วผมได้นำ Note 3 เข้าไปให้ช่างดูอาการที่ศูนย์บริการ Samsung สาขารัตนาธิเบศร์ ช่างได้พบว่ามีอาการดังกล่าวจริงและได้รับเรื่องไว้และแจ้งว่าจะให้ทาง Samsung สำนักงานใหญ่ติดต่อกลับเรื่องความคืบหน้า


ประมาณวันศุกร์ Samsung สำนักงานใหญ่ก็ไม่ติดต่ออะไรกลับมาหาผมเลย ผมจึงได้ติดต่อเข้าไปที่ช่าง Samsung สาขารัตนาธิเบศร์อีกครั้ง ช่างแจ้งว่า "ทางสำนักงานใหญ่ได้ Test เครื่องที่สำนักงานใหญ่มีแล้ว ไม่พบอาการดังกล่าว จึงเสนอให้เปลี่ยนกล้อง ถ้าไม่หายให้เปลี่ยน Mainboard" ช่างจึงดำเนินการเบิกอะไรไหล่ไว้ให้แล้ว


แต่ทางสำนักงานใหญ่ทำไมไม่แจ้งผมเอง?? ผมจึงให้ช่างบอกกับสำนักงานใหญ่ให้ชี้แจงมาว่าเป็นที่อะไร และถ้าทำการเปลี่ยนแล้วไม่หายจะให้ทำอย่างไร?? ช่างได้รับเรื่องและจะติดต่อสำนักงานใหญ่ให้ ผมจึงได้ส่งข้อความให้ช่างเอาไปอ้างอิง เพื่อจะได้ไม่มีผลกระทบต่อช่างในอนาคต



ต่อมาไม่นานถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นวันเสาร์ ผู้จัดการ Samsung สาขารัตนาธิเบศร์ ได้โทรมาคุยกับผมพร้อมรับทราบปัญหาและยืนยันว่าของที่สั่งจะมาประมาณไม่เกินอาทิตย์หน้า ผมจึงบอกว่าถ้าของมาให้แจ้งมาแล้วกันจะได้นัดวันเข้าไปเปลี่ยนตามที่สำนักงานใหญ่แจ้งมา


มาถึงวันนี้ผมได้นำเข้าไปเปลี่ยนเรียบร้อย ทั้งกล้อง และ Mainboard ใหม่ แต่ยังคงพบว่าปัญหายังคงแสดงให้เห็นอยู่เหมือนเดิม เบื้องต้นได้คุยกับทางผู้จัดการ Samsung สาขารัตนาธิเบศร์แล้ว ขอให้ดูแลเป็นเคสพิเศษ เพราะปัญหาเกิดจากผลิตภัณฑ์ของทาง Samsung เอง



1. ผมไม่ทราบว่าทาง Samsung จะดำเนินการอย่างไรต่อไปครับ?
2. เปลี่ยนหมดทุกอย่างแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนอะไรอีกผมคงไม่ยินยอมสมัครใจให้คุณแกะเครื่องผมนัก ผมซื้อมา 24,900 ถ้วนนะครับ ไม่ใช่ราคามือ 2 ที่จะมาแกะเปลี่ยนเรื่อย ๆ ผมไม่ใช่หนูทดลอง
3. CC Samsung Pantip ไม่ต้องขอรายละเอียดแล้วครับ ผมอยากได้ยินคำว่ารับเรื่องให้แล้วครับ จะแจ้งความคืบหน้าภายใน...........(วันไหนก็ว่าไป) และคุณสมควรพัฒนาการทำงานของเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ด้วย


ผมแนะนำว่า ถ้าคุณยืนยันว่าเครื่องใหม่คุณไม่มีอาการดังกล่าว ก็เปลี่ยนเครื่องให้ผมสิ ปัญหาจะได้จบไป


ผมขอบคุณทั้งช่างรัตนโชติ ที่เข้าใจและตามเรื่องให้โดยไม่บ่น หรือแสดงอาการเหวี่ยงซักคำ
ส่วนผู้จัดการ Samsung สาขารัตนาธิเบศร์ยืนยันว่าน่าจะทราบเรื่องภายใน 1-2 วันนี้ ผมจะคอยดูความเอาใจใส่ของผู้จัดการนะครับ หวังว่าคงจะได้ความประทับใจเหมือนช่างรัตนโชติ


สุดท้ายรบกวนช่วย Vote ให้หน่อยครับ เพราะผมเชื่อว่าไม่ได้มีเครื่องผมคนเดียวที่มีอาการดังกล่าว


ถ้ามีความคืบหน้าหรือได้ Final Solution จะมาตั้งกระทู้แจ้งให้ทราบนะครับ


ปล.ขั้นตอนการ Test คือเปิด Location Tag แล้วเอามือไปบังหน้าจอไม่ถึงกับมึดสนิท ให้พอมีแสงเข้าไปได้น้อยที่สุด รอดูครับ ถ้านึกภาพไม่ออกผมจะลงคลิปการ Test ให้ แต่ต้องรอวันเสาร์นะครับผมไม่มีกล้องถ่าย
ปล2.ใครมี Email สำหรับแจ้งเรื่องไปที่ Samsung Korea หรือ Email ผู้บริหารขอให้ผมหน่อยครับ ผมจะร่างแจ้งเรื่องไป


เพิ่มเติมคลิปให้แล้วนะครับ แนะนำให้เปิด HD ดูครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่