เกมๆหนึ่งมีคนเล่นกว่าสิบล้าน ทำรายได้วันละล้านแต่ผู้สร้างกลับ "ปฏิเสธมัน" เหตุผลคือ!!?

อยู่เหนือความเข้าใจของผมมากๆกับกรณีของ Dong Nguyen ชาวเวียดนามผู้พัฒนาเกม Flappy Bird ที่โด่งดัง

เค้าใช้เวลาพัฒนาเกมนี้เพียง 2-3 วัน

เกมนี้ได้ขึ้นเป็น app ยอดนิยมทั้งบน Play Store และ App Store

ยอดดาวน์โหลดรวมกันกว่า 50 ล้านครั้ง

ทำรายได้จาก banner โฆษณาที่อยู่ในเกมวันละ 50,000 usd หรือ 1.5 ล้านบาทต่อวัน

แต่แล้วจู่ๆก็ถอดมันออกจาก Store ทั้งหมด ไม่ให้คนโหลดอีก

เหตุผลคือ

คนเล่นแล้วติด !!? (...เฮ้ย แล้วมันไม่ดีเรอะ)

ลองมองในมุมต่างๆดูแล้ว ไม่ว่าจะเป็น

คนทำเกม - คนเล่นแล้วติด
การบริหาร - โปรดักของตัวเองประสบความสำเร็จ
การเงิน - เดือนละล้าน

ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีถึงการกระทำของเค้าคนนี้ เป็นกรณีที่น่าศึกษามากๆ

ลองนึกถึงคนที่ทำเกมอื่นๆดู ต้องลงทุนลงแรงและใช้เวลาไปเท่าไหร่กว่าจะทำให้ฮิตและทำรายได้ได้ขนาดนี้ แต่มีบางคนที่ปฏิเสธมันง่ายๆซะอย่างนั้น

คุณล่ะคิดว่าไง ??

เรื่องราวทั้งหมด

"ปล่อยผมอยู่คนเดียวเถอะ" - ผู้พัฒนา Flappy Bird กล่าว
http://www.blognone.com/node/53120

สัมภาษณ์ผู้พัฒนา Flappy Bird, เผยรายได้จากโฆษณากว่าวันละ 50,000 ดอลลาร์
http://www.blognone.com/node/53172

Dong Nguyen บอกเอง หมดเวลาของ "Flappy Bird Viral" แล้ว!
http://www.blognone.com/node/53235

อยากเล่น Flappy Bird? ประมูลโทรศัพท์มือสองมาเล่นสิ
http://www.blognone.com/node/53273

ผู้ผลิตเกม Flappy Bird บอกเขาตัดสินใจถอดเกมนี้ออก เพราะมันกลายเป็น "สิ่งเสพติด"
http://www.blognone.com/node/53310
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่