เมื่อรัฐธรรมนูญกำหนดให้เลื่อกตั้งให้เสร็จภายในหนึ่งวัน
แต่กระบวนการรับสมัครยังไม่แล้วเสร็จ เพราะยังขาดผู้สมัครอีกถึง 28 เขต
การจะอ้างว่าการสมัครถูกขัดขวาง ทางกฎหมายแล้วก็ไม่มีเหตุผล
เพราะ ถ้าถูกขัดขวางจริง เรื่องใหญ่อย่างนั กกต. ต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ขัดขวาง
แต่นี่ไม่มีการแจ้งความเลย ทำให้มองได้ว่า กกต. สมรู้ร่วมคิดกับผู้ขัดขวางด้วยซ้ำ
เมื่อมีผู้สมัครไม่ครบนั้นย่อมเป็นเหตุร้ายแรงที่ควรจะเลื่อนวันลงคะแนนออกไป
เพราะรู้กันอยู่แล้วว่าเลือกตั้งไปก็เปิดสภาไม่ได้ แต่งตั้งนายกฯ ตั้งรัฐบาลไม่ได้
เสียงบประมาณแผ่นดินไปมากมาย ทั้งที่ สตง ทักท้วงไปแล้ว
แทนที่ กกต.จะเลื่อนวันลงคะแนนด้วยเหตุจำเป็นตามรัฐธรรมนูญ
กลับจะให้รัฐบาลออก พ.ร.ฎ. เลือกตั้งใหม่ซึ่งขัดรัฐธรรมนูญ
สุดท้ายปล่อยให้มีการลงคะแนนที่ไม่เป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้อง
ก่อให้เกิดการสูญเสียโอกาสของประเทศ และงบประมาณมหาศาล
ควรอย่างยิ่งที่ต้องฟ้องร้อง กกต. ฐานบกพร่องต่อหน้าที่ ฐานใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ฯลฯ
ใครเกี่ยวข้องลองพิจารณา ขี้เกียจเปิดกฎหมายแล้ว
การที่มีผู้สมัคร สส.ไม่ครบ แล้ว กกต. เปิดให้ลงคะแนน เป็นการบกพร่องต่อหน้าที่อย่างร้ายแรง
แต่กระบวนการรับสมัครยังไม่แล้วเสร็จ เพราะยังขาดผู้สมัครอีกถึง 28 เขต
การจะอ้างว่าการสมัครถูกขัดขวาง ทางกฎหมายแล้วก็ไม่มีเหตุผล
เพราะ ถ้าถูกขัดขวางจริง เรื่องใหญ่อย่างนั กกต. ต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ขัดขวาง
แต่นี่ไม่มีการแจ้งความเลย ทำให้มองได้ว่า กกต. สมรู้ร่วมคิดกับผู้ขัดขวางด้วยซ้ำ
เมื่อมีผู้สมัครไม่ครบนั้นย่อมเป็นเหตุร้ายแรงที่ควรจะเลื่อนวันลงคะแนนออกไป
เพราะรู้กันอยู่แล้วว่าเลือกตั้งไปก็เปิดสภาไม่ได้ แต่งตั้งนายกฯ ตั้งรัฐบาลไม่ได้
เสียงบประมาณแผ่นดินไปมากมาย ทั้งที่ สตง ทักท้วงไปแล้ว
แทนที่ กกต.จะเลื่อนวันลงคะแนนด้วยเหตุจำเป็นตามรัฐธรรมนูญ
กลับจะให้รัฐบาลออก พ.ร.ฎ. เลือกตั้งใหม่ซึ่งขัดรัฐธรรมนูญ
สุดท้ายปล่อยให้มีการลงคะแนนที่ไม่เป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้อง
ก่อให้เกิดการสูญเสียโอกาสของประเทศ และงบประมาณมหาศาล
ควรอย่างยิ่งที่ต้องฟ้องร้อง กกต. ฐานบกพร่องต่อหน้าที่ ฐานใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ฯลฯ
ใครเกี่ยวข้องลองพิจารณา ขี้เกียจเปิดกฎหมายแล้ว