ศูนย์โตโยต้าอมตะดีหรือไม่ดีเข้ามาดูชม

ดิฉันเข้ามาหาคำตอบนะคะคือพอดีดิฉันว่างอยากเอารถเข้าไปเชคที่ศูนย์โตโยต้าอมตะเพราะเป็นลูกค้าประจำที่นั่นคะ. ถึงรถจะเก่ามากแล้วอายุประมาณ10 ปี
รถเป็นรุ่น D4D คอมมอลเรลสี่ประตู เชครอบแรก เปลี่ยนนั่นนู่นนี่ก็เข้าใจนะคะรถวิ่งมานาน หมดไป9000 กว่าบาท. พอเอารถออกมาวิ่งประมาณหนึ่งอาทิตย์
รถดับกลางถนน ตกใจเลยเพราะรีบไปธุระเร่งด่วนด้วยแต่ไม่เป็นไหรเรามีศูนย์ที่ไว้ใจ ศูนย์ก็โอเครนะคะใช้เวลาแปปเดียวก็มา เรื่องมันเกิดตรงนี้และคะผ่านไปสองวันยัง
ไม่เสนอราคามาทำให้เราแปลกใจมาก ต้องขี่มอไซน์เข้าไปดูทางน้องประชาสัมพันธ์คนสวยก็บอกจะถามให้เราก็เบาใจตื่นขึ้นมาก็นั่งรอ นอนรอ กินรอ เอ๊ะมีสายเข้ามา
โทรมาบอกราคา 128000 บาท. จร้าได้ยินไม่ผิดหรือว่าดิฉันหูเพี้ยนคะซ่อมรถนะคะ ไม่ใช่ดาวน์รถใหม่ เลยถามกลับไปว่า ที่คุยกับพี่ใช่ระยะทางเข็มไมล์ที่วิ่งใช่ไหมคะ
น้องคนงามบอกไม่ใช่คะพี่คือราคาที่จะซ่อมคะ ป้าดคิดในใจทำไมแพงจัง  รายละเอียดคือ แกนเพลา ปั้มหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงมันขาดเลยทำให้รถดับเลยต้องเปลี่ยนทั้งลูก
ไอ้เราก็ไม่มีความรู้ทางด้านนี้ด้วยจะทำยังไงดีแต่รู้สึกตะหงิดในใจรถเพิ่งเอาไปเชคทำไมเสียเร็วจังหรือว่าจะตำแหน่งเดิม ตอนแรกที่เข้าเอาไปเชครายการคือ
   รายละเอียดการซ่อม
  ฝาครอบเฟืองไทม์มิ่งและประเก็น
  เปลี่ยนชีลเลอร์ฝาหน้า
  เปลี่ยชีลเพลาลูกเบี้ยว
  เปลี่ยนชีลคอหน้า
  เปลี่ยนโอริ้งปั้มสูญญากาศ
  เปลี่ยนโอริงปั้มเพาเวอร์
  ข้อต่อๆไปนี้แระคะทำให้เราสงสัยว่าจะมีผลทำให้รถเราเสียหรือเปล่านะคะ
   เปลี่ยนชีลน้ำมันเชื้อเพลิง
  เปลี่ยนโอริ้งน๊อตปั้มน้ำมันเชื้อเพลอง
เปลี่ยนชีลท้ายเกียร์
   เปลี่ยนถังเก็บน้ำล้างกระจก
รวมค่าแรงและอะไหล่ 9000กว่าคะ. เพื่อนๆที่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ช่วยด้วยนะคะต้องเอารถลากที่อู่ไปลากที่ศูนย์นะคะ ไม่รู้จะทำยังไงดีก็ไม่กล้าไปตัดสินบริษัทเค้าว่าไม่ดี
แต่ตอนที่ไปถามกับช่างที่ศูนย์มีการมาถามเราอีกว่าเอาไปซ่อมที่ไหนมาเหมือนมีการแกะหรือแงะชิ้นส่วนต่างๆคะ.  เราก็ตอบไปว่าเพิ่งออกจากศูนย์ ไม่เกินสองอาทิตย์เลย
ไม่รู้เพื่อนๆในพันทิปจะตอบได้ไหมแต่ยังไงก็ขอบคุณไว้ก่อนนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่