เรื่องมีอยู่ว่า...
เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 56 ที่ผ่านมา จขกท. ได้เข้าไปทดลองใช้สปาที่ ร้านสปาแห่งหนึ่งใน RCA โดยหลังจากทดลองใช้บริการเสร็จแล้ว จขกท.เห็นว่า Package น่าสนใจ โดยเป็น Variety Package 15,000 บาท ใช้บริการอะไรในร้านก็ได้ 20 ชม. แถม Voucher ใช้บริการในโปรแกรมต่างๆ ให้อีก 4 ชม. ใช้บัตรเครดิตกสิกรไทยได้ฟรีอีก 1 ชม. แถมมีโปรฯเดือนเกิดอีก 2 ชม. รวมทั้งหมดทั้งมวลแล้ว 27 ชม. จขกท. ก็เลยตั้งสินใจซื้อ เพราะสถานที่และบริการที่โอเค
จากนั้นไม่นาน หลังจากใช้บริการได้เพียงไม่กี่ครั้ง คนที่ขายคอร์สก็โทรมาแจ้งว่า
สามารถไปใช้บริการได้อีกที่นึงนะคะ อยู่รัชดา ซอย 3 (ขอไม่ระบุชื่อร้าน เกรงว่าจะกระทบกับรูปคดี)
จากนั้น จขกท. ก็ไปใช้บริการทั้ง 2 ที่สลับกันไป
ผ่านไปไม่นาน สปาที่แรกที่ จขกท. เข้าไปใช้บริการและซื้อ package นั้นก็ได้แจ้งว่า...
"ลูกค้าที่ซื้อกับคุณ.....(คนที่ขาย package ให้เรา) ไม่สามารถใช้บริการที่นี่ได้อีกต่อไปนะคะ"
เราก็ถึงกับงงว่ามันเกิดอะไรขึ้น ก็ยังไม่ได้สงสัยอะไร เพราะไม่ค่อยว่างไปใช้ หลังจากนั้นก็เข้าไปใช้ที่ร้านรัชดา ซอย 3 ได้ประมาณ 2 ครั้ง
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ก็ได้โทรไปจองคิวที่ร้านที่รัชดา ซอย 3 ทางร้านแจ้งกลับมาเหมือนกับร้านแรก คือ
"ลูกค้าที่ซื้อ Package กับคุณ...ไม่สามารถใช้บริการที่นี่ได้แล้วคะ"
ที่นี้ล่ะ เราก็คิดว่ามันชักจะยังไงๆ แล้ว ก็เลยโทรกลับไปปรึกษากับร้านว่าลูกค้าท่านอื่นทำอย่างไร ทางร้านก็บอกว่า มีลูกค้าแบ่งเป็น 2 พวก คือ
พวกที่ 1 ลูกค้าของเงินคืนจากคนขาย
และพวกที่ 2 ก็ต้องรอคนขายไปติดต่อกับสปาแห่งใหม่
ซึ่งมาถึงตอนนี้ทุกคนก็คงจะงงเหมือน จขกท. ว่ามันคืออะไร???
คุยไปคุยมา ก็พอจะจับเรื่องมาประติดประต่อกันได้ว่า...
"คนขาย Package สปากลุ่มนี้ ทำธุรกิจที่ไปเช่าสปาเพื่อดำเนินการ จะขาย Package ให้ลูกค้าเรื่อยๆ และพอลูกค้ามาใช้บริการกับสปา เค้าก็จะจ่ายเงินให้กับร้านเป็นครั้งๆไป ซึ่งเจ้าของร้านก็บอกกับเราว่า ตอนนี้ทางร้านก็ต้องรับผิดชอบในการให้บริการลูกค้าที่มาจาก Package โดยที่ทางคนขายนั้นไม่ได้มาจ่ายเงินเลย" (แน่แล้วนะ ว่าทางร้านก็เดือดร้อนเหมือนกัน)
ทางร้านก็เลยแนะนำวิธีของลูกค้าท่านอื่นที่ทำกัน คือ
1. ไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.มักกะสัน ( RCA อยู่ในพื้นที่ สน.มักกะสัน )
2. โทรไปถามหัวหน้าของคนขายคอร์ส เพื่อตกลงขอเงินคืน
3. ส่งข้อความไปขู่ว่า จะนำหลักฐานทั้งหมด ทั้งใบเสร็จ บัตรสมาชิก หลักฐานการรูดบัตร ไปฟ้องดำเนินคดี พร้อมทั้งเอาหมายศาลไปหาที่สถานที่ทำงานของคนโกง (ซึ่งทางร้านได้บอกชื่อจริง นามสกุล และสถานที่ทำงานเรียบร้อย)
เราก็เลยตัดสินใจใช้วิธีที่ 3 เพราะคิดว่าคนโกงไม่ควรลอยนวลบนโลกใบนี้ โดยมีเนื้อหาสาระในข้อความว่า
"จขกท. ได้ซื้อคอร์ส Spa ไว้ที่...จำนวนเงิน 15,000 บาท เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 56 หลังจากนั้นไม่สามารถใช้บริการได้อีกเลย ทางคุณควรจะคืนเงินให้ และหากไม่ตืดต่อกลับภายใน 7 วัน จขกท. จะนำหลักฐานทั้งหมด เข้าแจ้งความดำเนินคดี รวมทั้งพา จนท. ตำรวจเข้าไปพบคุณที่ที่ทำงานด้วย ขอบคุณที่จะติดต่อกลับ"
ผ่านมา 3 วัน ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย จขกท. ควรทำอย่างไรดี???
(เตือนภัย) โดนโกงจากการซื้อ Package Spa ควรจะทำยังไงดี??
เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 56 ที่ผ่านมา จขกท. ได้เข้าไปทดลองใช้สปาที่ ร้านสปาแห่งหนึ่งใน RCA โดยหลังจากทดลองใช้บริการเสร็จแล้ว จขกท.เห็นว่า Package น่าสนใจ โดยเป็น Variety Package 15,000 บาท ใช้บริการอะไรในร้านก็ได้ 20 ชม. แถม Voucher ใช้บริการในโปรแกรมต่างๆ ให้อีก 4 ชม. ใช้บัตรเครดิตกสิกรไทยได้ฟรีอีก 1 ชม. แถมมีโปรฯเดือนเกิดอีก 2 ชม. รวมทั้งหมดทั้งมวลแล้ว 27 ชม. จขกท. ก็เลยตั้งสินใจซื้อ เพราะสถานที่และบริการที่โอเค
จากนั้นไม่นาน หลังจากใช้บริการได้เพียงไม่กี่ครั้ง คนที่ขายคอร์สก็โทรมาแจ้งว่า
สามารถไปใช้บริการได้อีกที่นึงนะคะ อยู่รัชดา ซอย 3 (ขอไม่ระบุชื่อร้าน เกรงว่าจะกระทบกับรูปคดี)
จากนั้น จขกท. ก็ไปใช้บริการทั้ง 2 ที่สลับกันไป
ผ่านไปไม่นาน สปาที่แรกที่ จขกท. เข้าไปใช้บริการและซื้อ package นั้นก็ได้แจ้งว่า...
"ลูกค้าที่ซื้อกับคุณ.....(คนที่ขาย package ให้เรา) ไม่สามารถใช้บริการที่นี่ได้อีกต่อไปนะคะ"
เราก็ถึงกับงงว่ามันเกิดอะไรขึ้น ก็ยังไม่ได้สงสัยอะไร เพราะไม่ค่อยว่างไปใช้ หลังจากนั้นก็เข้าไปใช้ที่ร้านรัชดา ซอย 3 ได้ประมาณ 2 ครั้ง
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ก็ได้โทรไปจองคิวที่ร้านที่รัชดา ซอย 3 ทางร้านแจ้งกลับมาเหมือนกับร้านแรก คือ
"ลูกค้าที่ซื้อ Package กับคุณ...ไม่สามารถใช้บริการที่นี่ได้แล้วคะ"
ที่นี้ล่ะ เราก็คิดว่ามันชักจะยังไงๆ แล้ว ก็เลยโทรกลับไปปรึกษากับร้านว่าลูกค้าท่านอื่นทำอย่างไร ทางร้านก็บอกว่า มีลูกค้าแบ่งเป็น 2 พวก คือ
พวกที่ 1 ลูกค้าของเงินคืนจากคนขาย
และพวกที่ 2 ก็ต้องรอคนขายไปติดต่อกับสปาแห่งใหม่
ซึ่งมาถึงตอนนี้ทุกคนก็คงจะงงเหมือน จขกท. ว่ามันคืออะไร???
คุยไปคุยมา ก็พอจะจับเรื่องมาประติดประต่อกันได้ว่า...
"คนขาย Package สปากลุ่มนี้ ทำธุรกิจที่ไปเช่าสปาเพื่อดำเนินการ จะขาย Package ให้ลูกค้าเรื่อยๆ และพอลูกค้ามาใช้บริการกับสปา เค้าก็จะจ่ายเงินให้กับร้านเป็นครั้งๆไป ซึ่งเจ้าของร้านก็บอกกับเราว่า ตอนนี้ทางร้านก็ต้องรับผิดชอบในการให้บริการลูกค้าที่มาจาก Package โดยที่ทางคนขายนั้นไม่ได้มาจ่ายเงินเลย" (แน่แล้วนะ ว่าทางร้านก็เดือดร้อนเหมือนกัน)
ทางร้านก็เลยแนะนำวิธีของลูกค้าท่านอื่นที่ทำกัน คือ
1. ไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.มักกะสัน ( RCA อยู่ในพื้นที่ สน.มักกะสัน )
2. โทรไปถามหัวหน้าของคนขายคอร์ส เพื่อตกลงขอเงินคืน
3. ส่งข้อความไปขู่ว่า จะนำหลักฐานทั้งหมด ทั้งใบเสร็จ บัตรสมาชิก หลักฐานการรูดบัตร ไปฟ้องดำเนินคดี พร้อมทั้งเอาหมายศาลไปหาที่สถานที่ทำงานของคนโกง (ซึ่งทางร้านได้บอกชื่อจริง นามสกุล และสถานที่ทำงานเรียบร้อย)
เราก็เลยตัดสินใจใช้วิธีที่ 3 เพราะคิดว่าคนโกงไม่ควรลอยนวลบนโลกใบนี้ โดยมีเนื้อหาสาระในข้อความว่า
"จขกท. ได้ซื้อคอร์ส Spa ไว้ที่...จำนวนเงิน 15,000 บาท เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 56 หลังจากนั้นไม่สามารถใช้บริการได้อีกเลย ทางคุณควรจะคืนเงินให้ และหากไม่ตืดต่อกลับภายใน 7 วัน จขกท. จะนำหลักฐานทั้งหมด เข้าแจ้งความดำเนินคดี รวมทั้งพา จนท. ตำรวจเข้าไปพบคุณที่ที่ทำงานด้วย ขอบคุณที่จะติดต่อกลับ"
ผ่านมา 3 วัน ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย จขกท. ควรทำอย่างไรดี???