ขอถาม 2 เรื่องครับ เกี่ยวกับการเบรค และ การขับ
1. เรื่องการเบรค สมมุติว่า ถ้าเราขับรถมาแล้วเบรคอย่างกะชั้นชิด ระหว่าง คนขับ 1 คน กับ มีคนซ้อนด้วย จะมีผลต่างกันอย่างไรครับ
ขับคนเดียวจะเบรคได้ดีกว่า หรือ มีคนซ้อนจะดีกว่า (ตามความคิดผมเล่นๆ คิดว่ามีคนซ้อนจะเบรคดีกว่าเพราะรถหนัก หรือป่าว??)
2. สมมุติว่าผมขับที่ความเร็ว 80-90 เกียร์ 3 รอบเครื่องน่าจะสูง (CRF ดูรอบไม่ได้ TT) แล้วถ้าขับไปอย่างงั้นโดยไม่เปลี่ยนจะเกิดผลอะไรไหมครับ
3. อันนี้เพื่อนฝากถาม พอดีเพื่อนโดนชนมาขับ Ninja 250 ที่ท่อแต่ท่อซึ่งทำการเปลี่ยนเป็น ท่ออคาโปวิค ปลายท่อแตก และงอขึ้น น่าจะแท้มันซื้อ 20000 กว่าบาท มีใบเสร็จด้วยครับจาก K-Speed แค่ปลายนะครับ ตรงนี้เพื่อนทำประกันชั้น 3 ไว้ แล้วอย่างงี้ประกันจะรับไหมครับ หรือว่าจะรับประกันแต่ท่อเดิมรถ ปล.คนที่ชนเป็นเด็กอายุ17 ซึ่งไม่น่าจะมีเงินสดจ่ายให้แน่นอน และเจ้าเด็กคนนี้ไม่อยากให้ พ่อแม่รับรู้เรื่องด้วย
ขอบคุณครับ
ขอถาม 2 เรื่องครับ เกี่ยวกับการเบรค และ การขับ
1. เรื่องการเบรค สมมุติว่า ถ้าเราขับรถมาแล้วเบรคอย่างกะชั้นชิด ระหว่าง คนขับ 1 คน กับ มีคนซ้อนด้วย จะมีผลต่างกันอย่างไรครับ
ขับคนเดียวจะเบรคได้ดีกว่า หรือ มีคนซ้อนจะดีกว่า (ตามความคิดผมเล่นๆ คิดว่ามีคนซ้อนจะเบรคดีกว่าเพราะรถหนัก หรือป่าว??)
2. สมมุติว่าผมขับที่ความเร็ว 80-90 เกียร์ 3 รอบเครื่องน่าจะสูง (CRF ดูรอบไม่ได้ TT) แล้วถ้าขับไปอย่างงั้นโดยไม่เปลี่ยนจะเกิดผลอะไรไหมครับ
3. อันนี้เพื่อนฝากถาม พอดีเพื่อนโดนชนมาขับ Ninja 250 ที่ท่อแต่ท่อซึ่งทำการเปลี่ยนเป็น ท่ออคาโปวิค ปลายท่อแตก และงอขึ้น น่าจะแท้มันซื้อ 20000 กว่าบาท มีใบเสร็จด้วยครับจาก K-Speed แค่ปลายนะครับ ตรงนี้เพื่อนทำประกันชั้น 3 ไว้ แล้วอย่างงี้ประกันจะรับไหมครับ หรือว่าจะรับประกันแต่ท่อเดิมรถ ปล.คนที่ชนเป็นเด็กอายุ17 ซึ่งไม่น่าจะมีเงินสดจ่ายให้แน่นอน และเจ้าเด็กคนนี้ไม่อยากให้ พ่อแม่รับรู้เรื่องด้วย
ขอบคุณครับ