ออกรถมาปั่นตั้งแต่ต้นปี ถึงตอนนี้ปั่นมาได้จะ 600km แล้ว ครับ
ปฏิญานกับตัวเองว่าต่อจากนี้จะปั่นอย่างจริงจัง จึงสั่งรองเท้า และบันได วันนี้ของมาส่งแล้วครับ 2 รายการ
-- รายการแรก บันได Shimano R540 LA พร้อมคลีทสีเหลือง ค่าเสียหาย
1050 บาท
-- รายการถัดมา รองเท้าเสือหมอบ Carnac Ultra เบอร์ 43 ค่าเสียหาย
850 บาท
ตั้งคลีทเสร็จแล้วก็ออกไปลองปั่นทันที ปั่นเล่นๆ ในพื้นที่ปิด ประมาน 30 นาที พร้อมฝึกปลดไปด้วย
--พบว่ามันก็ไม่ได้ยากเย็นเหมือนที่อ่านมาในเน็ตเลยครับ จะมีก็แต่จังหวะ "สอดใส่" ที่มักจะพลาดบ่อยๆ ต้องเอาหัวเขี่ยนำร่องก่อน เท่านั้นเอง คาดว่าต่อไปไม่ต้องก้มลงไปมองก็คงเข้าได้สบายๆ (ใช้ความรู้สึกคือกัน)
--จังหวะปลดออก บิดข้อเท้าออกด้านนอกก็หลุดแล้ว และไม่ได้เสี่ยงปลดไม่ทันเหมือนที่อ่านมาเช่นกัน (ไม่รู้ว่าเป็นที่บันไดเป็นรุ่นปลดง่าย+ขันสปริงอ่อนสุดหรือเปล่า) แต่จุดที่เสี่ยงคือ ปลดขาขวาแต่ตัวดันเอียงไปทางซ้าย จังหวะนี้แหละที่เสี่ยงจะปลดขาซ้ายไม่ทัน หรือ จังหวะต้องยกขาลงบันไดแบบกระทันหัน (คาดว่าถ้าใส่ไปนานๆจนชินแล้ว คงเสี่ยงน่อยลง)
-ใส่รองเ้ท้าพร้อมคลีท เดินลำบาก เสี่ยงข้อเท้าพลิก ต้องเดินด้วยความระมัดระวังอย่างมาก
--รองเท้ารุ่นถูก หนักมาก ผมไม่ได้ชั่งว่าเท่าไร แต่ความรู้สึกคือ หนักน้องๆ รองเท้าคอมแบตสมัยเรียน รด. เลย
---ส่วนของสายรัดเป็นตีนตุ๊กแก 2 แถบ แบบพับครั้งเดียว ทำให้ปรับความ คับ-หลวม ลำบาก
-บันได Shimano สีขาว เลอะง่าย (ไม่น่าเอาสีขาวเลย)
--บันไดใหม่หมุนลื่นกว่าบันไดติดรถ LA Urbano
---ใช้รองเท้าธรรมดาปั่นได้ไม่ถนัด จังหวะขึ้นลูกระนาด เสียวขาหลุดบันไดมากๆ
นอกเหนือจากนี้ต้องลองปั่นต่ออีกซักระยะครับ
ได้มาแล้ว รองเท้าหมอบ + บันไดในราคาไม่ถึง 2000 บาท
ปฏิญานกับตัวเองว่าต่อจากนี้จะปั่นอย่างจริงจัง จึงสั่งรองเท้า และบันได วันนี้ของมาส่งแล้วครับ 2 รายการ
-- รายการแรก บันได Shimano R540 LA พร้อมคลีทสีเหลือง ค่าเสียหาย 1050 บาท
-- รายการถัดมา รองเท้าเสือหมอบ Carnac Ultra เบอร์ 43 ค่าเสียหาย 850 บาท
ตั้งคลีทเสร็จแล้วก็ออกไปลองปั่นทันที ปั่นเล่นๆ ในพื้นที่ปิด ประมาน 30 นาที พร้อมฝึกปลดไปด้วย
--พบว่ามันก็ไม่ได้ยากเย็นเหมือนที่อ่านมาในเน็ตเลยครับ จะมีก็แต่จังหวะ "สอดใส่" ที่มักจะพลาดบ่อยๆ ต้องเอาหัวเขี่ยนำร่องก่อน เท่านั้นเอง คาดว่าต่อไปไม่ต้องก้มลงไปมองก็คงเข้าได้สบายๆ (ใช้ความรู้สึกคือกัน)
--จังหวะปลดออก บิดข้อเท้าออกด้านนอกก็หลุดแล้ว และไม่ได้เสี่ยงปลดไม่ทันเหมือนที่อ่านมาเช่นกัน (ไม่รู้ว่าเป็นที่บันไดเป็นรุ่นปลดง่าย+ขันสปริงอ่อนสุดหรือเปล่า) แต่จุดที่เสี่ยงคือ ปลดขาขวาแต่ตัวดันเอียงไปทางซ้าย จังหวะนี้แหละที่เสี่ยงจะปลดขาซ้ายไม่ทัน หรือ จังหวะต้องยกขาลงบันไดแบบกระทันหัน (คาดว่าถ้าใส่ไปนานๆจนชินแล้ว คงเสี่ยงน่อยลง)
-ใส่รองเ้ท้าพร้อมคลีท เดินลำบาก เสี่ยงข้อเท้าพลิก ต้องเดินด้วยความระมัดระวังอย่างมาก
--รองเท้ารุ่นถูก หนักมาก ผมไม่ได้ชั่งว่าเท่าไร แต่ความรู้สึกคือ หนักน้องๆ รองเท้าคอมแบตสมัยเรียน รด. เลย
---ส่วนของสายรัดเป็นตีนตุ๊กแก 2 แถบ แบบพับครั้งเดียว ทำให้ปรับความ คับ-หลวม ลำบาก
-บันได Shimano สีขาว เลอะง่าย (ไม่น่าเอาสีขาวเลย)
--บันไดใหม่หมุนลื่นกว่าบันไดติดรถ LA Urbano
---ใช้รองเท้าธรรมดาปั่นได้ไม่ถนัด จังหวะขึ้นลูกระนาด เสียวขาหลุดบันไดมากๆ
นอกเหนือจากนี้ต้องลองปั่นต่ออีกซักระยะครับ