คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
อ.ประมาณ แกเคยบอกว่าจะอ้างยังไงก็แล้วแต่ถือเป็นความรับผิดชอบ เพราะทรัพสินย์เป็นของเราแต่อยู่ในการดูแลเขา เหมือนเอารถไปจอดตามห้างแล้วโดนงัด โดนขโมย แม้จะตั้งป้ายบอกประกาศไม่รับผิดชอบในกรณีเกิดความเสียหายเกี่ยวกับทรัพสินของผู้มาใช้บริการ ยังไงก็เป็นความรับผิดชอบของห้างเพราะเกิดในพื้นที่รับชอบโดยตรง ถ้าเจรจาไม่ได้ ให้ยื่นเรื่องฟ้องครับ แกบอกว่ายังไงก็ชนะขอให้มีหลักฐานว่าสินค้าเราอยู่ในความรับผิดชอบเขาก็พอ ( คือใบซ่อม แจ้งอาการเสียต่างๆนาๆ ถ้าเป็ยรถก็ บัตรจอดรถ อะไรแบบนั้น)
แสดงความคิดเห็น
วันนี้ไปเอา Ipad Air ไปเคลมที่ Iservice แต่พออ่าน Term and Condition แล้วกังวลชอบกล
เอาน่ายังมีไอแพดเครื่องอื่นใช้ พอกลับบ้านก้อเลยลองนั่งอ่านใบเคลมดูรวมถึง Term and Condition ตามรูปที่ผมลงไว้
ภาษาไทยคือ
ถ้ามีเหตุไฟไหม้ โดนขโมย หรืออื่นๆจากภัยธรรมชาติ Iservice จะไม่รับผิดชอบใดๆ ผมเลยสงสัยว่า
ถ้าไฟไหม้ หรือโดนขโมยขึ้นมาในชอปของ Iservice แล้วเค้าจะไม่รับผิดชอบอะไรเลยหรอครับ หรือว่าเป็นหน้าที่ของ Apple ที่จะรับผิดขอบ? ผมมองว่า Apple ไม่รับแน่ๆเพราะ Iservice เป็น Subcontract ผมเลยเดาว่าลูกค้าก้อคงต้องฟ้องอย่างเดียว
ไม่ทราบว่าชาว1000ทิพย์เห็นยังไงกับเรื่องนี้บ้างครับ แต่กรณีผม ผมก้อคงไม่ซีเรียสมากเพราะผมน่าจะได้เครื่องใหม่ แต่ถ้าซักวัน Ipad(ที่หมดประกัน) เครื่องอื่นผมเสีย แล้วส่งซ่อมต้องรออาทิตย์นึง เกิดมีโจรขโมยไป ผมจะเรียกร้องอะไรไม่ได้หรอครับ? ทำไมผมรู้สึกว่าเราโดนเอาเปรียบจังเลย
แต่สุดท้ายแล้วคำถามคือ Apple ปล่อยให้ Iservice ทำแบบนี้ได้เหรอ? ทั้งๆที่ศูนย์ซ่อมพวกนี้ควรจะต้องได้รับ Cover จากบริษัทประกันแล้ว?