ถ้า Suzuki Celerio จะมาเป็น Eco Car รุ่นต่อไปในไทยคิดว่าพอไหวไหมครับ
จากรถต้นแบบ A:Wind กลายมาเป็น Suzuki Celerio
แต่ข่าวแว่วๆมาว่า จะเข้ามาไทยแน่นอน แต่เรื่อง ออพชั่น ยังไม่แน่ใจ
ที่แน่ๆ มันจะมาพร้อมกับราคาที่บาดใจ คิดว่ารุ่นท็อปคงราวๆ 4 แสนปลายๆไม่เกิน 5 แสน ที่มาพร้อมกับตัวเกียร์กึ่งอัตโนมัติแบบใหม่ Auto Shift Gear ในชื่อ EZ Drive
รุ่นถูกสุดอาจจะ 3 แสนกลางๆที่มาพร้อมกับเกียร์ MT ธรรมดา
คิดว่าซูซูกิคงต้องการให้มี Eco car ที่เป็น Eco car จริงๆ มาแข่งกับ Eco car ในตลาดบ้านเรา และจะยกระดับ Swift ให้อยู่ระหว่าง Eco car กับ B-Secment และปีหน้าอาจมีออพชั่นเพิ่มให้กับ Swift ส่วน Suzuki Celerio คงตั้งใจทำมาสู้กับ มิราจ บริโอและอื่นๆ ที่เป็น Eco car ในพิกัดเดียวกัน แต่ตัวนี้จะได้เปรียบที่สามารถดรัมราคาลงมาให้ถูกที่สุดเท่าที่จะทำได้ ต้องรอดูต่อไป แต่เรื่องคุณภาพและสมรรถณะ คงจะเหมาะสมกับราคา อย่าหวังอะไรมาก
มิติตัวถังของ Suzuki Celerio มีความยาว 3,600 มิลลิเมตร กว้าง 1,600 มิลลิเมตร สูง 1,560 มิลลิเมตร ความยาวฐาน
ล้อ 2,425 มิลลิเมตร มีเนื้อที่ห้องสัมภาระ 235 ลิตร น้ำหนักตัวถัง 810 กิโลกรัม (รุ่นออพชั่นจัดเต็มหนัก 830 กิโลกรัม)
เครื่องยนต์ K10 บล็อก 3 สูบ 998 ซีซีให้กำลัง 68 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 90 นิวตันเมตรที่
3,500 รอบต่อนาที ประหยัดน้ำมันสูงสุด 23.1 กิโลเมตรต่อลิตร
ตอนนี้เปิดตัวที่ตลาดอินเดียแล้ว อีกไม่นานคงมาไทย คิดว่าจะพอไปได้ไหมครับ
ขอบคุณที่มาของข้อมูลบางส่วน ที่ไม่ประสงค์ออกนาม
ถ้า Suzuki Celerio จะมาเป็น Eco Car รุ่นต่อไปในไทยคิดว่าพอไหวไหมครับ
จากรถต้นแบบ A:Wind กลายมาเป็น Suzuki Celerio
แต่ข่าวแว่วๆมาว่า จะเข้ามาไทยแน่นอน แต่เรื่อง ออพชั่น ยังไม่แน่ใจ
ที่แน่ๆ มันจะมาพร้อมกับราคาที่บาดใจ คิดว่ารุ่นท็อปคงราวๆ 4 แสนปลายๆไม่เกิน 5 แสน ที่มาพร้อมกับตัวเกียร์กึ่งอัตโนมัติแบบใหม่ Auto Shift Gear ในชื่อ EZ Drive
รุ่นถูกสุดอาจจะ 3 แสนกลางๆที่มาพร้อมกับเกียร์ MT ธรรมดา
คิดว่าซูซูกิคงต้องการให้มี Eco car ที่เป็น Eco car จริงๆ มาแข่งกับ Eco car ในตลาดบ้านเรา และจะยกระดับ Swift ให้อยู่ระหว่าง Eco car กับ B-Secment และปีหน้าอาจมีออพชั่นเพิ่มให้กับ Swift ส่วน Suzuki Celerio คงตั้งใจทำมาสู้กับ มิราจ บริโอและอื่นๆ ที่เป็น Eco car ในพิกัดเดียวกัน แต่ตัวนี้จะได้เปรียบที่สามารถดรัมราคาลงมาให้ถูกที่สุดเท่าที่จะทำได้ ต้องรอดูต่อไป แต่เรื่องคุณภาพและสมรรถณะ คงจะเหมาะสมกับราคา อย่าหวังอะไรมาก
มิติตัวถังของ Suzuki Celerio มีความยาว 3,600 มิลลิเมตร กว้าง 1,600 มิลลิเมตร สูง 1,560 มิลลิเมตร ความยาวฐาน
ล้อ 2,425 มิลลิเมตร มีเนื้อที่ห้องสัมภาระ 235 ลิตร น้ำหนักตัวถัง 810 กิโลกรัม (รุ่นออพชั่นจัดเต็มหนัก 830 กิโลกรัม)
เครื่องยนต์ K10 บล็อก 3 สูบ 998 ซีซีให้กำลัง 68 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 90 นิวตันเมตรที่
3,500 รอบต่อนาที ประหยัดน้ำมันสูงสุด 23.1 กิโลเมตรต่อลิตร
ตอนนี้เปิดตัวที่ตลาดอินเดียแล้ว อีกไม่นานคงมาไทย คิดว่าจะพอไปได้ไหมครับ
ขอบคุณที่มาของข้อมูลบางส่วน ที่ไม่ประสงค์ออกนาม