เรื่องร้องเรียนและเสนอแนะผ่านเว็บ KTB จะถูกเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดสู่ผู้ถูกร้องเรียน - เหมาะหรือเปล่าครับ

เท่าที่เคยเจอมา องค์กรขนาดใหญ่ทั่วไปมักจะเปิดช่องทางให้มีการร้องเรียนหรือข้อเสนอแนะการให้บริการ ซึ่งล่าสุดผมก็ได้มีการแจ้งเกี่ยวกับการให้บริการ ทั้งชมเชยบางสาขา และแนะนำบางสาขา ซึ่งเข้าใจมาตลอดว่า รายชื่อและเบอร์โทรจะถูกเก็บเป็นข้อมูลที่ส่วนกลาง แต่เมื่อกี้นี้สาขาโทรมาว่า สาขาได้รับเรื่องที่ร้องเรียนแล้ว และได้มีการปรับปรุงอย่างนั้นอย่างนี้แล้ว.......

คำถามที่อยู่ในหัวคือ....ข้อมูลที่เราแจ้งไป ถูกส่งถึงสาขาด้วยเหรอ....แล้วต่อไปเวลาเราจะไปใช้บริการ พนักงานที่สาขาจะไม่รู้สึกอะไรกับเราบ้างเหรอ....

จึงได้โทรหาคอลเซ็นเตอร์ 1551 เมื่อกี้นี้ สอบถามกระบวนการแจ้งเรื่องผ่านเว็บ ว่ามีการเปิดเผยข้อมูลรายชื่อและเบอร์โทร ไปยังสาขาที่ถูกร้องเรียนหรือไม่... ได้คำตอบว่า ข้อมูลทั้งหมดที่จะเปิดเผยและส่งไปที่สาขานั้น

เลยถามต่อว่า แล้วต่อไปเวลาไปใช้บริการที่สาขา พนักงานเขาจะไม่รู้สึกไม่ดีเหรอ....คอลเซ็นเตอร์บอกว่า พนักงานจะน้อมรับคำติชมและนำไปปรับปรุงบริการค่ะ...... ก็เข้าใจนะครับ แต่จิตใจคนนี่ ความรู้สึกส่วนตัว มันก็จะไปบังคับกันไม่ได้หรอก

ก็เลยคิดว่าอยากจะให้มีการปิดข้อมูลไว้นะครับ ไม่อย่างนั้นแล้วใครจะกล้าแนะนำบริการเพื่อการพัฒนาล่ะครับ กลัวผลกระทบที่จะเกิดขึ้น


=================
นี่เป็นข้อมูลของสาขานี้ที่ผมส่งผ่านเว็บไปนะครับ ก๊อปมาจากเมล reply ของ ktb เอง ขออนุญาตปิดชื่อสาขา

-สาขา................... ใช้บริการบ่อยที่สุด แต่ทุกครั้งที่เจอคือ ป้ายการให้คะแนน อยู่ที่หน้าจอของพนักงาน หมุนเข้าหาตัวของพนักงาน และเคยยืนสังเกตและสงสัยว่าพนักงานกดเองตอนให้บริการเสร็จหรือไม่ ซึ่งสังเกตยากเพราะที่นี่จะเป็นโต๊ะต่ำ ผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการอยู่ระดับเดียวกัน ถ้าไม่ต้องการใช้ระบบนี้ เก็บป้าย เพื่อให้การบริการรวดเร็วก็พอเข้าใจครับ เพราะสาขานี้คนเยอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่