ดูซีรีย์ Sherlock ตอน the Reichenbach fall แล้วมีข้อสงสัยครับ (Spoil)

ตอนที่ Moriarty คุยกับ sherlock บนดาดฟ้าน่ะครับ ผมเข้าใจว่าการที่เชอร์ลอคกระโดดฆ่าตัวตายคือสัญญาณที่บอกไม่ให้เหล่านักฆ่าฆ่าทุกคนใช่ไหมครับ ผมงงว่าแล้วทำไมสุดท้ายเชอร์ลอคจึงไม่กระโดดแล้วมอริอาตี้ก็ฆ่าตัวตาย งงกับจุดนี้มากๆ แล้วพวกนักฆ่านี่มาเฝ้าเชอร์ลอคเพราะต้องการโค้ดเจาะระบบ(ซึ่งไม่มีอยู่จริง)ใช่ไหมครับ แล้วทำไมพวกนี้ถึงต้องเตรียมยิงเพื่อนของเชอร์ลอคในตอนท้ายด้วย แล้วทำไมนักฆ่าเหล่านี้มาเฝ้าบ้านเชอร์ลอคตั้งนานโดยไม่ทำอะไรเลย ใครรู้ช่วยไขให้กระจ่างหน่อยครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เชอร์ล็อคไม่ยอมโดดเพราะเจ้าตัวคิดออกค่ะว่ามอริอาร์ตี้ต้องมีโค้ดสั่งการมือสไนเปอร์ เหมือนตอนเหตุการณ์ที่สระน้ำ (ตอน A Scandal in Belgravia) ที่พอมอริอาร์ตี้ดีดนิ้วแล้วพวกสไนเปอร์ก็ถอนตัวกลับกันหมดจนหมอกับเชอร์ล็อครอดมาได้ เชอร์ล็อครู้ว่านอกจากเขาจะโดดตึกยังมีอีกวิธีที่จะทำให้มือสไนเปอร์ยอมถอยก็คือมอริอาร์ตี้เป็นคนสั่งการเอง เป็นที่มาค่ะว่าทำไมเจ้าตัวอยู่ดีๆถึงหัวเราะแล้วกลับลงมาจากขอบตึก ฝ่ายมอริอาร์ตี้เองพอรู้เหตุผลของเชอร์ล็อคทีแรกก็ไม่เชื่อว่าเชอร์ล็อคจะมาทำอะไรเขาได้ เพราะขนาด CIA อย่างไมครอฟท์เอาตัวเขาไปทรมานตั้งนานยังทำให้มอริอาร์ตี้ยอมไม่ได้เลย (จนพี่ไมค์ต้องยอมขายน้องแทน มอริอาร์ตี้ถึงยอมแลกเปลี่ยนสิ่งที่ต้องการด้วย) จนกระทั่งเชอร์ล็อคพูดออกมาค่ะ

"but I'm not my brother, remember? I am you. Prepared to do anything. Prepared to burn. Prepared to do what ordinary people won't do. You want me to shake hands with you in hell? I shall not disappoint you. Oh, I may be on the side of the angels, but don't think for one second that I am one of them." (ฉันไม่ใช่ไมครอฟท์ ฉันก็เหมือนนาย พร้อมที่จะทำทุกอย่าง พร้อมที่จะเผาผลาญทุกสิ่ง พร้อมที่จะทำอะไรที่คนธรรมดาเขาไม่ทำกัน นายอยากให้ฉันจับมือนายในนรกใช่มั้ย ฉันจะไม่ทำให้ผิดหวังเลย ฉันอาจจะอยู่ฝั่งคนดี แต่อย่าได้คิดแม้แต่ซักวินาทีว่าฉันจะเป็นคนดีเหมือนคนพวกนั้น)

มอริอาร์ตี้มารู้ได้ในที่สุดค่ะว่าเชอร์ล็อคที่จริงแล้วเหมือนเขาเองแค่ไหน มอริอาร์ตี้พร้อมที่จะทำชั่วทำร้ายทุกคนได้เพียงเพราะสนุกสนาน แต่สำหรับเชอร์ล็อคถ้าต้องปกป้องคนสำคัญขึ้นมาเขาก็พร้อมจะทำทุกอย่าง เลวไปได้สุดทางไม่แพ้กัน เพราะแบบนั้นเจ้าตัวเลยยิงตัวตายค่ะ เพื่อปิดโอกาสซะ เชอร์ล็อคจะไม่มีทางอื่นที่จะช่วยเพื่อนได้อีกนอกจากต้องกระโดดลงไป

แล้วหยิกก็โดดจริงๆ (ส่วนที่เหลือ ตามต่อได้ในซีซั่นสามค่ะ XD)

ปล. ทั้งสไนเปอร์ที่ส่องหมอ มือปืนที่ไปอยู่ที่ 221B และที่สก็อตแลนยาร์ด เป็นคนของมอริอาร์ตี้ทั้งนั้นค่ะ ตัวประกันสามคนสำหรับเชอร์ล็อคคือ จอห์น มิสซิสฮัตสัน แล้วก็เลสตราด เชอร์ล็อคไม่โดด สามคนนี้จะต้องถูกฆ่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่